Hướng dẫn bạn các cách và các bước thực hiện mở thẻ Techcombank

23/11/2020 • 04:43:12 PM

Techcombank đã và đang dần trở thành một ngân hàng vững mạnh trên thị trường được rất nhiều người lựa chọn tin dùng dịch vụ. Đặc biệt với thẻ ATM bên cạnh việc mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích thì các bước mở thẻ cũng vô cùng đơn giản. Vậy các bước mở thẻ techcombank ra sao chúng ta cùng nắm bắt nhanh với bài viết sau nhé!

1. Cách mở thẻ Techcombank thanh toán 

1.1. Điều kiện áp dụng mở thẻ 

Cách mở thẻ Techcombank thanh toán 

Để giúp cho các khách hàng có thể mở thẻ thanh toán tại ngân hàng Techcombank thì đầu tiên bạn sẽ cần đáp ứng đủ các điều kiện yêu cầu như sau: 

+ Người cần mở thẻ là cá nhân người Việt Nam hoặc cá nhân người nước ngoài (cư trú tại Việt Nam) có nhu cầu về việc sử dụng thẻ cũng như đáp ứng đủ các điều kiện phát hàng với việc sử dụng thẻ do pháp luật quy định. 

+ Cá nhân cần đủ 18 tuổi trở lên. 

+ Cá nhân có tài khoản tiền gửi thanh toán tại Techcombank và tất nhiên nếu bạn chưa có sẽ được mở đồng thời khi thực hiện thủ tục làm thẻ. 

1.2. Thủ tục cần để thực hiện 

+ Yêu cầu có chứng nhân nhân dân hoặc sổ hộ chiếu khi còn hiệu lực. 

+ Có giấy đăng ký yêu cầu mở tài khoản thanh toán, mẫu sẽ có sẵn từ phía ngân hàng Techcombank cung cấp. 

1.3. Quy trình mở thẻ thanh toán Techcombank

Thực hiện mở thẻ thanh toán Techcombank thì quy trình sẽ diễn ra theo thứ tự lần lượt là: 

Bước 1: Cá nhân cần tới chi nhánh của ngân hàng Techcombank gần nhất để có thể tiến hành đăng ký việc phát hành thẻ. Cùng đó bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ chính nhân viên ngân hàng hướng dẫn về việc điền đơn đề nghị theo mẫu kết hợp với việc làm các thủ tục khác và giấy chờ nhận thẻ.

Bước 2: Sau hoàn tất và tới ngày nhận thẻ bạn di chuyển tới địa điểm mà mình đã đăng ký trước đó để có thể nhận về bì thư. Phong bì thư này sẽ bao gồm thẻ ngân hàng và mã PIN được cung cấp. 

Bước 3: Tiếp đó là bạn có thể bắt đầu giao dịch với thẻ ATM thanh toán Techcombank của mình thông qua việc tới cây ATM gần nhất để đổi mã PIN hoàn tất quy trình theo số mà bản thân dễ nhớ tăng sự bảo mật. 

2. Cách mở thẻ Techcombank tín dụng 

Cách mở thẻ Techcombank tín dụng 

2.1. Điều kiện mở của thẻ 

Cũng giống với thẻ thanh toán việc mở thẻ tín dụng của ngân hàng Techcombank sẽ có các yêu cầu và điều kiện riêng cần đáp ứng là: 

+ Cá nhân sẽ là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống ngay tại tỉnh và thành phố nơi mà có ngân hàng Techcombank đang hoạt động. 

+ Cá nhân mở thẻ có độ tuổi từ 18 - 62 tuổi. 

+ Điều kiện về tài sản đảm bảo là sổ tiết kiệm hay hợp đồng gửi tiền phải là cá nhân đứng tên chủ thẻ hoặc là bên thứ 3 cũng là một cá nhân/ tổ chức/ doanh nghiệp. Hay như điều kiện về mức thu nhập tối thiểu từ 6.000.000 triệu/ tháng. 

+ Đáp ứng đủ về các điều kiện khác khi được ngân hàng Techcombank yêu cầu. 

2.2. Thủ tục cần để mở thẻ tín dụng Techcombank

+ Đầu tiên là chứng minh nhân dân và hộ chiếu còn hiệu lực sử dụng. 

+ Có mẫu đơn đăng ký mở thẻ mẫu sử dụng tại ngân hàng. 

+ Bản sao về sổ hộ khẩu hay như sổ đăng ký tạm trú KT3. 

+ Tiếp đó là bản sao của giấy tờ chứng minh thu nhập bao gồm về hợp đồng lao động, các sao kê chuyển khoản về lương ngân hàng trong 3 tháng gần nhất hay như bạn có thể thay thế bởi chính bảng lương từ cơ quan đang làm việc.

2.3. Quy trình bắt đầu mở thẻ tín dụng của Techcombank

Quy trình bắt đầu mở thẻ tín dụng của Techcombank

Bước 1: Thực hiện chuẩn bị về hồ sơ trên chi nhánh của ngân hàng về việc đăng ký phát hành thẻ tín dụng và với mức hạn tín dụng phù hợp theo nhu cầu qua việc điền thông tin tại đơn đề nghị mẫu. Thông qua sự hướng dẫn chi tiết từ nhân viên của ngân hàng để hoàn tất đơn. 

Bước 2: Sau đó ngân hàng sẽ bắt đầu quá trình thẩm định về việc phát hàng thẻ tín dụng với các thông số, thông tin bạn cung cấp hay chính là khả năng trả nợ của bạn. 

Bước 3: Khi hồ sơ của bạn đáp ứng đủ điều kiện thì ngân hàng sẽ bắt đầu phân loại về đưa ra mức hạn tín dụng của bạn. Thông tin khách hàng sẽ được ngân hàng tạo trực tiếp tại hệ thống quản lý và có sự mã hóa bảo mật với sự yêu cầu về chủ thẻ xác nhận chữ ký mẫu xác nhận tại ngân hàng. 

Bước 4: Cuối cùng là việc chờ đợi đến ngày nhận thẻ tại chi nhánh cùng mã PIN (mã bảo mật thẻ). 

3. Cách làm thẻ ATM Techcombank online tiện ích

Bên cạnh những cách làm thẻ thông thường và trực tiếp di chuyển tới văn phòng hay chi nhanh giao dịch thì hiện nay ngân hàng Techcombank còn hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký mở thẻ online trên website. 

3.1. Kiểm tra về điều kiện đáp ứng 

Cách làm thẻ ATM Techcombank online tiện ích

Dù là bạn đăng ký thẻ trực tuyến nhưng bạn cũng cần thực hiện mẫu đăng ký mở thẻ theo yêu cầu. Sau đó nhân viên ngân hàng Techcombank sẽ tiến hành việc kiểm tra thông tin và đưa ra câu trả lời về việc bạn có thực sự đủ điều kiện cơ bản cho việc đăng ký hay không. 

Điều kiện ban đầu kiểm tra mà bạn cần thực hiện đó là cung cấp các thông tin cá nhân về tên, ngày tháng năm sinh của bạn, tỉnh thành hiện sinh sống, mức thu nhập theo bảng. Khi hoàn tất điền xong bạn chỉ cần click “tiếp tục” để được thực hiện. 

Sau đó là việc nhập thông tin liên hệ và bạn đủ về các điều kiện làm thẻ tại ngân hàng thì sẽ cần cung cấp tiếp đó về các thông tin hệ thống yêu cầu khác. Từ họ tên đầy đủ, email cá nhân, số điện thoại cùng với việc chọn chi nhánh tư vấn và kết hợp với việc nhập mã xác thực để gửi thông tin.

3.2. Thực hiện đăng ký nhanh 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể thực hiện việc đăng ký nhanh khi nếu không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc kiểm tra điều kiện trên. Vì với việc đăng ký nhanh này bạn sẽ chỉ cần điền thông tin cá nhân của người tư vấn cùng với thông tin đăng ký dịch vụ và chi nhánh tư vấn gửi thông tin là xong nhé. 

Ngân hàng Techcombank hiện đã cung cấp dịch vụ đăng ký trực tuyến hỗ trợ rất hoàn hảo tới khách hàng tạo nên sự tiện lợi nhanh chóng hơn. Đặc biệt với dịch vụ đăng ký này còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn hay như tránh được các thủ tục mang tính rườm rà. Nhưng dù cách thức nào thì bạn cũng sẽ cần tới việc chờ đợi ngân hàng tiếp nhận cho việc xử lý các giao dịch và liên lạc với bạn để thực hiện. Và sau khi hoàn tất mọi việc là bạn đã có thể sử dụng thể cho các giao dịch nhanh. 

4. Một vài điều mà bạn cần biết khi mở thẻ Techcombank

Một vài điều mà bạn cần biết khi mở thẻ Techcombank

Đa số các ngân hàng hiện nay việc làm thẻ và nhận thẻ sẽ chỉ sau từ 1 - 2 tuần nhưng với Techcombank thì bạn sẽ chỉ cần 2 - 3 ngày là đã có thể nhận và sử dụng thẻ. Tuy nhiên, để hoàn tất thủ tục nhanh hơn thì bạn sẽ cần nắm thêm về giờ hoạt động của ngân hàng Techcombank tránh việc chờ đợi lâu mà các mức phí chuẩn bị cho mở thẻ dưới đây. 

- Phí dành cho thẻ thanh toán nội địa

+ Loại thẻ F@stAccess là 100.000 nghìn/ thẻ. 

+ Loại thẻ F@stAccess - I là 50.000 nghìn/ thẻ.

- Phí dành cho thẻ thanh toán quốc tế

+ Loại thẻ Techcombank Visa chuẩn sẽ là 100.000 nghìn/ thẻ. 

+ Loại thẻ Techcombank Visa vàng sẽ là 150.000 nghìn/ thẻ. 

+ Loại thẻ VietnamAirline Techcombank Visa chuẩn sẽ là 100.000 nghìn/ thẻ.

+ Loại thẻ VietnamAirline Techcombank Visa vàng sẽ là 150.000 nghìn/ thẻ. 

+ Loại thẻ VietnamAirline Techcombank Visa Platinum sẽ được mở miễn phí. 

- Phí dành cho thẻ tín dụng 

+ Loại thẻ Techcombank Visa Platinum cùng với VietnamAirline Techcombank Visa mức phí mở sẽ là 500.000 nghìn/ thẻ. 

+ Các loại thẻ khác được mở sẽ là miễn phí. 

Bên cạnh đó nếu bạn đang có nhu cầu về việc làm thẻ Techcombank với yêu cầu lấy ngay thì ngân hàng cũng đã cung cấp hỗ trợ khách hàng về dịch vụ phát hành thẻ F@stAccess nhanh hơn. Mức phí dành cho loại thẻ này khi mở là 200.000 nghìn/ 1 giao dịch thẻ và lưu ý chỉ áp dụng cho các chi nhánh hoặc địa chỉ tại địa bàn Hà Nội. Tức là dịch vụ này sẽ giúp khách hàng nhận thẻ ngay trong ngày đăng ký mà không cần mất quá nhiều thời gian chờ đợi, thuận lợi cho chính những ai có công việc quá bận rộn. 

[Tổng hợp] Cách nạp tiền cho thuê bao khác của các nhà mạng

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều các nhà mạng viễn thông và các nhà mạng đó lại có một cách nạp tiền cho thuê bao khác. Vậy nên khi tìm hiểu về nạp tiền cho thuê bao khác bạn cần phân biệt được cú pháp cho từng nhà mạng để tránh được sự nhầm lẫn.

Nạp tiền cho thuê bao khác