Cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel và những lưu ý cần biết!

26/07/2022 • 01:35:03 AM

Chuẩn hóa thuê bao Viettel là một trong những quy định mới nhất của chính phủ Việt Nam. Cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay!

Mua thẻ điện thoại trực tuyến

1. Tại sao bổ sung thông tin thuê bao Viettel là điều bắt buộc?

Câu hỏi lớn đặt ra từ nghi vấn của khá nhiều người. Trên thực tế, điều này là bắt buộc, bởi được quy định trên văn bản mang tính pháp lý của Chính phủ. Cụ thể là nghị định số 49 năm 2017. Văn bản này đã quy định rõ các thuê bao di động, trong đó có thuê bao thuộc nhà mạng viettel không những là phải là thuê bao được đăng ký sim chính chủ Viettel, mà còn phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, từ ảnh chụp chân dung, đến chứng minh nhân dân,...

Riêng về Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, doanh nghiệp này cũng đưa ra quy định đối với những thuê bao không thực hiện nghiêm túc việc bổ sung thông tin thuê bao của nhà mạng Viettel, hay chưa cập nhật về các thông tin theo đúng chính xác như trên giấy tờ cá nhân, thì sẽ bị nhà mạng này thực hiện khóa 1 chiều.

Xuất phát từ những quy định như trên, người dùng nên nhận thức được tính quan trọng của vấn đề này để tiến hành làm theo. Nếu không muốn bị gặp phải những rắc rối không đáng có. Trên thực tế, khi thuê bao được trang bị nhiều thông tin như thế, cũng sẽ dễ dàng hơn trong những thủ tục có liên quan, hay các phát sinh khi cần thiết,...

2. Cách kiểm tra thông tin thuê bao thuộc dạng cần cập nhật hay bổ sung không?

Đôi khi, trong một vài trường hợp, không phải ai cũng cần bổ sung thông tin cho thuê bao viettel. Bởi trên thực tế, thuê bao của bạn đã đầy đủ thông tin rồi, nhưng có thể bạn đã quên đi điều này. Chính vì vậy, trước khi thực hiện bổ sung thông tin, bạn nên biết cách tra cứu thông tin thuê bao Viettel của mình.

- Bước 1: Truy cập trực tiếp vào website của Viettel: vietteltelecom.vn/check-info?

- Bước 2: trên giao diện, bạn cần nhập chính xác số điện thoại thuê bao cần truy cứu, sau đó nhấn chọn “Tra cứu”.

- Bước 3: Hệ thống nhận được số thuê bao, sẽ tiền hành rà soát dữ liệu và trả về kết quả cho bạn. Nếu hệ thống báo thuê bao của bạn cần chuẩn hóa thông tin, thì lúc này đây, bạn nên xác định bổ sung thông tin thuê bao Viettel kịp thời, chính xác. Còn nếu như hệ thống thông báo rằng thuê bao của bạn không có mặt trong hệ thống, thì bạn không cần phải bổ sung, bởi thuê bao bạn đã đầy đủ thông tin rồi.

Thẻ game

3. Hướng dẫn cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel

Sau khi đã kiểm tra tình trạng thuê bao của bạn có hay không có chuẩn hóa. Nếu cần chuẩn hóa, bước tiếp theo sau đây bạn nên tìm hiểu để bổ sung thông tin thuê bao Viettel kịp thời.

3.1. Trực tiếp đến các điểm giao dịch Viettel

Đầu tiên nhưng cũng nhanh nhất và hiệu quả nhất, đó là bạn ra trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel để bổ sung thông tin cho thuê bao. Chỉ cần di chuyển đến điểm giao dịch gần nhất, trình bày yêu cầu của bạn. Các nhân viên hỗ trợ khách hàng tại các Viettel Store rất sẵn sàng để phục vụ bạn. Khi có yêu cầu cung cấp các thông tin, bạn chỉ cần cung cấp theo yêu cầu của họ là có thể yên tâm vì thuê bao giờ đây được hoàn toàn chuẩn hóa. Và nếu bạn vừa mới kích hoạt sim Viettel mới tại một quầy giao dịch của Viettel thì lẽ dĩ nhiên là thông tin của bạn sẽ được các nhân viên trực tiếp hướng dẫn để hoàn thiện rồi, việc bổ xung thông tin cho thuê bao của bạn sẽ được thực hiện hết sức đơn giản và nhanh đấy.

3.2. Cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel tại nhà

Cách thứ hai khá hiện đại hơn, tuy nhiên không phải người dùng nào cũng có thể thực hiện được hiệu quả cách làm này. Đặc biệt là các đối tượng người dùng như người già, người không có điều kiện sử dụng điện thoại thông minh,... Đây là cách bổ sung thông tin trực tuyến từ ứng dụng trực tuyến My Viettel. Điều kiện là bạn cần có ứng dụng này, quan trọng hơn là điện thoại phải có kết nối Internet nhé!

- Bước 1: Truy cập vào các cửa hàng trực tuyến của các hệ điều hành và tải về, cài đặt ứng dụng My Viettel - Ứng dụng quản lý cũng như nạp tiền điện thoại nhanh chóng giống như cách  mua thẻ điện thoại bằng sms với thông tin hướng dẫn chi tiết và đơn giản.

- Bước 2: Mở trực tiếp ứng dụng sau khi đã tải về. Trên màn hình giao diện, có ngay nút đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản. Hầu như nếu mới sử dụng lần đầu, bạn cần phải đăng ký tài khoản bằng cách sử dụng số điện thoại cộng với xây dựng mật khẩu mà bạn mong muốn. Hãy nhớ là nhập đúng số điện thoại và nhập mật khẩu mà bạn dễ nhớ nhất nhé.

- Bước 3: Sau khi đã đăng ký thành công được tài khoản, bạn sẽ được trải nghiệm trên một giao diện hoàn toàn mới. Tại mà hình, nhấn chọn biểu tượng người dùng, cụ thể là biểu tượng ảnh đại diện của bạn trên góc trái trên cùng màn hình.

- Bước 4: Khi bạn nhấn vào biểu tượng đó, màn hình sẽ hiện lên một giao diện bao gồm các thông tin của bạn. Nhấn chọn vào dòng chữ “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây” để thực hiện bổ sung đầy đủ thông tin thuê bao mạng Viettel.

- Bước 5: Trên các danh mục thông tin của người dùng, nếu nhìn thấy danh mục nào đang còn bị để trống. Hãy tiến hành bổ cho danh mục đó. Đối với những danh mục đã có thông tin những bị sai, bạn cũng thực hiện cập nhật lại nhé!

- Bước 6: Sau khi đã bổ sung các thông tin đầy đủ, bạn tiến hành kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn đã đúng hay chưa. Nếu đã đúng, nhấn chọn dòng chữ “Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng”, cuối cùng nhấn chọn mục “Kết thúc” là được.

Bổ sung thông tin thuê bao Viettel là điều sớm hay muộn người dùng cũng nên làm để tránh các rắc rối không đáng có. Hy vọng bạn sẽ thành công với những chia sẻ về cách làm trên của Banthe24h.vn.