Bí quyết thanh toán Online bằng thẻ ATM tiện lợi mà bạn nên biết

27/01/2021 • 10:32:39 AM

Chắc hẳn với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay khi bạn đi mua sắm cũng đã bắt đầu thanh toán online bằng ATM rồi đúng không nào? Nhu cầu sử dụng thẻ ATM để thanh toán cho các dịch vụ mua sắm, du lịch ngày càng tăng lên. Thế nhưng bạn đã biết bí quyết thanh toán online bằng thẻ ATM siêu tiện lợi và nhanh chóng hay chưa? Hãy khám phá câu trả lời ngay trong bài viết bên dưới đây nhé.

 

Mua thẻ điện thoại trực tuyến

1. Bạn đã biết lợi ích khi thanh toán online bằng thẻ ATM chưa?

Bạn đã biết lợi ích khi thanh toán online bằng thẻ ATM chưa?

Thẻ ATM không còn xa lạ với bất kỳ ai nữa, trung bình một người sở hữu từ 1 – 2 thẻ ATM. Thẻ ATM chính là một công cụ được các ngân hàng phát hành theo quy chuẩn đảm bảo cả về chất lượng và tính năng của thẻ, nó đem lại những tiện ích tối ưu nhất cho người sử dụng. Đặc biệt nếu như khách hàng dùng thẻ ATM thanh toán online sẽ có những lợi ích sau đây:

- Thứ nhất là giúp bạn hạn chế được những rủi ro về tiền mặt: Tâm lý của bất kỳ ai cũng vậy, khi đi ra đường nếu như cầm một cục tiền mặt sẽ cảm thấy không yên tâm, lúc nào mình cũng phải lo lắng vấn đề trộm cướp, đặc biệt là khi đi nước ngoài, đi các chuyến công tác xa. Thế nhưng nếu như bạn cất tiền trong thẻ ATM, vừa nhỏ gọn vừa nhẹ lại tiện lợi cho cả mua sắm, thanh toán, nếu cần dùng tiền mặt chỉ việc rút tại cây ATM là được. Trong trường hợp xấu nhất bạn làm mất hoặc bị rơi thẻ thì có thể gọi đến ngân hàng để đóng băng tài khoản. Nhu vậy số tiền của bạn vẫn được đảm bảo an toàn.

Thanh toán online bằng thẻ ATM

- Thứ hai là giúp quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng và tiện lợi: Khi sử dụng thẻ ATM sẽ giúp cho bạn chuyển và nhận tiền được nhanh hơn, đặc biệt hiện nay thì việc mua sắm cũng như thanh toán online dần phổ biến hơn, các giao dịch online bằng thẻ ATM của bạn cũng được nhanh hơn và đảm bảo hơn.

Tìm hiểu thêm: Mua card nhanh thanh toán trực tuyến ngân hàng bạn nên biết

2. Cách thanh toán online bằng thẻ ATM siêu nhanh, siêu an toàn

2.1. Thanh toán online bằng thẻ ATM qua internet banking

Thanh toán online bằng thẻ ATM qua internet banking

Internet banking chính là một trong những dịch vụ ngân hàng điện tử có thể dùng để tra thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch tài khoản và thanh toán online. Với dịch vụ internet banking của bất kỳ ngân hàng nào, bạn có thể thanh toán trực tuyến và không cần phải đến ngân hàng. Để có thể thanh toán online bằng thẻ ATM qua dịch vụ internet banking thì bạn làm theo các bước như sau:

+ Bước 1: Vào ứng dụng ngân hàng của mình, sau đó lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và chọn thanh toán bằng thẻ ATM

+ Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết để xác thực tài khoản bao gồm: Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành.

+ Bước 3: Sau khi bạn nhập đầy đủ thông tin, số dư tài khoản của bạn đủ cho phép thanh toán dịch vụ đó thì bạn bấm vào “tiếp tục thanh toán”.

+ Bước 4: Sau đó xác nhận thanh toán tại ngân hàng phát hành thẻ ATM

+ Bước 5: Hệ thống sẽ gửi mã OTP, bạn cần phải bấm để nhận mã xác thực đó

+ Bước 6: Sau khi hoàn thành xong các bước trên thì bạn cũng sẽ được thông báo kết quả thực hiện giao dịch của mình.

Đọc ngay: Nạp card điện thoại online cực rẻ, cộng tiền cực nhanh.

2.2. Thanh toán online bằng thẻ ATM qua Mobile banking

Thanh toán online bằng thẻ ATM qua Mobile banking

Được biết Mobile banking cũng là một ứng dụng thịnh hành được phát hành bởi các ngân hàng hiện nay. Với ứng dụng này, bạn có thể thanh toán bất kỳ một giao dịch online nào bằng thẻ ATM rồi đó. Hãy làm theo các bước sau nhé:

+ Bước 1: Hãy lên CH play hoặc Appstore để tải ứng dụng ngân hàng về điện thoại

+ Bước 2: Bạn cần thực hiện đăng nhập vào ứng dụng vừa tải về

+ Bước 3: Vào ứng dụng, chọn mục “thanh toán”

+ Bước 4: Bạn hãy chọn nhà cung cấp

+ Bước 5: Bấm chọn tài khoản thanh toán và bấm “tiếp tục”

+ Bước 6: Thực hiện điền đầy đủ các thông tin cần phải thanh toán

+ Bước 7: Nhấn để nhận mã OTP và nhận mã, sau đó bấm vào “tiếp tục”

+ Bước 8: Chọn phần thanh toán hóa đơn

+ Bước 9: Hoàn tất việc giao dịch online

Đó chính là 2 cách mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn để thanh toán online bằng thẻ ATM của bạn được an toàn hơn, tiện lợi hơn.

Tham khảo thêm: Mua thẻ game online thanh toán trực tuyến, chiết khấu cực cao. 

3. Một số lưu ý khi bạn thanh toán online bằng thẻ ATM

Một số lưu ý khi bạn thanh toán online bằng thẻ ATM

- Đăng ký dịch vụ online với ngân hàng bạn sử dụng dịch vụ: Nếu như không biết thẻ của mình đã được đăng ký thanh toán online hay chưa thì bạn có thể liên hệ đến tổng đài để hỏi trực tiếp về vấn đề này.

- Nếu như bạn sử dụng thẻ ATM nội địa thì sẽ phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện thanh toán online. Tùy thuộc vào đặc điểm của một số ngân hàng khác nhau mà bạn có thể sẽ phải đến tận quầy giao dịch của ngân hàng để đăng ký chức năng thanh toán internet đó.

- Trong trường hợp bạn thanh toán online bằng thẻ ATM không thành công sẽ có rất nhiều nguyên nhân như:

+ Có thể là bạn chưa đăng ký đủ điều kiện để thực hiện thanh toán với ngân hàng đó.

+ Có thể số dư trong tài khoản của bạn không đủ hạn mức để thanh toán cho dịch vụ đó.

+ Có thể bạn đã nhập sai thông tin của thẻ

+ Có thể bạn nhập sai mật khẩu OTP hoặc dùng mã 1 mã OTP cho 2 giao dịch khác nhau. (Mã OTP chỉ được cấp 1 lần cho một giao dịch duy nhất và chỉ có tác dụng với giao dịch đó).

Với toàn bộ các thông tin, chia sẻ bí quyết để bạn thanh toán online bằng thẻ ATM siêu tiện lợi này sẽ giúp ích cho bạn nhiều. Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội hiện nay thì việc thanh toán online bằng ATM là điều cần thiết để đảm bảo lợi ích của bạn.

Tổng hợp tất tần tật các ngân hàng làm thẻ atm miễn phí

Sử dụng thẻ ATM có rất nhiều lợi ích khác nhau, nếu như bạn chưa sở hữu cho mình một thẻ ATM nào thì hãy nhanh chóng tham khảo bài viết sau để biết cách làm thẻ ATM miễn phí nhé.

Làm thẻ ATM miễn phí