Tìm hiểu cách chơi Galio hỗ trợ đồng đội và giao tranh tổng cực tốt

02/04/2022 • 08:08:45 AM

Galio là một vị tướng pháp sư đã được ra mắt từ những ngày đầu tiên trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Galio đã từng được làm lại một lần, chỉnh sửa ngoại hình và thay đổi bộ kỹ năng để có được Galio như ngày này. Lối chơi của vị tướng này thiên về hỗ trợ đồng đội và phục vụ tốt cho những giao tranh tổng. Cùng tìm hiểu cách chơi Galio trong bài viết hôm nay nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về cách chơi Galio

Galio vừa có thể được vận hành theo định hướng tướng chống chịu, vừa có thể hoạt động như một vị tướng pháp sư đường giữa với những trang bị tấn công sức mạnh pháp thuật..

Để hiểu rõ hơn về cách chơi Galio, chúng ta hãy cần phải biết được những điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng này để chơi đúng chất tướng nhé!

Tìm hiểu về cách chơi Galio

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Galio

1.1.1. Điểm mạnh của Galio

Galio nổi tiếng với khả năng dọn lính rất tốt ngay từ level đầu tiên chỉ với chiêu Q và một cú đấm nội tại. Sau đó người chơi có thể di chuyển kiểm soát tầm nhìn hoặc hỗ trợ người đi rừng ăn cua.

Lượng sát thương gây ra từ Galio với các trang bị thiên hướng tấn công sức mạnh phép thuật cũng rất ấn tượng. Galio có thể núp bụi sau đó thực hiện combo kéo máu kẻ địch khá dễ dàng.

Ngoài ra, giá trị của vị tướng này nằm ở chính hiệu ứng khống chế diện rộng với chiêu W – Lá Chắn Duran và chiêu cuối Siêu Hùng Giáng Thế.

1.1.2. Điểm yếu của Galio

Galio rất dễ gặp phải tình huống “một đi không trở lại” khi sử dụng Siêu Hùng Giáng Thế bay đến hỗ trợ đồng đội. Hơn nữa, chiêu E – Nắm Đấm Công Lý cũng rất dễ bị khắc chế.

Những chiêu thức của Galio có thể bị khắc chế

Ngoài ra, bộ kỹ năng của vị tướng này khá khó sử dụng hiệu quả mặc dù cơ chế kỹ năng nghe có vẻ rất dễ hiểu và không có gì đặc biệt. Thời gian hồi chiêu các kỹ năng tương đối lấy cũng là một điểm yếu của Galio. Người chơi sẽ phải học cách kiểm soát năng lượng và thời gian hồi kỹ năng để phát huy hết sức mạnh của vị tướng này.

Xem thêm: Cách chơi Nakroth tướng sát thủ cực mạnh trong Liên Quân Mobile

1.2. Tìm hiểu bộ kỹ năng của Galio

1.2.1. Nội tại – Cú Nện Khổng Lồ

Đòn đánh thường của Galio sẽ biến thành một đòn tấn công diện rộng và gây sát thương phép lên một vùng nhỏ. Hồi chiêu của nội tại này là 8 giây và sẽ được giảm đi 4 giây nếu Galio sử dụng kỹ năng đánh trúng kẻ địch.

1.2.2. Chiêu Q – Đôi Cánh Chiến Trận

Tiêu hao 70 năng lượng và thời gian hồi chiêu ở cấp 1 là 10 giây.

Galio phóng ra hai luống gió bay theo hình vòng cung về hướng chỉ định, gây ra sát thương phép. Kẻ địch tại nơi hai luồng gió giao nhau sẽ nhận sát thương phép theo phần trăm máu tối đa.

Người chơi cần luyện tập nhiều để làm quen với bộ kỹ năng của Galio

1.2.3. Chiêu W – Lá Chắn Durand

Tiêu hao 50 năng lượng và thời gian hồi chiêu ở cấp 1 là 16 giây.

Nội tại: sau mỗi khoảng thời gian không giao tranh thì Galio sẽ được nhận một lớp giáp phép giúp chặn lại một lượng sát thương phép thuật.

Khi kích hoạt lần 1 Galio sẽ tự làm chậm bản thân đi và sống sức để niệm Lá Chắn Duran. Gồng sức càng lâu thì phạm vi tác động của chiêu thức càng rộng. Trong thời gian vận Galio sẽ có thêm buff giảm lượng sát thương nhận vào.

Khi kích hoạt lần 2 Galio sẽ khiêu khích tất cả những kẻ địch trong vùng tác động, và tiếp tục làm mới thời gian duy trì buff cũng sẽ được làm mới.

1.2.4. Chiêu E – Cú Đấm Công Lý

Tiêu hao 50 năng lượng và thời gian hồi chiêu ở cấp 1 là 12 giây.

Galio sẽ lướt đi một khoảng cách theo hướng con trỏ chuột sau khi lùi nhẹ để lấy đà. Trên đường lướt Galio sẽ đụng phải và hất tung kẻ địch đầu tiên. Khi đụng trúng tướng địch hay địa hình thì cứ lướt sẽ lập tức bị đình chỉ.

1.2.5. Chiêu cuối – Siêu Hùng Giáng Thế

Tiêu hao 100 năng lượng và thời gian hồi chiêu ở cấp 1 là 200 giây.

Chiêu cuối của Galio có tác động lớn đến giao tranh

Galio sẽ dừng lại khoảng chừng là 1,25 giây để niệm phép. Sau đó hắn sẽ bay vút lên cao và lao thẳng đến vị trí của một đồng đội đã chỉ định bất kể đồng đội đó có còn ở vị trí bạn đầu hay không. Bên cạnh đó, một vùng ảnh hưởng sẽ được thiết lập xung quanh vị trí tướng đồng minh và những kẻ địch vẫn ở trong phạm vi đó sẽ bị hất tung lên.  

Xem thêm: Hướng dẫn tải Liên minh Tốc chiến trên mobile và PC chi tiết 

2. Trang bị dành cho Galio

Với chất tương hơi kém cơ động, đồng thời cần có sát thương và độ chống chịu nhất định, trang bị thích hợp nhất cho vị tướng này là những món đồ vừa tăng sức mạnh pháp thuật vừa cho thêm máu và giảm thời gian hồi chiêu.

Với tiêu chí trên, Đai Tên Lửa HexTech là trang bị Thần thoại thích hợp nhất cho thêm đầy đủ những chỉ số mà Galio cần ở đầu trận đấu.

Bộ trang bị hoàn chỉnh để phát huy hết sức mạnh của vị tướng này bao gồm:

- Giày Thủy Ngân: Hiệu ứng quan trọng nhất của trang bị nào là giúp giảm thời gian bị khống chế 

Galio phù hợp với lối lên trang bị semi tank

- Đồng Hồ Cát Zhonya: Trang bị trấn phái cho Galio khi lao vào những cuộc chiến giữa lòng team địch. Với trang bị này người chơi có thể outplay kwr kẻ địch, hơn nữa còn có thể tự hóa vàng bản thân và tránh được việt bị dồn sát thương lên bảng đếm số mà chưa kịp làm gì.

- Quỷ Thư Morello: Giúp Galio trâu hơn một chút với máu tối đã được cộng thêm. Đặc biệt trang bị này cũng được các phát sư sử dụng thường xuyên để đối phó với những vị tướng có khả năng hồi phục tốt. Hiệu ứng Vết Thương Sâu sẽ phát huy được tác dụng đáng kể trong những pha giao tranh..

- Dây Chuyền Chữ Thập: Mặc dù có lớp giáp phép từ nội tại của chiêu W – Lá Chắn Duran, nhưng Galio lại rất sợ những hiệu ứng khống chế. Để khắc phục điều này bạn có thể cân nhắc lên món bị này để tránh bị chồng hiệu ứng khống chế lên một cách bất ngờ nhé!

- Động Cơ Vũ Trụ: Trang bị này giúp cho Galio có thêm một lương giảm thời gian hồi chiêu kỹ năng rất đáng kể. Không những thế trang bị này còn cho người sở hữu nó khả năng tăng tốc độ di chuyển sau mỗi lần sử dụng kỹ năng gây ra sát thương.

- Mũ Trụ Nguyền Rủa: Trang bị công thủ khá toàn diện. Sát thương phép gây ra sẽ có thêm tác dụng thiêu đốt kẻ địch theo phần trăm máu tối đa của chúng. Đồng thời Galio cũng sẽ nhận thêm giáp và kháng phép theo số lượng kẻ địch xung quanh

- Trượng Hư Vô: Trang bị không thể thiếu nếu bạn muốn tối ưu hóa lượng sát thương có thể gây ra. Trượng Hư Vô cho thêm sức mạnh phép thuật và quan trọng hơn cả là chỉ số xuyên khác phép.

- Mũ Phù Thủy Rabadon: Tăng mạnh sức mạnh của các pháp với việc cho thêm 120 sức mạnh phép thuật và tăng tổng số sức mạnh phép thuật sở hữu thêm 35%.

Xem thêm: Tanker là gì? Cách chơi Tanker giúp bạn bách chiến bách thắng

3. Cách chơi Galio hỗ trợ đồng đội và phục vụ giao tranh tổng

3.1. Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn này người chơi Galio sẽ căn cứ vào đối thủ để quyết định lối chơi hợp lý. Nếu gặp đôi thủ là tướng tay dài thì bạn nên đứng lùi lại sau lính và ăn lính từ xa với chiêu Q – Đôi Cánh Chiến Trận. Nếu gặp tướng tay ngắn thì bạn hoàn toàn có thể đẩy đường nhanh rồi đi hỗ trợ đồng đội. Nếu bạn biến mất thì kẻ địch ở gần đó sẽ phải dè chừng hơn và không dám dâng lên cao nữa.

Ở đầu trận Galio có thể đẩy lính và ép đường rất tốt

Bạn nên cắm mắt kiểm soát nếu muốn đẩy cao và sử dụng máy quét để kiểm tra trầm nhìn trước khi thực hiện những tình huống roaming có ý đồ. Bạn có thể chủ động di chuyển rộng hơn để hỗ trợ đồng đội bằng chiêu cuối Siêu Hùng Giáng Thế khi đã đạt ít nhất lv6.

3.2. Giai đoạn giữa và cuối trận

Nếu làm tốt ở đầu trận thì lúc này bạn đã có một vài món trang bị sức mạnh phép thuật và có thể gây ra được một lượng sát thương tương đối ổn. Bạn có thể chuyển hướng lên một món trang bị chống chịu nếu team địch có thể gây ra nhiều sát thương.

Trong giao tranh hay đứng cạnh xạ thủ để bảo kê cho xạ thủ. Bạn cũng có thể chủ động mở giao tranh với chiêu W hay chọn một góc độ “đẹp” để sử dụng chiêu cuối hất tung được càng nhiều kẻ địch càng tốt.

Bài viết của banthe24h đã mang đến cho bạn đọc cách chơi Galio đầy thú vị và thích hợp với lối chơi hỗ trợ team. Tuy vậy Galio cũng có thể gây ra rất nhiều sát thương nếu bạn có kỹ năng tốt. Hãy luyện tập để chơi tốt Galio vì vị tướng này là một con bài khá mạnh và rất thích hợp để leo bậc xếp hạng.

Cách chơi Minecraft PC

Minecraft PC sẽ đưa bạn đến với một thế giới mở đặc biệt, nơi mọi thứ đều được xây dựng bằng những hình khối 3D theo dạng đồ họa pixel. Tìm hiểu thế về trò chơi cực kỳ thú vị này trong bài viết sau đây nhé!

Cách chơi Minecraft PC