Bật mí lợi ích của việc chơi game không phải ai cũng biết!

30/01/2021 • 07:33:11 AM

Game từ lâu đã được xã hội gắn mác dưới một danh xưng “giải trí vô bổ”. Đặc biệt đối với các bậc làm cha mẹ, họ cảm thấy vô cùng tức giận khi con của mình chơi game. Nhưng có thể bạn chưa biết, lợi ích của việc chơi game đã được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học. Tất nhiên, những lợi ích này chỉ đúng với những ai biết chơi game đúng cách!

Nạp thẻ game online

1. Những lợi ích của việc chơi game khiến ai cũng bất ngờ

Game ngày nay là một hình thức giải trí, xả stress được nhiều người lựa chọn. Thị trường game cũng đã có những bước đi phát triển không ngừng trong cả mấy thập kỷ qua. Vậy lợi ích của việc chơi game bao gồm những gì? Banthe24h.vn xin phép được bật mí giúp bạn ngay sau đây!

Những lợi ích của việc chơi game khiến ai cũng bất ngờ

1.1. Phản xạ nhanh hơn

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khi chơi game, đặc biệt là những game hành động, nhập vai, kiếm hiệp,... có nhịp độ hay thao tác nhanh thì có thể giúp người chơi cải thiện khả năng phản xạ. Vì trong quá trình chơi, người chơi sẽ phải tập trung để xử lý những tình huống khó, yêu cầu độ chính xác cao, nhanh tay, nhanh mắt, nhất là phải kết hợp với đồng đội của mình.

Điều đó “vô tình” hỗ trợ bạn khi tham gia vào các bộ môn thể thao ngoài đời thực, hoặc phản xạ nhanh nhạy hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Đọc thêm: TOP game không cần mạng giúp bạn giải trí khi không có Internet.

1.2. Cải thiện tư duy

Cải thiện tư duy

Nếu bạn đã từng chơi nhiều game, bạn sẽ thấy chúng thực sự không đơn giản. Các nhà phát hành game thường xuyên cập nhật những thử thách, màn đấu để “làm khó” người chơi. Để trở thành cao thủ trong game, đa phần các người chơi sẽ phải sử dụng bộ óc tư duy của mình trong từng ván đấu. Game cũng giống như một thế giới ảo thu nhỏ, bạn cần có phương án, chiến thuật riêng của mình để vượt qua đối thủ, hay hạ đo ván những “chướng ngại vật” trong thế giới đó.

Quá trình tập trung và vận động trí não, giúp tư duy của bạn tốt hơn. Điều này thích hợp cho những ai thường xuyên phải vận động tư duy, phát triển chiến lược và lập kế hoạch trong cuộc sống hay công việc.

1.3. Giải pháp điều trị một số bệnh

Chẳng ai nghĩ chơi game có thể điều trị bệnh. Nhưng đó là một lợi ích của việc chơi game đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh. Trong một nghiên cứu của Đại học Utah (Mỹ), nói rằng một số bệnh mãn tính đặc biệt ở trẻ nhỏ có thể được cải thiện bằng việc chơi game, nhất là bệnh về trí nhớ (Parkinson). Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, các trẻ em mắc bệnh khi chơi một số game sẽ cải thiện được khả năng phản hồi, từ đó mang những dấu hiệu tích cực cho tình trạng bệnh.

Giải pháp điều trị một số bệnh

Trong quá trình chơi game, chúng còn tác động đến hệ thống các dây thần kinh trong bộ não của trẻ nhỏ. Thông qua đó, sản sinh ra những xúc cảm có lợi, tạo ra một cơ chế phản xạ tự nhiên cho cơ thể, đặc biệt có ích với những trẻ đang mang trong mình chứng tự kỷ.

Xem ngay: Đổi thẻ điện thoại ra tiền mặt như thế nào để nhận chiết khấu cao? Click để xem ngay!

1.4. Giúp giảm cơn đau

Lợi ích của việc chơi game còn ở việc chúng làm giảm cơn đau. Đây là kết quả nghiên cứu thuộc về Đại học Washington. Nghiên cứu chứng minh rằng game không chỉ giúp chúng ta thư giãn và giải trí, mà còn có thể giúp những cơn đau được cải thiện, khiến tinh thần vả cả cơ thể phấn chấn.

Hãy thử tưởng tượng, cơ thể của bạn đang rất đau (đau chân, đau vai, đau lưng,... hay đau do những vết thương). Và khi được chơi game, những tựa game không cần sử dụng trí não quá nhiều, đơn giản nhưng khiến bạn tập trung vào chúng và quên đi cảm giác cơn đau kéo dài. Khi tinh thần của bạn được thư giãn, những cơn đau đa phần đều sẽ được cải thiện.

1.5. Rèn luyện thị lực

Rèn luyện thị lực

Thật bất ngờ vì ai cũng tin rằng chơi game chỉ hại cho mắt, chứ không thể tốt cho mắt được. Nhưng bạn biết đấy, đó là kết quả nghiên cứu của khoa học. Ở đây lại là nghiên cứu từ Đại học Rochester, chỉ ra rằng game thực sự cải thiện được thị lực của người chơi.

Trong quá trình chơi game, người chơi sẽ sử dụng kỹ năng nhận biết sắc thái hay sự thay đổi về màu sắc, nghĩa là sẽ làm gia tăng độ nhạy tương phản của thị lực. Đặc biệt với những ai chơi các thể loại game nhập vai, game hành động,... mắt cần quan sát và theo dõi liên tục nên sự nhạy bén cũng gia tăng hơn người bình thường.

Có thể bạn muốn biết: [Hướng dẫn] Cách đánh bài trên Facebook cực kỳ đơn giản

1.6. Gia tăng quyết đoán

Với những tựa game có cường độ cao, đa phần yêu cầu sự phản ứng và tương tác của người chơi với hệ thống và những người chơi khác, từ đó hình thành nên một thói quen. Trên cơ sở thói quen đó, chúng thực sự tác động đáng kể đến khả năng quyết đoán và ra quyết định của người chơi trong cuộc sống ngoài đời thực. Họ luôn “ủ” sẵn trong đầu những chiến lược để tung chiêu bất cứ lúc nào.

1.7. Chơi game giúp có một giấc ngủ ngon

Chơi game giúp có một giấc ngủ ngon

Một trong những lợi ích của việc chơi game nữa đó là mang lại một giấc ngủ ngon cho bạn. Mất ngủ là một thực trạng thường thấy ở giới trẻ hiện nay, mặc dù chúng xuất phát ở nhiều nguyên nhân khác nhau. Thế nhưng, với những người chơi game, họ thường trải qua một giấc ngủ êm đềm và nhanh hơn. Nghĩ một cách đơn giản, sau khi chơi game, đầu óc của bạn đã được thư giãn, hoặc thậm chí là “mệt”, việc ngủ là điều đương nhiên.

Lợi ích này là kết quả sau cuộc nghiên cứu đến từ Đại học Grant MacEwan. Nghiên cứu chỉ ra rằng con người có thể làm chủ những giấc mơ của mình trong giấc ngủ nếu chơi game, thậm chí những ai chơi game có tần suất gặp ác mộng ít hơn người thường.

Giải thích kỹ càng hơn cho kết quả này, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người chơi game thường đã khá quen thuộc với việc “sống” trong một thế giới ảo, và họ tiếp cận giấc mơ của mình cũng tương tự như cách họ nhìn thế giới ảo đó. Do vậy, người chơi game có khả năng điều khiển ý thức trong những giấc mơ. Hẳn là rất bất ngờ nếu bạn đã đọc đến lợi ích của việc chơi game này. Hãy thử nghiệm nếu như bạn thực sự gặp ác mộng vào mỗi buổi tối bằng việc chơi một trò chơi điện tử nào đó trước khi ngủ xem sao.

Tìm hiểu thêm: Cách mua card online giá rẻ không phải ai cũng biết.

1.8. Luyện được tính kiên nhẫn

 Luyện được tính kiên nhẫn

Bạn nghĩ sao về việc game có thể rèn luyện được tính kiên nhẫn của bản thân? Hầu hết các tựa game đều ra đời để “thách đấu” người chơi. Đôi khi bạn không thể chiến thắng nếu như không phối hợp với đồng môn của mình. Tất nhiên, qua đó chứng minh việc chơi game hoàn toàn có khả năng rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm cho người chơi ở cuộc sống ngoài đời thực.

Đa phần, tâm lý người chơi luôn thích những thử thách, đó là lý do game càng khó thì càng hấp dẫn. Đó cũng là động lực khiến những nhà phát triển game luôn “đau đầu” để tạo ra những thế trận hóc búa. Thông qua đó, người chơi phải sử dụng các phương pháp kết hợp, hỏi hạn bạn bè,... mới có thể vượt qua những thế trận khó nhằn này.

Với những game nhập vai, game hành động, game bắn súng,... lại càng phải đề cao sự phối hợp giữa người chơi và đồng đội của mình. Thậm chí, bạn cần lập đội hàng ngày để hoàn thành những nhiệm vụ. Những chiến thắng thường đến với các game thủ có kỹ năng phối hợp nhóm tốt, mặc dù bạn không phải là một cao thủ xuất chúng.

Gợi ý: Nạp thẻ điện thoại online cho số điện thoại bạn cần nhanh chóng tại banthe24h.vn để nhận ngay chiết khấu hấp dẫn.

2. Game nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến những tác hại đáng ngờ

Game nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến những tác hại đáng ngờ

Mặc dù những thông tin trên được banthe24h.vn tổng hợp chỉ ra rằng chơi game có những ích lợi rõ ràng của nó. Nhưng chúng tôi không khuyến khích các bạn chơi game hàng ngày, với tần suất và thời gian dày đặc. Việc “cắm đầu” vào game chắc chắn sẽ chẳng bao giờ giúp bạn nhìn ra những lợi ích của việc chơi game. Mà chỉ khiến bạn đối mặt với những nguy cơ tiêu cực hơn về tinh thần, và cả sức khỏe.

Do đó, đừng bao giờ lạm dụng một hình thức giải trí nào quá mức. Trong cuộc sống hàng ngày, nếu quá căng thẳng, chúng ta chỉ nên giải tỏa một cách đúng cường độ, đúng cách, không nên sa đà bạn nhé. Hơn nữa, việc quá “bận bịu” với chơi game sẽ khiến bạn mất đi các mối quan hệ, bỏ qua những điều tốt đẹp và đáng trân trọng hơn xung quanh!

Game 2048 - Trò chơi trí tuệ đuổi bắt với những con số

Nếu vẫn đang phân vân về lợi ích của việc chơi game, bạn có thể thử nghiệm ngay bằng việc bắt đầu một trò chơi thể loại trí tuệ - Game 2048!

Game 2048