[Giải đáp thắc mắc] Nạp tiền trực tiếp vào máy ATM có được không?

01/02/2021 • 02:58:31 AM

Gửi tiền vào thẻ ngân hàng là dịch vụ không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, hình thức để thực hiện giao dịch chuyển tiền như thế nào vẫn là vấn đề mà không ít khách hàng đang thắc mắc. Liệu có thể nạp tiền trực tiếp vào máy ATM không hay cần đến ngân hàng? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Nạp tiền trực tiếp vào máy ATM có được không?

Việc thực hiện các giao dịch để gửi tiền vào tài khoản của chính mình hay tài khoản của người khác không còn là vấn đề quá khó khăn hiện nay. Có rất nhiều cách để khách hàng có thể gửi tiền như là mang tiền mặt đến trực tiếp các phòng giao dịch của ngân hàng, gửi tiền qua việc ủy nhiệm chi ở ngân hàng (tức là chuyển từ tài khoản này sang tài khoản khác) hoặc là chuyển khoản qua hệ thống online.

Nạp tiền trực tiếp vào máy ATM có được không?

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn thắc mắc nếu như muốn chuyển tiền mặt vào tài khoản mà ngân hàng không làm việc trong ngày nghỉ thì như thế nào? Trên thực tế, hiện có một số ngân hàng cung cấp dịch vụ gửi tiền vào tài khoản trực tiếp tại cây ATM mà không cần thiết đến các ngân hàng hay chờ đợi đến giờ hành chính, ngày làm việc trong tuần.

Mặc dù vậy thì hình thức này chỉ áp dụng cho một số ngân hàng và chỉ có thể thực hiện cho việc gửi tiền tại cây ATM thuộc ngân hàng nhận, còn các ngân hàng khác thì sẽ không áp dụng. Đồng thời số lượng các cây ATM hỗ trợ dịch vụ này cũng còn khá ít tại Việt Nam. Do đó, quá trình nạp tiền trực tiếp vào máy ATM cũng không quá dễ dàng cho khách hàng hiện nay.

Xem thêm: Cách nạp thẻ điện thoại qua thẻ ATM cực đơn giản.

2. Những ngân hàng nào cung cấp dịch vụ nạp tiền trực tiếp vào máy ATM?

Có thể thấy, xã hội ngày càng phát triển hiện đại, sự cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt. 1 ngân hàng cung cấp dịch vụ này thì các ngân hàng khác cũng “kém miếng khó chịu” nên thường sẽ cập nhật xu hướng nhanh chóng và cho ra đời các dịch vụ tương tự, đáp ứng nhu cầu người dùng.

Những ngân hàng nào cung cấp dịch vụ nạp tiền trực tiếp vào máy ATM?

Hầu hết các ngân hàng đều đang có dịch vụ gửi tiền vào thẻ tại ngân hàng hay qua hệ thống online. Hiện không phải ngân hàng cung cấp dịch vụ nạp tiền trực tiếp qua cây ATM và cũng khá ít khách hàng sử dụng dịch vụ này.

Tuy nhiên, nếu khách hàng nào có nhu cầu thì vẫn có thể thực hiện việc nạp tiền trực tiếp vào máy ATM ở cây của một số ngân hàng sau: Agribank, Vietinbank, Techcombank, Sacombank, Đông Á, Tpbank, ACB, BIDV, Hdbank, Bac A Bank, Ngân hàng Quốc dân (NCB), Viet A Bank, Oceanbank, ABBank, PG Bank, SCB, Ngân hàng Quân đội (MB), Nam A Bank, Maritime Bank,…

Đọc ngay: Mua thẻ điện thoại không lo hết mã, mua nhiều cùng lúc, chiết khấu cực cao.

3. Hướng dẫn cách nạp tiền vào máy ATM đơn giản nhất

Tùy vào từng ngân hàng với các cây ATM khác nhau mà cách nạp tiền trực tiếp vào máy ATM sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, xét theo hình thức và cách thức hoạt động chung thì hầu hết việc nạp tiền này sẽ đều thực hiện theo một quy trình nhất định như sau:

- Bước 1: khách hàng tìm kiếm đến các địa điểm có cây ATM thuộc ngân hàng mà mình có ý định muốn chuyển tiền vào để thực hiện giao dịch. Ví dụ bạn muốn gửi tiền vào tài khoản Techcombank của mình thì cần tìm đến đúng cây ATM của Techcombank mới có thể thực hiện được.

- Bước 2: tiếp đến, các bạn sẽ thực hiện đưa thẻ cần nạp tiền vào khe nhận thẻ, đối với một số ngân hàng không yêu cầu đưa thẻ hay bạn gửi tiền đến tài khoản của người khác thì bạn sẽ lựa chọn “giao dịch không cần thẻ”.

- Bước 3: lựa chọn chức năng “nộp tiền” hiển thị trên màn hình.

Hướng dẫn cách nạp tiền vào máy ATM đơn giản nhất

- Bước 4: chọn mục đích nộp tiền bao gồm có nộp tiền vào tài khoản ngân hàng/nộp tiền tiết kiệm/nộp tiền vào tài khoản khác sau đó chọn “nộp tiền vào tài khoản”.

- Bước 5: tiến hành đưa tiền vào khe đựng ở phía dưới và trên màn hình lúc này sẽ hiện lên 1 bảng thông tin để bạn xác nhận các vấn đề về mệnh giá, số lượng tờ tiền mình đã bỏ vào khe. Nếu như đã đầy đủ, chính xác thì các bạn sẽ chọn vào “đồng ý”, nếu như thiếu, bạn sẽ chọn vào nút “nộp thêm”.

- Bước 6: cuối cùng các bạn sẽ chọn “in biên lai”, đợi máy thực hiện việc gửi tiền rồi nhận biên lai và thẻ của mình.

Như vậy, không cần mất thời gian đến ngân hàng chờ đợi, không cần mạng Internet, chỉ cần 6 bước đơn giản là các bạn có thể ngay lập tức nạp tiền vào máy ATM và gửi đến tài khoản mình mong muốn. Thật nhanh chóng và tiện lợi phải không nào?

Tuy nhiên, vì số lượng các máy ATM hỗ trợ dịch vụ này không nhiều, do đó, nếu khu vực bạn ở hay gần đó không có máy ATM thì hãy lựa chọn hình thức khác, đảm bảo quá trình thực hiện giao dịch được nhanh chóng, đáp ứng mong muốn, mục đích của mình trong công việc và cuộc sống nhé.

Gợi ý: Xem ngay web đổi thẻ cào uy tín, chất lượng. 

4. Nạp tiền trực tiếp vào máy ATM có mất phí không?

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều hỗ trợ khách hàng nạp tiền qua cây ATM miễn phí. Tuy nhiên, điều này chỉ được áp dụng đối với việc bạn nộp tiền vào tài khoản của chính mình (tức là thẻ đang thực hiện giao dịch trên máy ATM), còn đối với việc gửi vào ngân hàng khác thì sẽ mất phí.

Nạp tiền trực tiếp vào máy ATM có mất phí không?

Mức phí này tùy vào quy định của các ngân hàng mà sẽ có sự khác nhau nhưng sẽ không quá nhiều. Do đó, khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ mà không lo tốn quá nhiều phí nhé.

Ví dụ như ngân hàng Sacombank hiện đang áp dụng mức phí khi nộp tiền vào máy ATM như sau:

- Nạp tiền vào tài khoản đang giao dịch: hoàn toàn miễn phí.

- Nạp tiền vào thẻ tín dụng Sacombank khác: mức phí là 2000đ/giao dịch.

- Nạp tiền vào thẻ hoặc tài khoản Sacombank khác: mức phí là 0,02% số tiền mà bạn nộp vào (tối thiểu sẽ là 5000đ).

Tham khảo: Hãy nạp thẻ điện thoại online tại banthe24h.vn ngay nếu bạn muốn gia tăng số dư tài khoản trong nháy mắt. 

5. Một số lưu ý quan trọng khi nạp tiền vào máy ATM

Khi thực hiện nạp tiền vào máy ATM, các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

- Cần phải đếm số tiền mà mình gửi trước khi đến cây ATM nộp tiền.

- Khi nhập thông tin về mã PIN vào máy ATM thì cần phải đảm bảo sự chính xác, tránh nhập quá 3 lần sẽ khiến khóa bị khóa, cũng có trường hợp bị nuốt thẻ và mất nhiều thời gian để mở/lấy lại.

Một số lưu ý quan trọng khi nạp tiền vào máy ATM

- Khi bạn cho tiền vào khe của máy ATM thì cần để thật ngay ngắn, xếp bằng nhau, lưu ý mệnh giá tối thiểu và số tờ tối đa để đưa tiền vào máy cho hợp lệ, tránh việc không thực hiện được.

- Tiền đưa vào máy ATM cần nguyên vẹn, không bị nhàu nát, bị rách hay dính mực mà không nhìn được số seri của tiền.

- Lưu ý về thời gian nộp tiền vào máy ATM, nên chọn những giờ hay những buổi có ít người đứng ở máy ATM để đảm bảo về sự an toàn.

- Khi nộp tiền vào máy ATM thì cần phải lấy biên lai để làm căn cứ khi có vấn đề.

- Thông tin hiện trên màn hình cây ATM cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng xem có chính xác hay không trước khi đồng ý thực hiện giao dịch.

Có thể bạn quan tâm: Mua thẻ game trực tuyến hạn chế di chuyển, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Mua ngay! 

6. Các lỗi thường gặp khi nạp tiền vào máy ATM

Trong quá trình nạp tiền trực tiếp vào máy ATM, không ít trường hợp gặp các vấn đề lỗi như là:

- Tiền nạp vào không đúng với số tiền hiển thị trên màn hình: vấn đề này có thể do 1 số tờ tiền không nhận diện được và máy sẽ trả lại tờ tiền đó cho bạn hoặc tiền bị dính vào nhau thì sẽ không trả lại.

- Trường hợp đang nạp tiền thì bị mất điện, cây ATM ngừng hoạt động.

Các lỗi thường gặp khi nạp tiền vào máy ATM

- Trường hợp đã nạp tiền thành công nhưng không có thông báo về điện thoại và tài khoản chưa có tiền.

- Nạp tiền nhưng khe máy ATM không mở để đặt tiền.

Đối với những trường hợp trên, nếu gặp phải thì các bạn cần phải ngay lập tức liên hệ đến hotline của ngân hàng, bên máy ATM hoặc trên màn hình có số điện thoại yêu cầu liên hệ. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đến trực tiếp ngân hàng quản lý cây ATM đó để nhờ họ hỗ trợ giải quyết các vấn đề.

Hy vọng qua những thông tin trên đây, bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc “nạp tiền trực tiếp vào máy ATM có được không” cùng các vấn đề xoay quanh quá trình thực hiện giao dịch này nhé.

Tổng hợp tất tần tật các ngân hàng làm thẻ atm miễn phí

Thẻ atm là một trong những loại thẻ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hầu hết các ngân hàng đều có những chương trình khuyến mại hoặc miễn phí để kêu gọi khách hàng làm thẻ atm. Vậy những ngân hàng nào áp dụng chương chình làm thẻ atm miễn phí cho khách hàng? Cùng đọc bài viết dưới đây để cập nhật thông tin nhé!

Làm thẻ atm miễn phí