One piece world seeker- thế giới One piece bước ra từ truyện tranh

19/05/2021 • 08:47:41 AM

Bất cứ ai từng xem hoạt hình hay đọc truyện về One piece chắc hẳn vẫn chưa quên được nhân vật từng làm mưa làm gió trong lòng người hâm mộ như thế nào. Đến với phiên bản game thì đây là một trong những tựa game phiêu lưu hành động ăn khách nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì đã làm nên những thành công cho one piece như vậy nhé.

1. Giới thiệu chung về game One piece world seeker.

Trong vô số các thể loại game chuyển thể từ phim và hoạt hình thì có lẽ one piece là tựa game ăn khách nhất và cũng được chuyển thể sang nhiều loại hình game nhất. Đến với one piece world seeker đây cũng là lần đầu tiên game được làm dưới hình thức thế giới mở với góc nhìn của nhân vật thứ ba. Đây được hy vọng là tựa game mang đến những thế giới mới lấp đầy những khoảng trống và kẽ hở cho những phiên bản game trước đây.

Tổng quan chung về game

Lấy bối cảnh là đảo Ngục tù (Prison Island) nơi có một địa danh hư cấu của tân thế giới mới chỉ có ở trong game. Trong game sẽ dẫn dắt người chơi đến những cuộc hành trình truy tìm kho báu và Luffy là nhân vật chính cũng băng hải tặc mũ rơm bị lừa đến hòn đảo ngục tù này và bắt tống giam. Sau khi tìm mọi cách để trốn thoát, người chơi sẽ cùng nhân vật Luffy làm một cuộc vượt ngục giải cứu đồng đội hải tặc. Đồng thời giúp người dân giành lại từng tấc đất tấc vàng ở đây. 

Thêm vào đó, game còn có sự chấp bút và đứng ra “bảo kê” bởi chính tác giả của manga one piece nên càng có được lòng tin và yêu mến của người chơi. Không có gì lạ khi người chơi sẽ gặp gỡ nhiều nhân vật quen thuộc trong băng hải tặc truyền kỳ Mũ rơm và những kẻ thù không đội trời chung của họ ở trong game này.

2. Các vấn đề cần làm rõ trong game one piece world seeker.

Có thể nói one piece đã rất thành công với phiên bản truyện tranh manga của mình nhưng ở góc độ của game chúng ta lại xét đến những yếu tố khác. 

Ở góc độ người chơi và của các game thủ chuyên nghiệp thì đồ họa của one piece world seeker có lẽ được coi là điểm cộng lớn nhất với độ phân giải hình ảnh cao, luôn tạo cảm giác mở và những gam màu bừng sáng trong game.

Thế giới trong game cũng là thế giới mở với những không gian đa chiều và không mất quá nhiều thời gian để tải dữ liệu giống như ở các tựa game cùng thể loại. Thế giới trong game vô cùng rộng lớn và có sức hút đối với các game thủ đặc biệt là những game thủ ưa cái đẹp về đồ họa trước tiên. Từng tòa nhà trong game cũng được trang bị một cách ấn tượng và sinh động với các chi tiết và đường nét tinh tế, sắc sảo. Thế nhưng bên cạnh những điểm đáng khen này cũng có những điểm khiến game thủ chưa thật ưng ý. Đó là thế giới trong game hơn thiếu đi sức sống và ít yếu tố ngoại cảnh đi lại trong game tạo sự di chuyển nhịp nhàng.

Thậm chí có nhiều khu vực còn tạo cảm giác hoang vu như bỏ hoang. Đây được coi là một điều khá đáng tiếc trong game và cũng là từ khi thế giới mở trong game được đầu tư chi tiết nhưng tạo hình nhân vật lại khá trung thành với manga one piece. Nhân vật chính vẫn với dáng vẻ của một người mặc quần xanh và áo đỏ đặc trưng.

Các vấn đề cần làm rõ trong game

So với game Jump Force có nhiều điểm cần đề cập đến biểu cảm của nhân vật thì one piece  world seeker chỉ nhỉnh hơn trong việc thể hiện sắc thái của nhân vật vốn đã quen thuộc bước ra từ truyện tranh manga. Mỗi nhân vật đều được cảm nhận với những nét nhân vật hỉ nộ ái ố khác nhau. Thế những các yếu tố này đều không quan trọng lắm khi mà dàn boss trong game cũng khá thú vị và toàn những nhân vật nhẵn mặt, thần thái.

Vấn đề lớn nhất là one piece world seeker gặp phải đó là tuy trải nghiệm trong game là thế giới mở nhưng hệ thống các nhiệm vụ và công việc được giao trong game lại yêu cầu người chơi theo một hướng khác. Di chuyển từ bên này qua khu vực bên kia mà không có sự uyển chuyển hay tương tác. Về cơ bản, mặc dù bạn sử dụng Fast Travel để di chuyển nhanh qua các khu vực khác nhau trong map nhưng nó sẽ không có hướng dẫn cụ thể việc dùng đôi tay cao su của Luffy để leo bám và di chuyển như thế nào cho hợp lý. Các tính năng này đôi khi còn di chuyển rất chậm chạp không bằng để nhân vật tự chạy.

3. Cách chơi game one piece world seeker hay và đơn giản nhất.

Phần đầu: băng qua một cây cầu để gặp một người sử dụng trái ác quỷ mà Jeanne nghi ngờ có thể là một trong những đồng đội của Luffy. Mặc dù trò chơi có cơ chế tàng hình, nhưng chúng không xuất hiện nhiều mà chủ yếu là xoay quanh việc lẻn vào kẻ thù bằng cách sử dụng thùng và chỉ cần lao về phía trước khi chúng biết thứ gì đã bắn trúng chúng mà thôi. Tuy nhiên, phạm vi tầm nhìn và thính giác của kẻ thù không ngắn. Vì vậy, lén lút thường là lựa chọn tốt nhất. Cuối cùng Luffy phát hiện ra người sử dụng trái ác quỷ ấy chính là Smoker, một sỹ quan hải quân. Cả hai chiến đấu và Smoker bị gọi đến nơi khác trước khi anh ta có thể nghiêm túc quay lại.

Trong trận chiến, Luffy có thể thay đổi chế độ giữa chế độ khám phá tiêu chuẩn của mình và chế độ tập trung vào trận chiến hơn. Chế độ thăm dò có các đường gạch ngang và các cú hạ gục khi tàng hình yên tĩnh hơn, trong khi chế độ chiến đấu áp dụng haki lên tay chân của anh ta để tấn công chậm hơn và mạnh hơn. 

Cách chơi game hay nhất 

Phần thứ hai: giải thoát cho Franky, kỹ sư tàu giống người máy của Strawhats, người đang bị giam giữ trong một nhà tù nhiều tầng dưới nước. Vì bản thân là một người sử dụng Trái ác quỷ, Luffy không thể bơi, vì vậy cậu phải tắt ổ khóa trên đường xuống để thoát nước khỏi tòa nhà. Bạn có thể lẻn xuống bằng cách ẩn nấp xung quanh các góc. Fortune ủng hộ sự táo bạo, vì ba khóa cuối cùng phải được kích hoạt trong vòng ba phút và bất kỳ sự gián đoạn nào đối với quá trình sẽ khởi động lại nó, vì vậy phá hủy ngôi nhà dường như là cách tốt nhất để làm điều đó. Ở dưới cùng của nhà tù là Pacifista, một robot miniboss bắn tia laze vào bạn, nhưng nó khá dễ bị tiêu diệt.

Vòng cuối cùng: đi vòng quanh khu vực Đảo ngục tù.Trò chơi thế giới mở rộng lớn một cách đáng ngạc nhiên và phương pháp di chuyển chính của Luffy là bám vào các điểm neo khác nhau và bắn súng cao su trên khắp hòn đảo. Mặc dù bạn có thể bị hấp dẫn khi muốn xoay người như Người Nhện, nhưng nó không thực sự hoạt động theo cách đó, và nhiều chuyển động được tinh chỉnh hơn của bạn sẽ phải được thực hiện trên mặt đất bằng cách sử dụng chân của Luffy. Khi trò chơi diễn ra và bạn kiếm được điểm kỹ năng, bạn có thể đầu tư chúng vào khả năng truyền tải để kiếm được những thứ như đu dây tốt hơn hoặc các đợt bay lơ lửng ngắn.

Những trải nghiệm game mượt mà

Trong khi khám phá thế giới mở, tôi có thể xông vào các pháo đài nhỏ của Hải quân và lấy kho báu của họ, nơi thường chứa các vật liệu chế tạo. Nó cho phép bạn chế tạo các loại vật phẩm khác nhau để trang bị, chẳng hạn như một chiếc vòng cổ để tăng sức tấn công hoặc một chiếc nhẫn mang lại cho Luffy nhiều đòn chí mạng hơn. 

Nằm rải rác trên các hòn đảo là những dân làng có các nhiệm vụ phụ, hầu hết đều là những yêu cầu cực kỳ đơn giản đối với một số vật phẩm cụ thể. World Seeker có một hệ thống nghiệp vụ, trong đó Luffy càng thực hiện nhiều nhiệm vụ phụ và càng giúp đỡ được nhiều người, thì người dân trên đảo sẽ càng tin tưởng và đánh giá cao anh ta và do đó cung cấp nhiều nhiệm vụ hơn. 

4. Cấu hình và hệ điều hành tối thiểu để chơi game One piece world seeker.

Những yêu cầu về hệ thống tối thiểu phải đạt được để có những trận đấu đỉnh cao đó là:

- CPU : Intel Core i5-2300 hoặc AMD A10-7850K

- TỐC ĐỘ CPU : Thông tin

- RAM : 4GB

- Hệ điều hành: Windows 7 64-bit SP1 trở lên.

Cấu hình và hệ điều hành

- THẺ VIDEO : GeForce GTX 660 hoặc Radeon HD 7950

- PIXEL SHADER : 5.0

- VERTEX SHADER : 5.0

- Không gian đĩa miễn phí : 25 GB

- RAM VIDEO được chỉ định là : 2048 MB

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về cách chơi one piece world seeker và những vấn đề xoay quanh game đang được các game thủ quan tâm nhất hiện nay. Hãy cùng chơi game và cảm nhận những trải nghiệm game có một không hai từ chính thương hiệu truyện tranh manga chuyển thể hay nhất này nhé.

Mua thẻ game

Để không làm gián đoạn cuộc chiến máu lửa trong game và truy tìm kho báu tại xứ sở đảo ngục tù của Luffy,bạn hãy nhanh chóng nạp thẻ game để tiếp tục trải nghiệm game mượt mà cũng như tham gia vào các trận đấu nảy lửa trong game mà không lo về việc hết tiền nạp thẻ. Cùng với đó là những chương trình giảm gái và chiết khấu từ chúng tôi.

Mua thẻ game