Có điều gì thú vị trong game Plants vs Zombies Garden Warfare 2?

01/04/2022 • 08:05:02 AM

Trong số chúng ta chắc hẳn rất nhiều người sẽ cảm thấy quen thuộc với cái tên Plants vs Zombies. Đây là một tựa game thuộc thể loại thủ thành kinh điển đã trở thành một phần tuổi thơ của biết bao thế hệ 8x và 9x. Tiếp nối sự thành công của trò chơi này, nhà sản xuất PopCap Games đã trình làng một phiên bản game được đầu tư và nâng cấp hơn rất nhiều bản gốc với tên gọi Plants vs Zombies: Garden Warfare. Phiên bản game này vẫn giữ lối chơi thủ thành quen thuộc nhưng được bổ sung thêm chế độ bắn súng góc nhìn thứ ba hoàn toàn mới. Và chỉ 1 năm sau đó, game Plants vs Zombies Garden Warfare 2 đã được ra mắt cộng đồng game thủ với rất nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản trước đó.

1. Tìm hiểu chi tiết về tựa game Plants vs Zombies: Garden Warfare 2

Cốt truyện chính của phiên bản game Plants vs Zombies: Garden Warfare 2 được diễn ra trong bối cảnh phe Zombie đã chiến thắng và chiếm đóng một khu vực rộng lớn thuộc ngoại ô Suburbia. Giờ đây, phe cây cối, lần đầu tiên trong lịch sử dòng game Plants vs Zombies, xuất hiện với sứ mệnh hoàn toàn mới đó là tấn công lũ Zombies nhằm đoạt lại những gì đã bị chúng cướp đoạt.

Tựa game Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Các chủng loại Zombie trong Plants vs Zombies: Garden Warfare 2 cũng được thiết kế đa dạng hơn chứ không chỉ lấy lại các class đã có ở phần trước. Đến phiên bản mới được giới thiệu năm 2015, số lớp nhân vật để người chơi có thể lựa chọn trong Plants vs Zombies: Garden Warfare 2 đã được tăng lên con số 14 với sự bổ sung thêm 6 lớp nhân vật mới.

1.1. Lịch sử ra đời game Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Tiếp nối sự thành công vang dội của phiên bản Plants vs Zombies đầu tiên, vào tháng 2 năm 2014, PopCap Games và EA đã hợp tác phát triển và cho ra mắt Plants vs Zombies: Garden Warfare. Phiên bản game này đã mang đến luồng gió mới cho lối chơi thủ thành truyền thống của Plants vs Zombies. 

Plants vs Zombies: Garden Warfare được giới game thủ đánh giá là một phiên bản ngộ nghĩnh của thể loại game chiến đấu trên chiến trường. Trong game người chơi sẽ lựa chọn tham gia phe Zombie hoặc phe cây cối và tham gia vào những trận chiến giành quyền kiểm soát các cứ điểm. Người chơi cũng có thể hợp sức với những người chơi khác nhằm chống lại những chiến dịch tấn công của lũ Zombie.

Hình ảnh trong game Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Chỉ 1 năm ngay sau ngày ra mắt Plants vs Zombies: Garden Warfare, tại Comic Con 2015 – hội chợ dành cho những người yêu thích truyện tranh – được tổ chức tại thành phố San Diego của Mỹ, “ông lớn” EA đã tung ra một đoạn trailer hấp dẫn nhằm quảng bá cho phiên bản game mới Plants vs Zombies: Garden Warfare 2. Đoạn trailer đã gây ấn tượng cực mạnh trong cộng đồng game thủ thông qua phần giới thiệu bản đồ mới với tên gọi “Seeds of Time”.

Nhìn chung phiên bản game Plants vs Zombies: Garden Warfare 2 vẫn giữ nguyên phong cách vui nhộn, ngộ nghĩnh và “điên cuồng” của người tiền nhiệm, đồng thời nhà cũng ra mắt thêm nhiều chủng loại cây cối và Zombie mới bên cạnh các lớp nhân vật có sẵn ở phiên bản trước. Phiên bản Plants vs Zombies: Garden Warfare 2 mang đến cho người chơi 12 bản đồ, 100 nhân vật, hỗ trợ chế độ cho phép 24 người chơi online trong cùng một trận đấu. Người chơi có thể chia làm 2 phe hoặc chơi Co-op 4 người nhằm chống lại từng đợt tấn công quy mô lớn đến từ lũ Zombie.

Xem thêm: Khám phá những đặc điểm hấp dẫn của game Mỹ Nhân Tam Quốc

1.2. Những điều thú vị trong game Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Ngay sau khi ra mắt trên hệ máy PlayStation và Xbox, Plants vs Zombies Garden Warfare 2 đã ngay lập tức tạo được cơn sốt với hàng loạt các tính năng thú vị và độc đáo. Đó là gì? banthe24h sẽ bật mí cho bạn ngay đây.

1.2.1. Những lớp nhân vật mới được ra mắt

Trong phiên bản Plants vs Zombies: Garden Warfare 2, nhà sản xuất game mang đến cho người chơi những sự lựa chọn đa dạng hơn với việc bổ sung 6 lớp nhân vật mới.

Hình ảnh lớp nhân vật mới trong Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Những lớp nhân vật mới được giới thiệu bao gồm:

- Imp & Z-Mech: Đây là loại Zombie có kích thước nhỏ con nhất trong phiên bản Plants vs Zombies Garden Warfare 2. Nhưng bù lại loại Zombie này sở hữu độ linh hoạt rất cao. Điều đặc biệt là nó còn có thể biến hình thành một con robot được trang bị Z-Mech – một loại vũ khí cực kỳ tiên tiến.

- Citron: Một thợ săn tiền thưởng lai lịch không rõ ràng. Citron đến từ tương lai thông qua việc du hành thời gian. Điều làm nên sự khác biệt chính là Citron lại có hình dáng của một quả cam ngộ nghĩnh.

- Super Brainz: Zombie phiên bản siêu anh hùng với kiểu tóc và trang phục được lấy cảm hứng từ các nhân vật trong DC hay Marvel.

- Rose: Lớp nhân vật cây cối chức nghiệp phù thủy với những năng lực vô cùng bá đạo như dịch chuyển tức thời hay thậm chí là có thể biến zombie thành những con dê.

- Captain Deadbeard: Xuất hiện trong hình dáng của một tên cướp biển Zombie bị què chân. Lớp nhân vật này được thiết kế lấy cảm hứng từ chính huyền thoại thuyền trưởng "râu Đen" có thật ngoài đời thực. Bộ kĩ năng của lớp nhân vật này đều có liên quan đến bối cảnh của hắn như khả năng triệu hồi một cây đại bác to khổng lồ, sai khiến lũ vẹt tấn công từ trên cao hay trốn trong thùng thuốc nổ.

Nhân vật mới Captain Deadbeard

- Kernal Corn: Là một bắp ngô sử dụng vũ khí là cặp súng máy có tốc độ bắn rất nhanh. Lớp nhân vật này đặc biệt phù hợp với những người chơi thích xông xáo ở tuyến trên.

1.2.2. Mở rộng hơn về quy mô và nội dung game

Có thể nói khu vực Backyard Battleground chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc nhà sản xuất PopCap Games muốn “mạnh tay” nâng tầm Plants vs Zombies: Garden Warfare 2. Khu vực này chứa tất cả mọi thứ mà người có thể thực hiện trong phiên bản Plants vs Zombies: Garden Warfare 2.

Backyard Battleground được chia thành 3 phần: Khu vườn của phe cây cối – Crazy Dave; khu sân nhà của lũ Zombies và Dr. Zomboss và khu trung lập ở chính giữa phân cách hai phe.

Người chơi có thể làm mọi thứ trong Backyard, từ việc đơn giản nhất như nhận và thực hiện các nhiệm vụ Co-op, tham gia chế độ chơi nhiều người bằng cách bước vào trong  cổng dịch chuyển đến trang trí và nâng cấp cho nhân vật của mình, truy cập Quest board – bảng nhiệm vụ, mở hòm kho báu, tham quan sticker shop…

Quy mô và nội dung game được mở rộng hơn phiên bản tiền nhiệm

Không những thế, game còn có những nhiệm vụ ẩn, những vật phẩm người chơi phải sưu tập và rất nhiều phụ kiện đa dạng khác nhau.

Ngoài những nhiệm vụ cố định, người chơi còn có thể làm thêm các nhiệm vụ được làm mới liên tục mỗi 48 giờ đồng hồ nhằm đảm bảo không có sự nhàm chán nào khi chơi game.

1.2.3. Các chế độ chơi hấp dẫn và lôi cuốn

Ba chế độ chơi mới được giới thiệu trong Plants vs Zombies: Garden Warfare 2 bao gồm:

+ Herbal Assault: Chế độ chơi đảo ngược vai trò của hai phe biến những kẻ tấn công là phe cây cối còn Zombies thì phải phòng thủ.

+ Flag of Power: Được thiết kế dựa trên ý tưởng trò chơi “King of the Hill”, nhiệm vụ của người chơi là lần lượt chiếm hết quyền kiểm soát các cứ điểm. Mỗi cứ điểm kiểm soát thành công sẽ chiếm được lợi thế nhất định.

+ Turf Takeover: Chế độ nổi tiếng nhất trong Plants vs Zombies: Garden Warfare 2. Chế độ chơi này là sự kết hợp giữa hai chế độ Gardens & Graveyards và Herbal Assault. Mỗi trận chiến đấu bao gồm 12 thành viên được chia đều vào hai nhóm tấn công và phòng thủ. Mỗi bên có 5 điểm căn cứ nhỏ và một nhà chính nằm ở cuối màn chơi.

Nhiều chế độ chơi hấp dẫn

Turf Takeover được coi là chế độ chơi mang tính chiến thuật đậm nhất trong trò chơi. Mỗi trận đấu có nhịp độ khá nhanh và sự hỗn loạn luôn “chực chờ” để xuất hiện tại bất kỳ vị trí nào trên sân đấu.

2. Mẹo giúp người chơi kiếm xu và tăng cấp nhanh chóng

Trong phiên bản game Plants vs Zombies: Garden Warfare 2, người chơi có nhiều cơ hội kiếm xu hơn thông qua các nhiệm vụ và chế độ chơi. Người chơi đã có thể lựa chọn nâng cấp nhân vật mình thích, chứ không bắt buộc phải nâng cấp tất cả các lớp nhân vật như phiên bản tiền nhiệm.

Game thủ có thể kiếm xu và EXP – điểm kinh nghiệm – một cách nhanh chóng bằng cách thực hiện những thao tác sau đây.

2.1. Hoàn thành các nhiệm vụ trong game

Trong phiên bản game này này, PopCap Games đã thay đổi hoàn toàn hệ thống nhiệm vụ. Bạn có thể quan sát được những nhiệm vụ cần thực hiện trong Quest Board ở Backyard của cả khu vực dành cho cây cối và khu vực của Zombies.

Bạn có thể cùng lúc nhận nhiều hơn một nhiệm vụ và chúng sẽ tự động được thêm vào danh sách Active Quests.

Sau khi hoàn thành một Quest thì nó sẽ biến mất trên Quest Board, sau đó người chơi có thể nhận thêm nhiệm vụ khác. Khi hoàn thành một nhiệm vụ người chơi sẽ nhận được xu và một lượng EXP nhất định.

Ngoài ra nếu hoàn thành những nhiệm vụ Epic thì lượng xu và EXP nhận được sẽ càng nhiều hơn nữa.

Xem thêm: Cách chơi Veigar thăng tiến sức mạnh vô hạn “One shot One kill”

2.2. Lựa chọn nhân vật hợp lý và hoàn thành mục tiêu mỗi màn chơi

Phát huy hết vai trò của từng lớp nhân vật

Mặc dù Plants vs Zombies: Garden Warfare 2 ra mắt khá nhiều chế độ game khác nhau, tuy nhiên không phải chế độ chơi nào cũng cho người chơi lượng EXP và xu nhiều sau khi kết thúc mỗi trận đấu. Trong số các chế độ chơi chỉ có 2 chế độ Herbal Assault, Gardens & Graveyards là thường sẽ kéo dài lâu hơn một chút. Người chơi có thể tận dụng điều này để tiếp tục hạ gục đối thủ thêm nhiều lần và kiếm được nhiều xu cũng như EXP hơn.

Bên cạnh đó điểm đặc biệt nhất trong Plants vs Zombies: Garden Warfare 2 đó là người chơi có thể kiếm được khá nhiều EXP mà không cần tham gia hạ gục đối thủ. Mỗi lớp nhân vật trong game có chức năng riêng. Người chơi cần hiểu rõ vai trò của mình trong đội và là tròn vai trò đó thì mới có thể kiếm được nhiều EXP và xu hơn.

Hầu hết lớp nhân vật có vai trò hỗ trợ đồng đội đều có khả năng nhận được thêm EXP khi phát huy được càng nhiều hơn vai trò của mình. Hãy tìm hiểu về vai trò của từng lớp nhân vật và phát huy tối đa vai trò của chúng trong đội để kiếm được nhiều xu và EXP nhất có thể nhé!

2.3. Tận dụng chế độ Flag of Power

Đừng quên rằng Backyard cũng là khu vực có thể cung cấp cho người chơi khá nhiều xu và EXP.

Chế độ chơi Flag of Power

Backyard Battleground mô phỏng lại cuộc chiến giữa các loài cây và Zombies thông qua việc liên tục sản sinh ra cây cối và Zombie được điều khiển bởi hệ thống và AI. Weeds, Browncoat Zombies và nhiều loại cây cối khác sẽ mọc lên ngẫu nhiên trên sân sau để chiến đấu chống lại những kẻ thù cả gan tiến đến gần lá cờ (Flag) ở khu vực trung tâm.

Nếu muốn kiếm thêm xu, bạn có thể “giương cờ” bất cứ lúc nào để bắt đầu chế độ Flag of Power ở Backyard Battleground. Nhiệm vụ của bạn là bảo vệ lá cờ ở khu vực trung tâm trước đội quân địch. Có nhiều lớp tướng địch khi chết sẽ có thể để rớt ra một lượng xu không hề nhỏ, vì thế, hãy tập trung tinh thần để hạ gục hết kẻ địch và thu  thập mọi thứ chúng để lại.

Ngoài ra, sau mỗi đợt phòng thủ thành công, người chơi sẽ nhận được một lượng lớn xu và kim cương. Người chơi có thể đổi kim cương lấy khoảng 250 xu. Đây là một trao đổi rất có lời. Vì vậy ngay khi thấy kim cương rớt ra từ kẻ địch bị hạ gục thì hãy nhanh tay bắt lấy thật nhanh nhé!

Game Plants vs Zombies Garden Warfare 2 đã chứng minh rằng công thức làm nên sự thành công của một tựa game bắn súng không nhất định phải đến từ đồ họa cực đỉnh và lối chơi giết chóc đẫm máu. Nếu cảm thấy hứng thú với trò chơi này bạn có thể tham khảo cách mua Plants vs Zombies: Garden Warfare 2 và chơi thử ngay nhé! 

Cách chơi Aphelios

Aphelios là lựa chọn rất mạnh và thường được các game thủ chuyên nghiệp tin tưởng với vai trò chủ lực gánh team trong thi đấu xếp hạng và thi đấu chuyên nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Aphelios – vị xạ thủ “200 năm cân bằng game” cực mạnh trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Cách chơi Aphelios