Tanker là gì? Cách chơi Tanker giúp bạn bách chiến bách thắng

02/04/2022 • 07:45:50 AM

Bạn đã bao giờ chơi các tựa game như Liên Quân hay Liên Minh Huyền Thoại hay chưa? Nếu rồi chắc hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm Tanker. Vậy bạn đã hiểu rõ Tanker là gì? Nếu chưa thì theo dõi nội dung ngay sau đây để chúng tôi đội ngũ biên tập của banthe24h.vn giới thiệu cho bạn Tanker là gì ngay nhé.

1. Giải thích Tanker là gì chi tiết

Nghĩa tiếng Anh của từ Tank có nghĩa là xe tăng. Vậy có thể hiểu nghĩa của Tanker là người lái xe tăng được hay không? Câu trả lời của câu hỏi này là bạn không thể hiểu Tanker là người lái xe tăng được. Bạn có thể thấy rằng xe tăng là loại xe được làm toàn bộ thép và nó có tác dụng đi đầu và chịu phần lớn sát thương của một trận chiến.

Giải thích Tanker là gì chi tiết

Do đó, trong một trò chơi thuật ngữ Tanker có nghĩa là một vị tướng đi đầu và hứng chịu mọi sát thương cho đồng đội. Tanker được ví như một cỗ xe tăng dũng mạnh của cả đội chơi. Nếu ví đấu trường của trò chơi là một trận chiến lịch sử thì cách Tanker chính là các anh hùng hi sinh bản thân để đất nước, quân đội của mình giành chiến thắng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi GTA 5 chi tiết và dễ hiểu nhất cho bạn

2. Bạn đã biết đặc điểm của các Tanker là gì?

Một đặc điểm nhận biết các Tanker đó chính là các tướng này có ít sát thương và có lượng máu lớn và khả năng chống chịu cao trước các sát thương đến từ team địch. Bên cạnh đó các vị tướng Tanker cũng có khả năng hồi máu tốt. Do đó, trong một trận đấu các Tanker thường đóng vai trò là tấm khiên chắn sát thương cho đồng đội của mình.

Các Tanker có thể là những vị tướng có phạm vi sát thương hẹp và hơi thiếu cơ động. Tuy nhiên những vị tướng này lại sở hữu những bộ giáp vô cùng chắc chắn, do đó, chúng có thể “sống dai” trong một trận đấu. Các kỹ năng mà Tanker sở hữu sẽ không thiên về giao tranh mà thiên hơn về khả năng chống chịu, khả năng hồi lại lượng máu đã mất hay là miễn thương và hỗ trợ các đồng đội khác đánh bại kẻ địch.

Tanker có ít sát thương và có lượng máu lớn

Xem thêm: Hướng dẫn tải Liên minh Tốc chiến trên mobile và PC chi tiết

3. Tầm quan trọng của Tanker trong đội nhóm

Tanker đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một đội, nó nhận lấy sát thương và có vai trò làm lá chắn cho những lực lượng khác trong team có thể tiến công và tiêu diệt quân thù. Nếu thiếu đi Tanker thì team của bạn có sát thương tốt đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ đối mặt với nguy cơ bị thua. Vì khi thiếu đi một lá chắn, đội của bạn chưa kịp thể hiện khả năng sát thương thì đã có nguy cơ bị tiêu diệt toàn đội.

Bên cạnh vai trò là lá chắn thì Tanker còn đóng vai trò là lính tiên phong và đi đầu trong mọi cuộc giao tranh. Tanker đi trước làm lá chắn cho cả team xả sát thương, bảo vệ đồng đội đồng thời thì vị tướng này cũng có vai trò gọi đồng đội rút lui khi lượng máu của lá chắn còn lại quá thấp.

Tầm quan trọng của Tanker trong đội nhóm

Khi rút lui, Tanker luôn phải là vị trí rút lui sau cùng. Khi đó, vai trò của vị tướng Tanker sẽ là yểm hộ cho động đội và làm “mồi” giữ chân kẻ địch để tạo thời cơ cho đồng đội của mình chạy thoát. Do đó, Tanker có vai trò quan trọng và không thể thay thế cho cả nhóm.

Thêm vào đó, Tanker cũng đóng vai trò là vị tướng mở màn trận đấu. Khi Tanker xông lên sử dụng tính năng gây choáng, sau đó cả team đồng loạt gây sát thương cho đội địch trong thời điểm địch vẫn còn bị choáng vì chiêu thức của Tanker không kịp phản ứng lại thì chúng đã phải ngồi đếm số rồi.

Qua những gì mà chúng tôi vừa phân tích, có thể nhận định rằng khả năng chiến thắng của một team khi có giao tranh xảy ra sẽ tăng đáng kể khi có Tanker.

Xem thêm: Cách chơi Ezreal và những sự thật thú vị về xạ thủ bảnh bao này

4. Cách chơi Tanker bách chiến bách thắng

Qua những đặc điểm của Tanker mà banthe24h phân tích ở trên, cùng dựa vào đó và xây dựng lối chơi với Tanker bách chiến bách thắng qua nội dung này của bài viết nhé!

4.1. Vị trí của các Tanker trong một đội

Trong toàn bộ quá trình của cuộc chiến, bên cạnh vai trò bảo vệ một cách sát sao đồng đội trong nhóm, hỗ trợ quá trình sát thương thêm các đòn khống chế hay làm choáng đối thủ. Tanker còn có một vai trò quan trọng đó là một camera động của cả đội. Tanker có khả năng di chuyển khắp toàn bộ trong khu vực rừng của đối thủ và lấy được những thông tin về nơi đứng hay lượng máu của team địch, thêm vào đó Tanker còn có thể thêm các mắt nhìn để tăng khả năng theo dõi mang lại ưu thế cho cả đội.

Vị trí của các Tanker trong một đội

Mặc dù các thành phần khác trong đội sẽ tạo nên sát thương chính nhưng Tanker lại chính là yếu tố hỗ trợ sát thương này và mang lại những cú lộn ngược dòng cho  team. Một Tanker xuất sắc chính là cơ sở để đem đến thắng lợi cho cả team.

4.2. Các Tanker và cách lên đồ bách chiến bách thắng

Nhiệm vụ cũng là chức năng cơ bản của các Tanker là tập trung vào chịu đòn và sát thương yếu do đó, để lên đồ cho Tanker bách chiến bách thắng thì cũng tập trung vào thêm các trang bị có tính năng phòng thủ và nâng cao khả năng hồi máu cho nhân vật chơi. Tương tự như vậy thì khi trang bị bảng ngọc cũng cần tập trung vào các ngọc hồi máu và chịu sát thương để Tanker trở nên trâu bò hơn bao giờ hết.

Trong nội dung mục này chủ yếu tập trung vào hướng dẫn quý bạn đọc lên đồ cho Tanker trong hai tựa game đình đám là Liên Quân và Mobile Legend.

4.2.1. Lên đồ cho Tanker Liên quân Mobile

Các Tanker được nhiều người chơi ưa chuộng trong tựa game này có thể kể đến như Toro, Grakk, Arum hay là Taraa,… những vị tướng này có nhiều chức năng gây choáng, đẩy hay là kéo hỗ trợ  cho đồng đội tăng sát thương.

Lên đồ cho Tanker Liên quân Mobile

Bạn có thể trang bị các vật phẩm như áo choàng thần Raz để tăng chức năng thiêu đốt hoặc là duy trì sát thương, thêm áo choàng băng giá để làm chậm tướng địch. Để Tanker có thể kháng phép từ kẻ địch thì hãy trang bị cho vị tướng của bạn huân chương Troy, sử dụng giáp máu cho Tanker để tăng lượng máu cho vị tướng này.

Nếu bạn trang bị cho Tanker giáp thống khổ sẽ giúp vị tướng này phản sát thương vật lý khi sử dụng kết hợp với giáp máu thì giúp Tanker của bạn đạt được hiệu ứng hồi máu. Sử dụng phù chú trường sinh giúp Tanker hồi máu theo thời gian mà vị tướng của bạn tồn tại.

4.2.2. Cách lên đồ cho Tanker trong Mobile Legend

Các Tanker chứ danh trong game này có thể kể đến như Minotaur, Bellerick hay là Tigeal,….. để tăng sức chiến đấu cho các Tanker này bạn có thể sử dụng các trang bị như Giáp Kiên Định, Giáp Gai, Khiên Bất Tử, Giáp Tàn Bạo, Giáp Quỷ Hiện Thân những trang bị này giúp Tanker của bạn tăng sức chiến đấu lên đáng kể đấy.

Cách lên đồ cho Tanker trong Mobile Legend

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào đội hình của team, của đối thủ cùng với chiến thuật của team thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi linh hoạt các trang bị cho Tanker của mình sao cho phù hợp và giành chiến thắng nhé!

Khi gần kết thúc trận đấu, bạn đã nhận được full trang bị chống chịu thì hãy bán bớt chúng đi và thêm những trang bị sát thương để kết quả của trận đấu trở nên tốt hơn nhé.

Qua việc điểm qua một vài thông tin về Tanker mà chúng tôi biết, mong rằng quý độc giả đã hiểu rõ Tanker là gì và có cho mình cách chơi khi sử dụng Tanker bách chiến bách thắng nhé!

Snowball là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc không biết Snowball là gì thì đừng ngại ngần mà hãy truy cập vào liên kết bên dưới để có thông tin về chủ đề này nhé!

Snowball là gì?