Game Rage – Khám phá tựa game bắn súng kết hợp đua xe hấp dẫn

06/09/2022 • 10:35:05 AM

Game Rage dựa theo phong cách của bộ phim Mad Max, là một tựa game có sự kết hợp của nhiều yếu tố hấp dẫn là bắn súng FPS và đua xe chiến đấu tại sa mạc. Kể từ khi ra mắt, game Rage gây tiếng vang rất lớn với đồ họa đẹp mắt và âm thanh sống động. Đây là tựa game sinh tồn đầy hấp dẫn, do đó bạn đừng nên bỏ qua các thông tin về game Rage trong bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu những điều thú vị trong game Rage

1.1. Cốt truyện hậu tận thế trong Rage cực hấp dẫn

Nhờ vào những kinh nghiệm ở tựa game trước, nhà phát hành game đã đẩy nhanh được tốc độ khi chơi game. Câu chuyện của Rage bắt đầu khi thế giới chuẩn bị đón nhận một quả thiên thạch khổng lồ và con người chuẩn bị đến ngày tận thế. Để tránh điều này xảy ra, con người đã phát minh ra hệ thống hầm ngủ đông hiện đại mang tên gọi The Ark.

Cốt truyện hậu tận thế trong Rage cực hấp dẫn

Họ tuyển chọn những nam thanh, nữ tú đủ tiêu chuẩn cho thế hệ mai sau để ngủ đông, kèm theo đó là những phát minh về công nghệ hiện đại được lưu trữ trong căn phòng đó. Nhân loại có một niềm tin mãnh liệt rằng, khi thiên thạch rơi xuống, The Ark vẫn giữ được nguyên vẹn và sau vài trăm năm sẽ kích hoạt những người đang ngủ đông thức dậy để xây dựng lại lại thế giới.

Khi chơi game, bạn sẽ vào vai anh thanh niên Nicholas Raine, là một trong những người thực hiện ngủ đông bị thức giấc sau hàng trăm năm sau, lý do là vì The Ark của anh chàng đã bị hỏng nên hệ thống ngủ đông thả anh ta ra ngoài. Cốt truyện Rage vô cùng hấp dẫn và cuốn hút từ đầu game, do đó chắc chắn bạn sẽ khó mà rời khỏi màn hình. Anh chàng nhân vật chính của chúng ta vô cùng bàng hoàng vì thức giấc sau thế giới mới và hệ thống ngủ đông đã bị hỏng nên những người khác đã chết.

Vào vai anh chàng Nicholas Raine và khám phá điều thú vị

Nicholas Raine nhận ra rằng, tuy thiên thạch rơi nhưng con người vẫn còn sống sót, duy chỉ có nền văn mình và kiến trúc bị sụp đổ, khiến thế giới trở thành đống đổ nát và hoang tàn. Khi Nicholas Raine bị rơi vào vòng vây của Bandits, một băng đảng trộm cướp. Dan Hangar đã cứu anh khỏi vòng vây nguy hiểm và sau đó tiếp tục giúp đỡ nhân vật chính tìm ra đường đi mới để gây dựng lại Trái Đất.

Lúc này, Nicholas Raine bắt đầu một cuộc sống mới, và tìm hiểu những điều đã xảy ra khi anh chàng ngủ đông, cùng với số phận của những căn hầm ngủ đông khác vẫn còn đang nằm rải rác trên hành tinh.

Xem thêm: Game Dead Target bắn súng quét sạch Zombie

1.2. Yếu tố gameplay cuốn hút và hệ thống nhiệm vụ đa dạng trong Rage

Yếu tố tạo nên điểm nhấn trong Rage phải kể đến những siêu xe đồ sộ cùng trang bị súng ống tuyệt vời như tên lửa, khiên chắn, súng ống, nitro boost… Ở giữa mỗi nhiệm vụ, Rage sẽ đưa bạn hòa vào thế giới gay cấn từng phút giây nhờ các phần như đua xe, bắn súng. Tuy nhiên, trò chơi chỉ chủ yếu là nâng cấp vũ khí và nâng cấp trang bị cho xe, chứ không thiên về đua xe.

Mỗi nhiệm vụ kết hợp cả đua xe và bắn súng

Bạn sẽ khá tốn thời gian trong việc tìm đường vì cấu trúc mỗi thành phố sẽ có đường đi khác nhau và khá phức tạp, bạn cần quen thuộc đường thì mới có thể di chuyển dễ dàng và kiếm tiền nhiều hơn. Bởi Trái Đất đã bị hủy hoại, sinh hoạt của con người trở nên khó khăn nên tiền là đơn vị thiết yếu cần phải có. Khi bạn có nhiều tiền, bạn có thể làm được nhiều thứ như mua đạn cho súng, nâng cấp xe, mua băng hồi máu, các linh kiện khác như ống ngắm, laser hỗ trợ, giảm giật súng…

Lưu ý rằng, bạn nên mua thật nhiều đạn dược để đề phòng bởi bạn sẽ không biết được những gì sẽ xảy đến với bạn ở các nhiệm vụ. Để hoàn thành nhiệm vụ, bạn cần chiến đấu hết sức mình để sống sót.

Đặc biệt, ở nhiệm vụ gặp ông chủ của trung tâm giải trí để tìm kiếm các nhà tài trợ cho cuộc đua xe, khi đến nơi bạn sẽ bị ông ta bắt tham gia đấu trường sinh tử với bọn Mutant rồi mới tài trợ, vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn sàng súng ống đạn dược để chiến đấu mọi lúc mọi nơi.

Chuẩn bị súng sẵn sàng để chiến đấu bất ngờ

Đây là tựa game bắn súng nên có rất nhiều loại súng khác nhau, đặc biệt ở mỗi loại súng có đến 3, 4 loại đạn. Đồng thời, nhà sản xuất luôn mang sự đa dạng vào trong trò chơi. Chẳng hạn như viên đạn Fatboys tuy không mạnh nhất nhưng được game thủ nhắc đến nhiều nhất, bởi nó sẽ khiến khẩu súng lục yếu đuối của bạn biến thành một vũ khí giống như lục bạc DE, cạnh Shotgun và SMG. Viên đạn này cực kỳ mạnh, mạnh gấp đôi đạn bình thường và nếu bạn sử dụng thêm ống ngắm cho súng lục, tương tự như bạn đang sử dụng khẩu súng Sniper Rifle.

1.3. Hướng dẫn cách chơi Rage cực hay

Khi chơi Rage, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện và tham gia những nhiệm vụ thú vị bằng cách mở bản đồ. Nếu bạn muốn tăng thêm tính hấp dẫn, bạn nên lựa chọn những địa điểm hoang vắng và lạ trên bản đồ, cũng như trải nghiệm khắp bản đồ nhé!

Hướng dẫn cách chơi Rage cực hay

1.3.1. Di chuyển khắp bản đồ

Khi di chuyển khắp bản đồ, bạn sẽ gặp được những The Ark khác hay kiếm được trang bị có lợi cho nhân vật của mình và khám phá được một thế giới cực kỳ thú vị và hấp dẫn.

Trong quá trình ngao du này, bạn sẽ trông thấy 12 phương tiện di chuyển khác nhau, giúp bạn di chuyển nhanh chóng trên mọi địa hình. Để lấy được chìa khóa cốt truyện, bạn cần là nhiệm vụ liên quan đến 5 loại người. 

Để nhận được nhiều vật phẩm, kỹ năng, vũ khí hay đạn dược, bạn nên tìm kiếm các Ark và khám phá được nhiều Ark khác nhau. Đồng thời, bạn có thể tham chiến với những quái vật gớm ghiếc trên đường đi.

1.3.2. Không thể thiếu việc nâng cấp vũ khí và đạn dược

Trong Rage, để khám phá những điều thú vị trong thế giới và có thể chiến đấu, bạn cần nâng cấp các chỉ số sát thương và máu. Khi tiêu diệt quái vật, bạn dễ dàng nhặt được các túi máu rơi ra từ chúng.

Không thể thiếu việc nâng cấp vũ khí và đạn dược

Để có thể sống sót, bạn nên ưu tiên tìm kiếm các điểm cộng sát thương. Với mỗi lần nâng cấp các sát thương, khả năng sinh tồn của bạn tăng tối đa là 5%, do đó bạn cần đẩy được khả năng này lên cao nhất.

1.3.3. Nắm được điểm yếu của kẻ ngoại đạo để sinh tồn

Để tạo đà cho phương thức phòng thủ hoặc tấn công, bạn nên nắm thóp được những đặc điểm và điểm yếu của kẻ thù. Nếu bạn đi sai đường, những kẻ địch có thể hạ một chiếc xe của bạn bằng thuốc nổ qua điều khiển từ xa. Đồng thời, bạn có thể bị tấn công từ mọi phía bởi kẻ thù và chúng sẽ đạp đổ những trụ súng do bạn tạo thành. Vì vậy, bạn cần trang bị đầy đủ vũ khí, vật phẩm để sẵn sàng đối phó với những kẻ địch trong trò chơi.

Xem thêm: Special forces group 2 tựa game bắn súng siêu đỉnh cao

2.  Đánh giá âm thanh và đồ họa của game Rage

Tuy ra mắt đã lâu, tuy nhiên Rage được đánh giá rất cao về đồ họa và không hề kém cạnh các tựa game thời bấy giờ. Những hình ảnh về tàn tích, sa mạc sau vụ thiên thạch đâm cực kỳ hùng vĩ, đẹp không kể siết. Bạn sẽ như lạc vào một thế giới tận thế thật sự ở trong game. Bên cạnh đó, Rage là game chủ yếu về bắn súng, nên hình ảnh cho súng ống, tia đạn hay vết máu đều cực kỳ chi tiết và chân thực.

Đồ họa của Rage chân thực và chi tiết

Bên cạnh hình ảnh, âm thanh của Rage cực kỳ sống động và được đánh giá cao. Khi bạn vào trong mỗi nhiệm vụ, bạn sẽ nghe thấy những giai điệu gay cấn và căng thẳng, không khác gì một bộ phim kinh dị thực sự. Nếu bạn là người yếu tim không nên tham gia game này bởi nó có một chút yếu tố hù dọa. Đặc biệt, với hiệu ứng âm thanh và lũ Mutant ùa ra tấn công bạn, nếu không giữ vững được tinh thần bị bạn có thể bị giật mình và trở thành con mồi của chúng.

Banthe24h hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những điều thú vị và nổi bật trong game Rage. Đây là một tựa game sinh tồn thú vị, giúp bạn khám phá được những điều hấp dẫn và có những cuộc đua đầy gay cấn, hồi hộp. Rage cũng là trò chơi hiếm hoi khi kết hợp giữa hai yếu tố là bắn súng góc nhìn thứ nhất và những màn đua xe cực hấp dẫn. Hãy tải và trải nghiệm trò chơi Rage ngay hôm nay nhé!

Strikeforce Kitty 3

Bạn có thích trò chơi những chú mèo dễ thương chiến đấu bảo vệ vương quốc của mình hay không? Tựa game Strikeforce Kitty 3 với những chú mèo ngộ nghĩnh trong bài viết dưới đây sẽ chinh phục được trái tim của bạn.

Strikeforce Kitty 3