Tổng hợp cách kiểm tra dung lượng 3G các nhà mạng tại Việt Nam

23/12/2020 • 09:54:38 AM

5 nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile, Gmobile, … phát triển các gói dịch vụ internet 3G, 4G vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, Cách kiểm tra dung lượng 3G các nhà mạng này như thế nào lại là điều mà không phải ai cũng nắm được. Tìm hiểu Tổng hợp cách kiểm tra dung lượng 3G các nhà mạng tại Việt Nam qua bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời nhanh chóng nhất cho mình bạn nhé!

1. Cách kiểm tra dung lượng 3G Vinaphone bạn nên biết

Nhà mạng Vinaphone hiện đang triển khai rất nhiều gói cước hấp dẫn nhằm thu hút người dùng sử dụng dịch vụ của mình đặc biệt là các dịch vụ internet. Chính vì những ưu đãi này mà nhà mạng mở ra rất nhiều gói cước đăng ký 3G hấp dẫn cho người sử dụng, tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ các cách kiểm tra dung lượng 3G Vinaphone gói cước mình đang sử dụng.

Cách kiểm tra dung lượng 3G Vinaphone bạn nên biết

Vậy những cách kiểm tra đó là gì?

1.1. Soạn tin nhắn theo cú pháp

Một trong những cách được nhiều người sử dụng, thực hiện nhất đó là kiểm tra dung lượng 3G thông qua việc soạn tin nhắn theo cú pháp định sẵn. Có ba cú pháp mà bạn cần sử dụng đến để kiểm tra dung lượng 3G Vinaphone đó là:

- *091# sau đó nhấp OK

- ALOTS gửi về tổng đài 900

- DATA gửi về tổng đài 888

Thông qua những cú pháp này hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận những gói cước 3g mà bạn đang sử dụng cùng với đó là thông tin lưu lượng còn lại của thuê bao di động, ngày hết hạn gói cước 3G Vinaphone đó.

1.2. Kiểm tra qua tổng đài

Cách thứ hai được nhiều người dùng hơn cả đó là gọi điện trực tiếp đến các tổng đài của vinaphone thông qua đầu số 1800 1091. Việc liên hệ trực tiếp này giúp khách hàng không chỉ dễ dàng giải đáp các thắc mắc của bản thân về gói cước 3G đang sử dụng, về lưu lượng còn lại mà còn giúp khách hàng trả lời rất nhiều những thông tin hữu ích khác.

Kiểm tra qua tổng đài

Hệ thống đội ngũ tổng đài viên trực 24/24 của nhà mạng sẽ nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của bạn một cách dễ hiểu, đầy đủ và chính xác nhất. Trong những cách kiểm tra lưu lượng thì đây là cách được nhiều người sử dụng nhất vì nó nhanh chóng, hiệu quả và rất dễ thực hiện, dễ hiểu.

1.3. Kiểm tra thông qua MY VNPT

Ứng dụng của vinaphone MY VNPT cũng góp phần vào danh sách những cách kiểm tra gói cước đơn giản, hữu hiệu nhất cho người sử dụng dịch vụ. Để thực hiện kiểm tra dung lượng 3G Vinaphone bằng cách này, người dùng sẽ cần tài APP thông qua appstore hoặc Chplay và thực hiện cài đặt. Sau khi cài đặt màn hình sẽ hiện lên các biểu tượng để bạn lựa chọn, kiểm tra dịch vụ mà mình đang sử dụng rất nhanh chóng, hiệu quả.

Bạn chỉ cần thực hiện các bước theo hướng dẫn để kiểm tra lưu lượng của mình. Bất cập duy nhất của hình thức này đó là bạn phải đăng ký mạng hoặc phải có wifi để truy cập vào hệ thống kiểm tra lưu lượng.

2. 5 Cách kiểm tra dung lượng 3G Viettel cho bạn

Với những ưu đãi dịch vụ internet của mình, nhà mạng viettel đem đến 4 cách kiểm tra dung lượng 3G/4G dễ dàng, đơn giản như sau:

- Cách 1: thực hiện cú pháp *098# sau đó nhấp phím gọi và thực hiện theo hướng dẫn. Hệ thống sẽ hiện ra các chọn lựa để để lựa chọn, kiểm tra dung lượng 3G bạn chọn mục 6 sau đó nhấn vào gửi, Box mới hiện ra bạn tiếp tục chọn 2 => gửi và tiếp tục chọn 2 => gửi; chọn 2 => hệ thống sẽ thông báo lưu lượng internet của bạn đến thời điểm đó còn bao nhiêu.

5 Cách kiểm tra dung lượng 3G Viettel cho bạn

- Cách hai: kiểm tra lưu lượng bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp KTTK và gửi về tổng đài 191. Hệ thống sẽ nhanh chóng kiểm tra và gửi tin nhắn phản hồi về số lượng lưu lượng 3G còn lại của bạn. Tin nhắn này là hoàn toàn miễn phí.

- Cách 3: Truy cập app My Viettel để kiểm tra. Tương tự như truy cập app MY VNPT, bạn cũng cần tải MY Viettel về, sau đó đăng nhập và kiểm tra dung lượng tốc độ cho cho mình.

- Cách 4: Truy cập trang web của nhà mạng. Cuối cùng, bạn có thể kiểm tra dung lượng 3G bằng cách truy cập trang website của nhà mạng và thực hiện đăng nhập hệ thống sẽ hiện lên gói đăng ký bạn đang sử dụng cũng như lưu lượng truy cập còn lại của bạn.

- Cách 5: gọi điện đến tổng đài 19008198 để nhận được những tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất.

3. Cách kiểm tra dung lượng 3G nhà mạng Vietnamobile

Cùng với Mobifone, Viettel, Vinaphone...Vietnamobile là một trong những nhà mạng sở hữu lượng người dùng khủng lẫn nhiều dịch vụ hấp dẫn. Trong bối cảnh lên ngôi của Internet, nhằm tối ưu hóa những dịch vụ và trải nghiệm của người dùng trên mọi thiết bị di động, Vietnamobile tiếp tục tung ra hàng loạt những ưu đãi khủng về data thu hút phần đông các bạn trẻ đăng ký. Lần đầu tiên sử dụng dịch vụ của Vietnamobile, có thể bạn chưa biết đâu là cách chuẩn nhất để đăng ký mạng Vietnamobile.

Cách kiểm tra dung lượng 3G nhà mạng Vietnamobile

Nhắc đến thuật ngữ đăng ký mạng Vietnamobile lần đầu tiên, nhiều người dùng sẽ nghĩ ngay đến việc chạy đến những cửa hàng sim thẻ để mua thánh sim với giá tốt để truy cập mạng. Nhiều người khác thì mở máy ra kiểm tra xem sim Vietnamobile của mình đang sử dụng gói cước nào và còn dung lượng bao nhiêu chứ hiếm khi nắm được một cách tường tận Vietnamobile gồm những gói cước nào và đăng ký từng gói ước đó như thế nào. Thực ra, đăng ký mạng Vietnamobile là tên thuật ngữ chỉ quá trình mua những gói cước data của nhà mạng Vietnamobile để phục vụ cho mục đích giải trí.

Các gói cước data đang phổ biến tại Vietnamobile sẵn sàng phục vụ đăng ký mạng của người dùng trên các thiết bị di động mọi lúc, mọi nơi. Mạng 3G là đã thịnh hàng song các gói cước 4G mạnh hơn chiếm được nhiều cảm tình của người dùng. Hiện nay, Vietnamobile đang được áp dụng phổ biến rộng rãi cho thuê bao di động trả trước và trả sau. Để đăng ký mạng 3G/4G của Vietnamobile, thao tác bạn thực hiện cực kỳ đơn giản trên bàn phím hay tin nhắn hoàn toàn miễn phí theo cú pháp chung DK (cách) Tên gói cước gửi 345.

Tương tự như các cách kiểm tra lưu lượng 3G như những nhà mạng khác, khi kiểm tra dung lượng 3G nhà mạng vietnamobile bạn cũng có thể thực hiện những cách tương tự sau:

3.1. 4 Cách kiểm tra dung lượng 3G Vietnamobile

Tương tự như những nhà mạng khác, nhà mạng Vietnamobile cũng đem đến 4 cách kiểm tra dịch vụ internet đơn giản như sau:

- Kiểm tra bằng tin nhắn: khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp KT DATA và gửi về tổng đài 345. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi bao gồm đầy đủ các thông tin từ tên gói cước, số lượng lưu lượng 3G còn lại và thời hạn sử dụng gói cước.

Cách kiểm tra dung lượng 3G Vietnamobile

- Kiểm tra bằng cú pháp *101# Gọi hoặc cú pháp *102# hệ thống sẽ thông báo cho quý khách số lượng data còn lại, ngày hết hạn cùng những thông tin về thuê bao đang sử dụng dịch vụ của vietnamobile khác.

- Kiểm tra bằng cách truy cập My VietNamobile: bạn cũng có thể tải ứng dụng này về máy và truy cập, đăng nhập kiểm tra như bình thường.

- Bạn cũng có thể kiểm tra lưu lượng bằng cách gọi điện thoại qua tổng đài 789 (miễn phí) hoặc 0922.789.789 (mất phí) để nhận được những tư vấn nhanh nhất và đơn giản nhất.

3.2. Một số lưu ý sau khi đăng ký mạng Vietnamobile 3G/4G

+ Việc bạn để mạng cả ngày dù không sử dụng gì vẫn có thể bị tốn data, do đó việc tắt mạng vừa cho tác dụng giảm thiệu pin mà thiết bị di động của bạn bị hao hụt đồng thời tiết kiệm data dùng trong những trường hợp cần thiết. 

+ Việc thoải mái nhất dễ thấy khi đăng ký dịch vụ mạng của Vietnamobile là 

chính là cùng một lúc đăng ký nhiều gói cước tháng và sẽ được trừ và dùng dần nếu gói đăng ký đầu tiên hết dung lượng.

+ Bạn đã biết kiểm tra dung lượng 3G/4G Vietnamobile như thế nào, công thức thần thánh mà bạn phải nằm lòng là KT DATA gửi 345 hoặc bấm ngày *102# nhé.

+ Trong trường hợp bạn muốn hủy mạng các gói đã đăng ký. Công thức đơn giản nhất là soạn tin : HUY tên gói cước và gửi 345. Nhưng lưu ý rằng, dung lượng data trong gói cước bạn đăng ký trước đó sẽ không được bảo lưu sau khi hủy. Do vậy nên cân nhắc thời điểm hủy rõ ràng nhé. 

+ Một tính năng khác vừa hữu ích song cung gây không ít phiền phức cho người sử dụng mạng Vietnamobile chính là tính năng gia hạn. Tất cả những gói cước 4G của Vietnamobile đều có tính năng gia hạn tự động. Trong trường hợp, bạn không đủ tiền trong tài khoản, hệ thống vẫn sẽ cho bạn khoảng thời gian là 15 ngày trước khi gói cước bị hủy hoàn toàn. Cho nên, hãy để ý thật kỹ về ngày và kiểm tra thông tin gói cước thường xuyên để không bị trừ tiền không rõ nguyên nhân nhé. 

4. Cách kiểm tra dung lượng 3G nhà mạng Mobifone

Tương tự như những nhà mạng khác, nhà mạng Mobifone cũng đem lại 4 cách kiểm tra lưu lượng 3G như sau:

- Cách 1: Bạn có thể dễ dàng kiểm tra dung lượng 3G nhà mạng Mobifone bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp KT DATA (áp dụng đối với thuê bao đăng ký sử dụng các gói 3G phổ thông) hoặc cú pháp KT ALL (áp dụng đối với thuê bao đăng ký các gói 3G theo combo và đăng ký cả các gói phổ thông) và gửi về tổng đài 999.

- Cách 2: kiểm tra online bằng cách truy cập ứng dụng My MobiFone hoặc ứng dụng MobiFone Next và nhập số điện thoại cần kiểm tra. Hệ thống sẽ gửi thông báo về lưu lượng DATA cho bạn.

Cách kiểm tra dung lượng 3G nhà mạng Mobifone

- Cách 3: Soạn tin nhắn theo cú pháp *101# hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo về lưu lượng data các gói cước mà bạn đa đăng ký.

- Cách 4: Liên hệ tổng đài viên. Khách hàng gọi điện trực tiếp đến các tổng đài của Mobifone thông qua đầu số 9090. Việc liên hệ trực tiếp này giúp khách hàng không chỉ dễ dàng giải đáp các thắc mắc của bản thân về gói cước 3G đang sử dụng, về lưu lượng còn lại mà còn giúp khách hàng trả lời rất nhiều những thông tin hữu ích khác. Hệ thống đội ngũ tổng đài viên trực 24/24 của nhà mạng sẽ nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của bạn một cách dễ hiểu, đầy đủ và chính xác nhất.

Ngoài ra cách kiểm tra dung lượng 3G nhà mạng Gmobile cũng tương đối dễ dàng bạn có thể trực tiếp liên hệ tổng đài 199 để nhận được những hỗ trợ nhanh chóng, hữu hiệu nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Cách kiểm tra dung lượng 3G các nhà mạng tại Việt Nam cho bạn. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm được thông tin về kiểm tra dung lượng 3G cùng những thông tin bổ ích khác cho mình.

Hướng dẫn cách kiểm tra lưu lượng mobi chính xác nhất

Khi sử dụng gói cước 3G, 4G của mobi nếu không muốn bị gián đoạn trong quá trình truy cập internet bạn có thể kiểm tra lưu lượng mobi gói cước mình đang dùng bằng những cú pháp vô cùng đơn giản. Dưới đây là một số cách kiểm tra lưu lượng mobi bạn có thể tham khảo, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách kiểm tra lưu lượng mobi