Kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone đơn giản không ngờ

04/12/2020 • 08:18:19 AM

Tuy nhiều người dùng mobifone đã lâu nhưng họ vẫn chưa biết cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone. Do đó, bài viết này Banthe24h.vn sẽ đem đến câu trả lời chi tiết nhất. Chúng tôi sẽ mang đến cách kiểm tra thông tin thuê bao mobifone ngay trong bài viết sau.

Mua card điện thoại online

1. Kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone để làm gì?

Chắc chắn có nhiều người còn chả quan tâm đến vấn đề này dù rằng NÓ RẤT QUAN TRỌNG. Bạn tên Nguyễn Thị A vậy mà một ngày đẹp trời bạn thức dậy thấy tin nhắn chúc mừng sinh nhật anh Nhân Văn B nào đó trong máy mình thì cảm giác lúc đó ra sao? Đó chỉ là một trong những tình huống đơn giản cho thấy việc kiểm tra thông tin thuê bao mobi quan trọng nhường nào. Khi bạn kiểm tra thông tin thuê bao thì bạn sẽ biết nắm được chính xác thông tin thuê bao của mình. Bạn biết bạn có phải chủ của số điện thoại này không,  biết được ngày kích hoạt sim, biết được tài khoản, hạn gọi... bảo mật được các thông tin thuê bao của bản thân. 
 
Sẽ có khá nhiều thông tin quý giá giúp ích rất nhiều cho bạn đấy hay chỉ đơn giản việc này cho thấy bạn quan tâm đến điện thoại của mình rất nhiều. Và một khi kiểm tra xong thấy sai sót về thông tin bạn có thể nhanh chóng xử lí kịp thời tránh những hậu quả đáng tiếc như khóa sim, bị hiểu nhầm là người khác...Với xã hội, việc xác nhận chính chủ tránh việc sử dụng sim rác tràn lan ảnh hưởng đến các thuê bao thực sự, gây khó khăn cho việc quản lí nhà mạng. Phòng trừ một ngày nào đó bạn có thể bị đe dọa hay nhận được tin nhắn lạ nguy hiểm đến tính mạng nhưng phía công an lại không lần được dấu vết của kẻ tình nghi. Hãy làm đi để xã hội văn minh hơn nhé!
>>> Xem thêm: Mua card điện thoại online bằng thẻ ATM
Kiểm tra thông tin Mobi

2. Cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone

2.1. Cách kiểm tra thông tin thuê bao mobifone trả trước

Như đã nói ở trên việc kiểm tra thông tin chính chủ rất quan trọng. Để tra cứu thông tin thuê bao của mình, bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp:
TTTB gửi đến 1414
Thao tác này rất nhanh, gọn, dễ dàng cho tất cả mọi người và đặc biệt là miễn phí. Khi bạn soạn tin nhắn thành công, tổng đài sẽ nhắn tin lại thông báo cho bạn biết các thông tin bạn cần như: tên họ, ngày sinh, số chứng minh nhân dân, nơi cấp và ngày cấp chứng minh nhân dân...
Cách kiểm tra thông tin cho thuê bao trả trước: Bạn có thể kiểm tra thủ công trên hợp đồng thuê bao hoặc kiểm tra trong thông báo cước hàng tháng. Vì bạn lựa chọn dịch vụ trả sau nên hàng tháng tổng đài sẽ gửi tin nhắn thông báo phí cước cần trả và sẽ có tên tài khoản trong đó. Nếu không phải chính chủ bạn chỉ cần đến cửa hàng Mobifone đăng kí lại thông tin cá nhân là có thể yên tâm dùng tiếp.
 

Cú pháp kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone

2.2. Kiểm tra thông tin dịch vụ bạn đang dùng

Mobifone rất thấu hiểu khách hàng nên có nhiều dịch vụ thiết thực, một trong số đó là cách kiểm tra thông tin dịch vụ thuê bao đang dùng. Với vài thao tác nhanh, gọn, lẹ, tất cả khách hàng đã có được thông tin mình cần.
Chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp:
KT gửi 994
Các bạn sẽ nhận được phản hồi nhanh chóng và có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp với mình. Đó là cách dành cho các bạn sử dụng tin nhắn còn đối với các bạn sử dụng qua bàn phím thì cú pháp sẽ là
*901*4*6#Gọi hoặc *901*4*7#Gọi.
Nhà mạng sẽ gửi cho bạn danh sách các dịch vụ bạn đang dùng.
Nạp thẻ game online
 
Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone mới nhất

3. Cách kiểm tra bổ sung thông tin thuê bao mobifone

3.1. Sửa thông tin thuê bao Mobifone

Sau bước kiểm tra chính chủ ở trên đây là điều làm bạn băn khoăn vì thật không may số máy bạn đang dùng đứng tên một người khác. Nếu bạn dư dả thời gian, bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng Mobifone để sửa lại phần thông tin của mình. Đây là cách đơn giản nhất. Nhưng bạn lại rơi vào trường hợp khác. Bạn bận rộn với công việc, không  sắp xếp được thời gian để đến đăng kí lại thông tin. Bạn lo lắng vì nhà mạng vẫn chưa triển khai cách đăng kí online. Vậy thì hãy đi tìm giải pháp cho vấn đề này?
 
Đầu tiên: bạn vẫn thực hiện thao tác kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone như hướng dẫn.
 
Soạn tin nhắn với cú pháp
TTTB gửi 1414. 
Bước thứ 2: 
Bạn nhanh chóng nhận được phản hồi từ tổng đài với các thông tin như Chủ thuê bao: Nguyễn Văn C, ngày tháng năm sinh 20/10/1973, số chứng minh nhân dân : 013682833, ngày cấp, nơi cấp...Dù kiểm tra nhận thấy thông tin là đúng hay chưa đúng bạn cũng phải thực hiện các bước tiếp theo. Có một lưu ý nho nhỏ đó là hãy tải về máy ứng dụng My MobiFone nếu thiết bị bạn đang dùng chưa có. Sau đó, bạn thực hiện việc đăng nhập vào phần mềm bằng số điện thoại hoặc có thể đăng nhập bằng dữ liệu di động mạng 3G hay 4G để hệ thống tự động nhận diện số của thuê bao. Bước này có lưu ý là chỉ có thuê bao nhận được tin nhắn chứa đường link, tên đăng nhập, mật khẩu mới có thể thực hiện qua online hay qua ứng dụng My MobiFone thôi. 
Với trường hợp không nhận được tin nhắn như thế, bạn sẽ nhận được thông báo thuê bao không thuộc danh sách cập nhập thông tin.
Bước thứ 3: 
Ở bước này bạn vào mục “cá nhân” và chọn phần “cập nhập thông tin”. 
Bước thứ 4:
Bạn chỉ cần vào đó điền đầy đủ thông tin được yêu cầu: Họ và tên, Ngày sinh, Giới tính, Quốc tịch, Quê quán, Tỉnh thành, Thông tin giấy tờ...
Bước thứ 5: 
Bạn cần tải ảnh chụp chứng minh nhân dân cả mặt trước và sau, ảnh chân dung của bản thân lên ứng dụng My MobiFone. Bước cuối cùng để kết thúc và đảm bảo lưu hết thông tin bạn vừa mới điền vào bằng cách cam kết và kí xác nhận trên màn hình của ứng dụng . Rồi bạn tiếp tục ấn “cập nhập” là hoàn thành nhé. Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách sửa thông tin cho thuê bao MobiFone.
>>> Tham khảo ngay cách mua the cao điện thoại với chiết khấu cực hấp dẫn, đáp ứng tất cả nhu cầu mua thẻ điện thoại của các cá nhân, đại lý trên toàn quốc.
 
Kiểm tra bổ sung thông tin thuê bao Mobifone
 

3.2. Kiểm tra phần bổ sung 

Hiện nay nhà mạng vừa thông báo bổ sung thêm ảnh chứng minh nhân dân và ảnh chân dung gây hoang mang cho những người vừa cập nhập thông tin trước đó. Bạn chưa biết cách, không sao chúng tôi biết và chúng tối sẽ chỉ cho bạn. Hãy yên tâm làm theo chắc chắn sẽ thành công. Việc yêu cầu khách hàng cập nhập thông tin để đảm bảo thông tin đưa ra thật chính xác hoặc đơn giản là bạn điền thiếu thông tin nên họ yêu cầu bạn bổ sung. 
 
Bạn có thể lựa chọn My MobiFone trên web hay trên app điện thoại rồi tải chúng về. Nếu nhà mạng gửi tin nhắn cho bạn nói rằng bạn thiếu thông tin, cần điền bổ sung ngay thì hẳn là có đường link kèm theo rồi. Việc của bạn lúc này là lấy thông tin trong đường link rồi đăng nhập vào ứng dụng. Bước tiếp theo giống ở trên, bạn sẽ điền đầy đủ thông tin của mình vào, ấn cam kết, xác nhận rồi cập nhập. Cuối cùng là ngời chờ nhà mạng vài phút để họ nhắn tin xác nhận với bạn là mọi việc kết thúc. Nhưng nếu không có tin nhắn đồng nghĩa với việc bạn phải thực hiện lại mọi thao tác ở trên hoặc bớt chút thời gian ra hàng để đăng kí trực tiếp. 
 
Tham khảo ngay: Cách tra cước Viettel trả sau đơn giản
 

Cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone

4. Lưu ý khi kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone

Cần kiểm tra xem bạn sử dụng dịch vụ trả trước hay trả sau vì soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414 chỉ có hiệu quả với thuê bao sử dụng dịch vụ trả trước.
Khi sửa lại thông tin cần mạng 3G hoặc 4G mới có thể đăng nhập,  nếu không thì phải đăng nhập bằng số điện thoại.
Điều cần nhớ là bạn phải được gửi một đường link về máy mới có thể đăng nhập vào ứng dụng My MobiFone để cập nhập thông tin online, nếu không có thì bạn bắt buộc phải sắp xếp thời gian ra hàng đăng kí.
Nhớ đừng quên yêu cầu tải ảnh chứng minh nhân dân, ảnh chân dung hay điền thiếu bất cứ thông tin gì, bạn sẽ mất thời gian làm lại đấy. Cuối cùng kiểm tra xem có nhận được thông báo từ tổng đài xác nhận bạn đã cập nhập thông tin thành công không rồi mới ngồi ăn mừng.
Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết khi kiểm tra thông tin thuê bao MobiFone. Bạn hãy đọc thật kĩ và làm theo các bước để đạt được kết quả tốt.
Banthe24h.vn hy vọng bài viết sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của các bạn.