[Internet Banking là gì?] Cách đăng ký Internet Banking

01/12/2020 • 08:38:44 AM

Internet Banking là gì? Những tiện ích mà dịch vụ này mang lại là như thế nào? Cách đăng ký sử dụng internet banking ra sao? Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người. Cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây. Internet Banking hay còn gọi là E-Banking, là dịch vụ ngân hàng trực tuyến hay ngân hàng điện tử của các ngân hàng.

  

  

Dịch vụ internet banking là gì? 

 

Internet Banking là gì

Cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ mạng trong cuộc sống, internet banking ra đời để hỗ trợ khách hàng trong việc giao dịch ngân hàng được diễn ra thuận lợi, giúp khách hàng thực hiện ngay tại nhà của mình. Đây là dịch vụ được đánh giá cao là một trong những dịch vụ của ngân hàng nhận được cảm tình của khách hàng cũng như được cung cấp bởi hầu hết các ngân hàng lớn tại Việt Nam như các bạn có thể đăng ký internet banking Vietcombank, BIDV, PVcombank, Agribank. 

Được xây dựng dựa trên hệ thống giao dịch ngân hàng có sẵn, giúp cung cấp cho khách hàng những tiện ích vô cùng hấp dẫn, dịch vụ E-Banking cho bạn dễ dàng thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán, nhận tiền,... thông qua mạng internet. Thiết bị được sử dụng cho dịch vụ này chính là Smartphone, iPad, laptop, máy tính để bàn,... Nhờ đó, khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngay tại nhà mình, ngay tại nơi làm việc mà không cần phải đến tại văn phòng giao dịch ngân hàng để tiến hành thực hiện.

Việc kết nối với ngân hàng sẽ được thực hiện bất kể thời gian, bất kể thời điểm và mọi lúc mọi nơi mà không cần phải phụ thuộc hoàn toàn tại phòng giao dịch của ngân hàng. Khi tiến hành nạp tiền qua website của ngân hàng, quý khách được hoàn toàn bảo mật mã xác thực OTP được hệ thống tạo ra và gửi về số điện thoại bạn đã đăng ký từ đầu.

Những tiện ích của dịch vụ Internet Banking

  • Chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng
  • Truy vấn tài khoản
  • Thanh toán hóa đơn, thanh toán cho thuê bao điện thoại hòa mạng trả sau, mua thẻ cào với tất cả các mệnh giá vina, mobifone, vina, viettel, không giới hạn mệnh giá, tạo và tiến hành gửi tiền tiết kiệm,... 

Như vậy, chỉ với một thiết bị có kết nối internet cùng mã truy cập được ngân hàng cung cấp khi quý khách đăng kí dịch vụ thanh toán online là chắc chắn bạn có thể dễ dàng truy cập vào tài khoản cá nhân của mình. Nhìn chung, quý khách hàng khi chọn lựa sử dụng dịch vụ này cho trường hợp muốn chuyển khoản, thanh toán hóa đơn hay cập nhật thông tin tài khoản, số dư hiện có của mình.

Có ngân hàng thu phí nhưng cũng có ngân hàng miễn phí cước khi khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến. Tùy vào chính sách của từng ngân hàng, nhưng trung bình phí dịch vụ này rơi vào khoảng 10.000đ/tháng. Cho dù các bạn đăng ký internet banking Agribank hay TPbank, hay ACB thì các bạn vẫn phải trả phí dịch vụ này hàng tháng.

Mua thẻ game

Thông tin tiện ích của dịch vụ internet banking là gì? 

Đăng ký Internet Banking như thế nào?

Thủ tục đăng ký dịch vụ 

  • Quý khách có thể đến trực tiếp phòng giao dịch để đăng ký và mở tài khoản internet banking theo đúng from thông tin ngân hàng đưa cho bạn.
  • Hoặc quý khách có thể gửi thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ thông qua website của ngân hàng. Nhưng hiện nay, chỉ có một số ngân hàng mới hỗ trợ đăng ký online.

Khi đi đăng ký dịch vụ tại phòng giao dịch của ngân hàng, quý khách hàng nhớ mang theo chứng minh nhân dân. Ngân hàng cũng sẽ cung cấp cho lại cho bạn mã số thẻ, mã số pin, mã kích hoạt bằng cách gửi vào email cá nhân của bạn. Mã kích hoạt được gửi trong email chỉ các tác dụng trong vòng 24h, nếu sau khoảng thời gian này mà bạn không kích hoạt thành công thì sẽ tự động bị đóng và phải tiến hành đăng ký lại từ đầu.

Đăng ký tại phòng giao dịch của ngân hàng, quý khách sẽ được nhân viên hệ thống hỗ trợ tận tình để có thể đăng ký dịch vụ và sử dụng thành công theo cách nhanh nhất. Đăng ký dịch vụ thành công, giúp khách hàng dễ dàng mua thẻ điện thoại qua internet banking. Tham khảo ngay cách đăng ký internet banking Techcombank.

Card điện thoại

Đăng ký Internet Banking như thế nào?

Cách sử dụng dịch vụ Internet Banking

Tùy theo giao diện website của mỗi dịch vị thanh toán trực tuyến mà có cách thức sử dụng khác nhau. Nhìn chung tất cả các giao diện đều được cập nhật Tiếng Việt và giúp khách hàng dễ dàng thực hiện chuyển khoản, thanh toán online như nạp tiền điện thoại qua internet banking Sacombank.

Mặc dù dịch vụ mang đến cho khách hàng cũng như ngân hàng rất nhiều lợi ích vô cùng thiết thực. Nhưng để việc chuyển tiền online phát huy tối đa hiệu quả cao nhất thì điều quan trọng là người sử dụng cần lưu ý những tin tức dưới đây nhằm hạn chế rủi ro với tài sản thuộc quyền sở hữu của mình.

Điều duy nhất khi sử dụng dịch vụ mà khách hàng thấy được chính là độ bảo mật thông tin ở mức cao nhất. Điều này giúp hạn chế ai đó có thể dùng thiết bị công cộng để thực hiện giao dịch điện tử trong tài khoản ngân hàng của bạn. Một lưu ý mà khách hàng cần phải nhớ chính là bạn hãy xóa lịch sử thực hiện giao dịch trên máy tính sau khi bạn sử dụng xong. Các bạn hãy tham khảo ngay cách đăng ký internet banking Đống Á mới nhất hiện nay nhé.

Dịch vụ giúp khách hàng bảo mật thông tin cá nhân tốt nhất để bảo vệ mã OTP gửi đến điện thoại của bạn trong quá trình thực hiện sử dụng.

Sử dụng dịch vụ giúp bạn kiểm soát máy tính cũng như điện thoại của bạn ở mức độ an toàn như hạn chế rủi ro khi cài đặt các ứng dụng lạ cũng như không dùng máy tính lạ để truy cập,...

Trong quá trình đăng ký dịch vụ thanh toán online, quý khách hãy đăng ký thêm dịch vụ sms banking để có thể đảm bảo việc kiểm soát tình trạng tài khoản khi bạn thực hiện các giao dịch điện tử nếu gặp bất kỳ sự cố nào cũng có thể giải quyết kịp thời.  

Trong bài trên, phần nào banthe24h.vn đã mang tới cho bạn khái niệm internet banking là gì? Cùng những thông tin liên quan. Chúc các bạn thành công!