Cách kiểm tra tài khoản Vina cho các loại sim cực nhanh

09/12/2020 • 02:42:34 AM

Bạn đang sử dụng nhà mạng Vinaphone? Sim bạn đang sử dụng là sim trả trước hay trả sau? Cách kiểm tra tài khoản Vina của bạn cho từng loại sim như thế nào? Cùng tìm đáp án cho mình với chia sẻ trong bài viết này.

Mua thẻ cào

1. Cách kiểm tra tài khoản Vina cho thuê bao trả trước

Thông thường việc kiểm tra thông tin tài khoản Vina thường được áp dụng với thuê bao trả trước để xem tài khoản của mình hiện tại còn bao nhiêu và khuyến mại còn bao nhiêu cùng các thông tin liên quan đến tài khoản khác. Đối với thuê bao trả sau thì gọi là kiểm tra cước phí chứ không gọi lag kiểm tra tài khoản. Vậy với thuê bao trả trước sử dụng cách kiểm tra tài khoản Vina như thế nào? Cùng tìm hiểu ngày sau đây.

Cách kiểm tra tài khoản Vina qua USSD trên điện thoại

1.1. Cách kiểm tra tài khoản trả trước mạng Vinaphone qua USSD trên điện thoại

Cách kiểm tra tài khoản thuê bao Vina trên điện thoại của bạn với tổng đài 101 là cách thường được rất nhiều người sử dụng. Thông qua cách này chỉ với một cú pháp gọi đi bạn sẽ nhận ngây được tin nhắn về tài khoản của thuê bao về máy chỉ sau vài giây sau khi thực hiện dịch vụ. Để có thể kiểm tra tài khoản Vina của bạn một cách chính xác và nhanh chóng nhất về tin nhắn trên điện thoại của bạn.

Cách 1: Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác mở điện thoại, vào ứng dụng gọi điện và bấm *101# rồi nhấn Gọi hoặc Ok là xong yêu cầu dịch vụ thông báo tài khoản Vina của bạn. Sau vài giây bạn sẽ nhận được tin nhắn với nội dung bao gồm các thông tin về tài khoản Vina gốc của bạn, các thông tin về tài khoản khuyến mại và thời hạn sử dụng của mỗi tài khoản đều được thông báo đến bạn.

Cách 2: Bấm *111#Gọi

Sau đó bạn bấm chọn các phím tương ứng với dịch vụ như sau:

+ Phím 1 dùng kiểm tra tài khoản bằng tiền của bạn.

+ Phím 2 dùng để kiểm tra tài khoản lưu lượng thoại của thuê bao.

+ Phím 3 dùng để kiểm tra tài khoản lưu lượng sử dụng cho SMS

+ Phím 4 giúp bạn kiểm tra tài khoản dung lượng data của thuê bao.

+ Phím 5 giúp bạn kiểm tra tài khoản lưu trữ của thuê bao đang sử dụng.

1.2. Cách kiểm tra tài khoản Vina thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng

Ngoài việc bạn có thể kiểm tra qua cuộc gọi USSD thì bạn có thể sử dụng cách kiểm tra tài khoản mạng Vina của bạn thông qua cuộc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng này. Để được hỗ trợ bởi nhân viên chăm sóc khách hàng bạn cần gọi điện đến tổng đài 18001091 và nhấn phím 2, nhân việc tổng đài 24/7 sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra tài khoản của thuê bao và báo lại bạn một cách chính xác nhất và nhanh chóng nhất cho bạn. 

Cách kiểm tra tài khoản Vina thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng

Không chỉ giúp bạn kiểm tra thông tin thuê bao Vina mà còn giúp bạn giải đáp những thắc mắc cho bạn về dịch vụ và sử dụng dùng mạng Vina cho thuê bao của mình.

1.3. Cách kiểm tra tài khoản Vinaphone qua ứng dụng My VNPT

Với sự phát triển của các ứng dụng điện thoại thông qua kết nối internet để kết nối khách hàng và nhà mạng được hiệu quả tốt nhất thì việc bạn kiểm tra thông tin thuê bao Vina qua ứng dụng của nhà mạng này cũng là một cách đơn giản và dễ dàng thực hiện với rất nhiều bạn hiện nay. cách tra cứu tài khoản Vina thông minh này thông qua ứng dụng My VNPT của nhà mạng, để kiểm tra tài khoản của mình thì bạn cần thực hiện theo các bước đơn giản sau:

+ Bước 1: Tải ứng dụng và điện thoại của mình.

+ Bước 2: Đăng nhập tài khoản thông qua số điện thoại Vina của bạn để đăng nhập thành công vào hệ thống.

+ Bước 3: Sau khi bạn đăng nhập thành công thì ngay tại trang chủ của ứng dụng đã hiển thị toàn bộ những thông tin về tài khoản Vina của bạn từ tài khoản chính đến tài khoản khuyến mại đi kèm với hạn dùng của tài khoản. Bên cạnh đó, bạn còn có được thông tin về dung lượng data còn lại của bạn là bao nhiêu và sử dụng đến bao giờ.

Cách kiểm tra tài khoản Vina qua ứng dụng My VNPT

Đó là những cách tra cứu thông tin tài khoản Vina cho thuê bao trả trước của nhà mạng này. Những nếu bạn đang dùng sim trả sau thì kiểm tra tài khoản hay kiểm tra cước phí như thế nào? Cùng đọc phần tiếp theo để tìm thấy câu trả lời cho bạn.

Mua thẻ game online trực tuyến

2. Thuê bao trả sau sử dụng cách kiểm tra tài khoản Vina như thế nào?

Nếu bạn muốn kiểm tra cước phí của tài khoản Vina trả sau thì có những cách nào? Để biết được có những cách nào thì cùng đọc ngay bài viết này để thấy được những cách bạn có thể sử dụng để kiểm tra tài khoản Vina trả sau.

2.1. Kiểm tra cước phí thuê bao Vina trả sau qua SMS

Sử dụng cách kiểm tra cước phí tài khoản Vina đang sử dụng thông qua SMS của thuê bao trả sau là một các kiểm tra phổ biến, được nhiều người sử dụng. Thông qua cách kiểm tra này để giúp bạn biết được chi tiêu cho điện thoại của bạn một tháng vừa qua là bao nhiêu, mức độ chi tiêu của mình như thế nào để có thể kiểm soát một cách phù hợp.

Để kiểm tra cước nóng cho thuê bao trả sau của Vina thì bạn thực hiện tin nhắn theo cú pháp:

CUOC gửi đến 9889 hoặc TK gửi 9888

Phí tin nhắn dịch vụ là miễn phí.

Bạn cũng có thể kiểm tra cước phí của tháng thông qua cú pháp tin nhắn là:

CUOC THANG gửi đến 9889

Trong đó:

THANG = tháng mà bạn muốn kiểm tra và viết bằng số.

Ví dụ: Nếu bạn muốn kiểm tra cước tháng 8 thì hãy soạn tin nhắn: CUOC 08 gửi 9889

Cách kiểm tra tài khoản Vina với thuê bào trả sau

Sau khi bạn gửi tin nhắn đến tổng đài 9889 thì bạn sẽ nhận được phản hồi với các thông tin bao gồm:

+ Nợ của tháng trước chưa thanh toán nếu có

+ Thông tin về cước nóng phát sinh trong tháng này của bạn.

+ Thông tin về cước tháng đó của thuê bao là bao nhiêu.

+ Thông tin về số tiền bạn cần trả cho nhà mang bao gồm cước nợ, cước tháng và cước nóng phát sinh của tháng.

2.2. Kiểm tra cước phí thuê bao Vina trả sau qua USSD

Để kiểm tra tài khoản Vina cho thuê bao trả sau bạn cũng có thể sử dụng cách kiểm tra qua USSD như trong cách kiểm tra của thuê bao trả trước khi gọi đến tổng đại với cú pháp là *101# gọi hoặc ok, hệ thống sẽ tiếp nhận yêu cầu kiểm tra tài khoản của bạn và phản hồi lại bạn những thông tin về số dư tài khoản EZPAY, cước sử dụng của tháng, nợ tháng trước nếu có.

2.3. Kiểm tra cước phí thuê bao Vina trả sau qua My VNPT

Cách kiểm tra tài khoản Vina với thuê bào trả sau

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng My VNPT để kiểm tra tài khoản sim Vina trả sau của bạn giống như thuê bao trả trước của Vina vậy. Bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng thông qua tài khoản là số điện thoại Vina của mình. Sau khi đăng nhập thành công thì ngay tại giao diện trang chủ mọi thông tin về tài khoản của bạn đều được hiển thị đầy đủ và chi tiết cho bạn thấy.

Ngoài ra bạn còn có thể kiểm tra thông tin của tài khoản thông qua mục menu và chọn thông tin thuê bao để các thông tin về tài khoản cũng các thông tin có liên quan được hiển thị một cách rõ ràng nhất đến các bạn.

Qua chia sẻ về cách kiểm tra tài khoản Vina giúp bạn biết được cách kiểm tra tài khoản trả trước như thế nào và cả tài khoản trả sau. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có được cách để kiểm tra tài khoản phù hợp nhất, thuận tiện nhất cho mình.