Cẩm nang hướng dẫn chơi Đấu Trường Chân Lý mùa 3 đầy đủ nhất

02/04/2022 • 09:53:11 AM

Đấu Trường Chân Lý là một chế độ chơi cực kỳ thú vị, thu hút được sự quan tâm của người chơi ngay từ khi ra mắt. Mỗi một mùa Đấu Trường Chân Lý với trang bị mới, chủ đề mới, cơ chế tộc hệ mới… luôn được game thủ hào hứng đón nhận. Hiện này, chế độ chơi này đã bước sang mùa thứ 3 với chủ đề Vô Hạn Thiên Hà mang đến nhiều điều mới mẻ thú vị. Tham khảo hướng dẫn chơi Đấu Trường Chân Lý mùa 3 qua bài viết sau đây nhé!

1. Hướng dẫn chơi Đấu Trường Chân Lý mùa 3 chi tiết

Đặc trưng của chế độ Đấu Trường Chân Lý mùa 3 đó là sự kết hợp của các vị tướng để kích hoạt buff cho các hệ và tộc. Mỗi buff hệ, tộc khác nhau sẽ mang đến cho các vị tướng sức mạnh riêng biệt. Bạn cũng có thể kích hoạt buff của nhiều hệ, tộc cùng lúc vì thông thường một vị tướng sẽ thuộc vào ít nhất 2 hệ, tộc.

Chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý mùa 3

Đấu Trường Chân Lý là chế độ chơi đề cao tính chiến thuật vì vậy để có thể giành được chiến thắng cuối cùng, người chơi cần phải biết cách kiểm soát trận đấu, quyết định đội hình, ghép trang bị và tận dụng mọi lợi thế.

Sau đây là một số điểm banthe24h chia sẻ bạn cần lưu ý nếu muốn giành được chiến thắng trong chế độ chơi cờ nhân phẩm này.

1.1. Học cách kiểm soát trận đấu qua từng giai đoạn

Mỗi trận đấu bao gồm nhiều vòng (round) với các round sẽ có đặc điểm khác nhau. Thông thường bạn sẽ có 3 round đầu tiên đánh quái và tìm hướng xây dựng đội hình. Sau đó sẽ đến các round bạn thi đấu với nhiều người chơi khác. Giữa các round này sẽ “chen” vào một số round đánh quái hoặc draft round (hay còn gọi là “vòng đi chợ”) tại cơ hội cho người chơi thu thập trang bị. Để chiến thắng bạn cần học được cách kiểm soát tốt từng giai đoạn trong một trận đấu.

Kiểm soát trận đấu qua từng round đấu

1.1.1. Giai đoạn hình thành đội hình

Như đã đề cập đến từ trước đó, buff hệ, tộc có vai trò rất lớn ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của một đội hình. Bởi vậy bạn cần nhanh chóng xác định được đội hình mình sẽ sử dụng để tập trung tối đa nguồn tài nguyên vào việc xây dựng đội hình đó.

Bạn cũng cần hiểu rõ đặc điểm của các vị tướng và để ý bàn cờ của kẻ địch để sắp xếp vị trí của các vị tướng sao cho hợp lý. Những tướng cứng cáp và có khả năng chịu đòn tốt nên được đặt lên trước để bảo kê cho những tướng yếu hơn ở phía sau. Những tướng chủ lực nên được dồn trang bị và sắp xếp ở một vị trí sao cho có thể thoải mái gây sát thương lên kẻ địch.

Ngoài ra, với mỗi round đấu thua, bạn nên đúc rút ra kinh nghiệm để không thua bởi lỗi tương tự một lần nữa. Bạn cũng nên quan sát kỹ đội hình, cách sắp xếp và ghép đồ của đối thủ mạnh để học hỏi thêm.

Vào đầu trận đấu bạn sẽ có một lượng vàng khởi đầu nhất định. Thêm vào đó cửa hàng tướng sẽ được làm mới sau mỗi round, vì vậy nếu thấy xuất hiện các lựa chọn tướng làm nền cho đội hình mạnh về sau thì hãy nhanh tay mua ngay nhé! Nếu may mắn bạn sẽ có được đủ 3 tướng một sao để nâng cấp lên hai sao.

Nâng cấp sao các tướng quan trọng

1.1.2. Giai đoạn thi đấu với người chơi khác

Sau khi kết thúc 3 round đánh quái, kể từ round thứ 4 bạn sẽ bắt đầu thi đấu với những người chơi khác. Vào đầu mỗi round, như thường lệ bạn sẽ có một khoảng thời gian ngắn để sắp xếp đội hình và lắp trang bị cho tướng. Một số vị tướng quan trọng hoặc mang trang bị quan trọng nên được sắp xếp lên bàn cờ vào thời khắc cuối cùng để đạt được độ hiệu quả cao nhất.

Khi bắt đầu vào round đấu, các tướng trên bàn cờ sẽ tự động tấn công và sử dụng kỹ năng khi đầy thanh năng lượng. Kết thúc mỗi round dù thắng hay thua bạn đều sẽ nhận được một lượng vàng nhất định. Lưu ý rằng chuỗi thắng hoặc thua sẽ cho bạn nhiều vàng hơn. Ngoài ra, với mỗi 10 vàng đang có bạn sẽ nhận được thêm 1 vàng lợi tức.

Vàng có thể được sử dụng để roll và mua tướng, hoặc sử dụng để mua kinh nghiệm giúp bạn tăng level. Level càng cao thì tỷ lệ roll ra tướng 4 tiền hoặc 5 tiền cũng tăng theo.

Tăng level giúp tăng tỷ lệ roll ra tướng 4 vàng và 5 vàng

1.1.3. Giai đoạn cuối game

Đến giai đoạn này, nếu làm tốt từ đầu game, bạn sẽ xây dựng được một đội hình tương đối hoàn chỉnh với những vị tướng đã được ghép cho trang bị đầy đủ. Lúc này bạn cần đạt tối thiểu là khoảng level 7 để tướng 4 vàng xuất hiện trong cửa hàng xoay tua của bạn. Tướng 4 hoặc 5 vàng đều là những con bài mạnh giúp bạn bổ sung và hoàn thiện đội hình.

Nếu bạn sử dụng chiến thuật tích lũy vàng thì lúc này bạn đã có một số lượng vàng đủ nhiều để roll kiếm tướng 4 hoặc 5 vàng. Nếu may mắn bạn còn có thể nâng cấp tướng đó lên 2 sao hoặc thậm chí là 3 sao.

Xem thêm: Afk là gì? Hình phạt thích ứng trong sport game

1.2. Tận dụng tốt các Draft Round

Draft Round là những vòng rất đặc biệt trong chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý mùa 3. Ở những round này bạn không cần đánh quái hay thi đấu với người chơi. Đúng như tên gọi vui là “vòng đi chợ”, có một vòng tướng cùng mảnh ghép trang bị hoặc trang bị lớn có sẵn, và nhiệm vụ của bạn là nhanh tay giành được con tướng hoặc trang bị phù hợp nhất với hướng xây dựng đội hình của mình.

Ở round này, người chơi nào có máu thấp nhất sẽ được chọn trước, người chơi nhiều máu nhất sẽ chọn cuối cùng. Vì vậy có một chiến thuật hy sinh máu xuống mức thấp để được chọn trước ở round này. Điều đó đủ chứng minh những Draft Round có giá trị như thế nào khi xây dựng đội hình.

Tận dụng tốt các Draft Round

Xem thêm: Tất tần tật các thông tin chi tiết về cách chơi Florentino

2. Một số mẹo chơi Đấu Trường Chân Lý mùa 3

2.1. Cơ chế đặc biệt của mỗi vũ trụ

Trong phiên bản Đấu Trường Chân Lý mùa 3 mang tên gọi Vô Hạn Thiên Hà, thay vì tận dụng các nguyên tố như ở mùa trước thì người chơi sẽ phải đặc biệt chú ý đến những cơ chế của vũ trụ vô tận để triển khai đội hình thích hợp.

Có tất cả 5 vũ trụ trong Đấu Trường Chân Lý mùa 3, bao gồm:

- Vũ Trụ Neeko: Neeko tinh nghịch sẽ trợ giúp cho bạn ở mỗi đầu trận đấu thông qua việc tặng bạn 2 Neeko giúp sao chép ra bản sao có cấp độ 1 của bắt kỳ tướng nào bạn đang sở hữu.

- Vũ Trụ Tím: Trong draft round đầu tiên tất cả những vị tướng dành cho người chơi lựa chọn đều là tương 4 vàng. Có lẽ Riot Games muốn các trận đấu diễn ra với tiết tấu nhanh hơn và người chơi sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi đối mặt với những round đánh quái.

- Vũ Trụ Khổng Lồ: Linh thú của người chơi lúc này cũng hóa khổng lồ với mức máu đạt 125 điểm.

- Vũ Trụ Sao: Tướng dưới 4 tiền xuất hiện ở các Draft Round sẽ luôn là tướng 2 sao.

- Vũ Trụ Đảo Kho Báu: Bạn có thể kiếm được vật phẩm rớt ra từ tất cả những con lính và quái trong round đánh quái. Điều này giúp sức mạnh của đội hình được nâng cao đáng kể.

Người chơi nên tận dụng cơ chế đặc biệt của các vũ trụ

Xem thêm: Smurf là gì? Những sự thật thú vị ít người biết về Smurf

2.2. Xây dựng Super Mech cực khỏe

Trong Đấu Trường Chân Lý mùa 3, có một vị tướng sở hữu kích cỡ to hơn nhiều so với tất cả những tướng khác.Vi tướng này được gọi là Super Mech.

Super Mech không thể được tìm thấy ở cửa hàng tướng ma được ghép hình bởi sự kết hợp của 3 vị tướng Phi Công đó là Annie, Fizz và Rumble. Tuy nhiên ngay cả khi bạn nâng cấp sao của 3 vị tướng này thì cấp độ của Super Mech cũng sẽ vẫn giữ nguyên đấy nhé!

Trang bị mà Super Mech mang sẽ là tổng hợp từ những trang bị của Annie, Fizz và Rumble. Sau khi Super Mech bị đánh bại thì 3 vị tướng tạo thành nó sẽ bị tách ra và chiến đấu trong tình trạng đầy cây máu và giữ nguyên những trang bị ban đầu bạn đã ghép cho chúng.

Bài viết đã chia sẻ với bạn đọc hướng dẫn chơi Đấu Trường Chân Lý mùa 3 và một số mẹo giúp bạn có thể tận dụng tốt cơ chế đa vũ trụ với mỗi vũ trị có đặc trưng riêng. Bên cạnh đó cơ chế ghép hình để tạo ra Super Mech từ 3 vị tướng phi công cũng rất thú vị mà bạn nên chơi thử. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời cùng với Đấu Trường Chân Lý 3!

MMO Game là gì?

MMO Game là thể loại trò chơi chủ đạo hiện nay. Với cơ chế cho phép người chơi trên toàn thế giới tương tác và chơi game cùng nhau thông qua kết nối internet, MMO Game được game thủ trên toàn thế giới yêu thích. Tìm hiểu thêm về MMO Game qua bài viết sau đây nhé!

MMO Game là gì?