Game crack là gì? Những điều bạn cần biết về game crack

08/08/2022 • 12:58:54 PM

Phần mềm crack có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta và mức độ sử dụng những phần mềm không mất tiền bản quyền này ở Việt Nam đang ngày càng lớn. Một trong những chương trình được sử dụng bản crack nhiều nhất chính là game crack. Vậy, game crack là gì? Có nên sử dụng và trải nghiệm game crack hay không? Hãy cùng đi tìm đáp án qua bài viết sau nhé!

1. Thông tin cần biết về game crack

1.1. Định nghĩa game crack là gì?

Trước khi tìm hiểu game crack là gì thì bạn sẽ cần phải biết chính xác về crack là gì. 

Crack thực tế là thuật ngữ chỉ việc bẻ khóa các chương trình để nhằm mục đích giúp người dùng có thể sử dụng các phần mềm mất phí một cách miễn phí. Điều này có nghĩa là, với một số phần mềm nhất định như Photoshop, AI, AutoCad,... thì để có thể sử dụng tất cả các chức năng và sử dụng lâu dài thì người dùng sẽ phải bỏ tiền ra để mua phần mềm đó. Tuy nhiên, với công cụ crack thì việc sử dụng phần mềm miễn phí là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Game crack là gì

Từ định nghĩa của crack ta có thể hiểu được game crack là gì. Game crack chính là các trò chơi có bản quyền và để có thể chơi cũng như trải nghiệm hết tính năng thì bạn sẽ phải mua. Thế nhưng, với những bản crack thì bạn có thể trải nghiệm những tựa game đó mà không mất một đồng phí nào. 

Nói tóm lại thì game crack là các trò chơi bản quyền đã được bẻ khóa và người chơi có thể trải nghiệm và chơi hoàn toàn miễn phí. Hiện nay, số lượng game crack không hề nhỏ một chút nào. Thực tế có rất nhiều tựa game hay và hấp dẫn, tuy nhiên, mức phí phải trả không hề thấp một chút nào. Vì thế mà game crack cũng được ưa chuộng hơn rất nhiều. Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam thì nhu cầu sử dụng game crack rất lớn. Với tâm lý “muốn sử dụng mọi thứ miễn phí” thì việc chi trả cho chơi game chưa thực sự phổ biến ở nước ta.

Xem thêm: Gameplay là gì và ý nghĩa của gameplay

1.2. Những điều được và mất mà game crack mang lại là gì?

Mỗi một phần mềm, chương trình được ra đời đều mang đến những lợi ích và có những tác hại nhất định, với game crack cũng vậy. Bản thân game crack không hoàn toàn là xấu, game crack cũng có một số ưu điểm nổi bật và tất nhiên, không thể thiếu những hạn chề kèm theo đó.

1.2.1. Điểm cộng của game crack là gì?

Những điểm cộng cũng như lợi ích của game crack có thể kể đến như:

Lợi ích của game crack

- Hoàn toàn miễn phí

Miễn phí chính là lợi ích đầu tiên mà game crack mang lại. Về bản chất thì nếu như muốn chơi hay trải nghiệm game thì bạn sẽ phải bỏ tiền ra để mua trên các chợ ứng dụng. Tuy nhiên, với phiên bản game crack thì mọi thứ sẽ có giá trị bằng 0, bạn hoàn toàn không mất một đồng phí nào.

Thêm vào đó, nếu như bạn không xác định chơi lâu dài và những ngày dùng thử game mà nhà phát hành cho phép lại quá ít thì việc chơi phiên bản game crack sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho mình. Nhất là với những bạn nhanh chán thì việc bỏ một số tiền mua game và không chơi thường xuyên thì đây sẽ là một điều khá lãng phí.

- Được trải nghiệm và sử dụng đầy đủ các tính năng

So với bản mất phí để mua và sử dụng thì game crack cũng hội tụ đầy đủ các chế độ chơi của game, những chức năng mới được nhà phát hành cập nhật,... Nói chung, game crack sở hữu các yếu tố giống y như với bản game mà bạn mất vài trăm hay vài triệu để mua.

- Cài đặt đơn giản

Nghe tới crack hay bẻ khóa thì có vẻ phức tạp và không đơn giản. Thế nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn ngược lại. Việc crack với một số người có kiến thức, chuyên môn về công nghệ thông tin thì hoàn toàn đơn giản. Chỉ qua một nốt nhạc là họ có thể thực hiện xong việc crack game và cài đặt trong máy tính của mình.

Cài đặt nhanh chóng

- Dễ dàng để có thể chia sẻ cho mọi người

Với game crack, việc chia sẻ không bị giới hạn và được thực hiện một cách vô cùng dễ dàng, nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể gửi cho bạn bè, người thân của mình để cùng nhau trải nghiệm phiên bản game hoàn toàn miễn phí này. Đây cũng chính là lý do vì sao mà số lượng người dùng game crack lại nhiều đến vậy, nhất là khi mọi thứ được chia sẻ rất dễ dàng.

1.2.2. Điểm trừ của game crack là gì?

Song song với những lợi ích mà game crack mang lại thì tất nhiên sẽ là những hạn chế hay chính xác hơn là tác hại của game crack.

- Tạo ra ảnh hưởng xấu tới doanh thu của nhà phát hành game

Để tạo ra được một trò chơi thì mức phí mà nhà phát hành phải bỏ ra là không hề thấp chút nào. Do đó việc bán game sẽ là cách để giúp họ thu hồi vốn. Tuy nhiên, với việc cracker crack các game này thì chi phí nhà phát hành thu lại sẽ bằng 0. Và nếu tình trạng này xảy ra nhiều thì tổn thất mà nhà phát hành game phải chịu là không hề nhỏ một chút nào.

- Trở thành người vi phạm về vấn đề bản quyền game

tác hại của game crack

Thực tế thì game khi đã được phát hành và thu phí thì đều đã được đăng ký bản quyền. Việc bạn crack và sử dụng phiên bản game crack chính là việc thể hiện bạn đã vi phạm bản quyền. Điều này sẽ có thể bị xử phạt hành chính hoặc hình sự trong trường hợp có yếu tố xảy ra và cấu thành tội phạm dựa trên Luật Sở hữu trí tuệ năm 2015 quy định. 

Ở các nước phát triển, đặc biệt là phương Tây thì việc này được xem là vô cùng quan trọng và bị xử lý rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì lại khá lỏng và chưa thực sự được chú trọng. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây thì điều này đã được quan tâm nhiều hơn.

- Dễ dàng bị virus xâm nhập

Để thực hiện việc cài đặt bản game crack thì bạn sẽ phải tắt phần mềm diệt virus. Do vậy mà khả năng cũng như nguy cơ bị virus xâm nhập cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Từ đó sẽ gây ra các ảnh hưởng không nhỏ tới các tập tin trong máy tính của bạn.

- Nguy cơ cao bị đánh cắp các thông tin cá nhân

Với việc dùng các bản game crack thì bạn rất dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân. Bởi trong quá trình cài đặt, bạn sẽ phải tắt các phần mềm cảnh báo virus hay xâm nhập trải phép, vì thế mà việc bị cracker đánh cắp thông tin hoàn toàn là điều có thể xảy ra.

- Làm thụt giảm năng lực sáng tạo và mong muốn phát hành game

Dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân

Tưởng chừng như điều này khá xa với thế nhưng lại là một trong những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng và khó lường. Với số lượng các phiên bản game crack gia tăng thì doanh thu của nhà phát hành game sẽ giảm. Từ đó, làm giảm đi hứng thú sáng tạo và phát triển game hay các nhà phát hành không đủ vốn để phát triển game mới do lỗ mà các game trước đó quá lớn,... Chính vì thế mà số lượng game mới, hay, hấp dẫn sẽ ngày càng ít đi.

Xem thêm: Lí do nên dùng phần mềm diệt virus Kaspersky bản quyền

2. Có nên lựa chọn chơi game crack hay không?

Với những phân tích cụ thể và rõ ràng về những lợi ích và tác hại của game crack nêu trên thì bạn có nên chơi game crack hay không?

Câu trả lời thực tế sẽ dựa trên nhu cầu chơi game của bạn. Thực tế thì ta có thể thấy rằng những điểm trừ của game crack nhiều hơn so với những điểm cộng. Với một vấn đề mà hại nhiều hơn được thì bạn cần suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định của mình.

Trong một số trường hợp nhất định thì việc chơi game crack không phải là hoàn toàn xấu. Thế nhưng, nếu có thể thì bạn nên cố gắng để mua và trải nghiệm game đó theo đúng như những gì mà nhà phát hành hướng dẫn. Điều này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm game mượt hơn, đúng nghĩa hơn và đặc biệt là đảm bảo an toàn tốt hơn.

Có nên chơi game crack hay không

Chơi game crack thực tế sẽ chỉ mang đến những lợi ích ngắn hạn, tức là lợi ích trước mắt. Còn về lâu về dài sẽ là những hậu quả mà bạn khó có thể lường trước được. Do đó mà bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng game crack hay không cho mình.

Trên đây chính là những chia sẻ của banthe24h.vn về game crack là gì. Hy vọng rằng, qua đây, các bạn đã hiểu được những lợi ích cũng như tác hại mà game crack mang lại. Từ đó có nhận thức đúng đắn hơn về việc sử dụng game hay phần mềm có bản quyền.

Tổng hợp một số top game mmorpg mobile

Những tựa game mmorpg mobile nào đang làm mưa làm gió trên thị trường game hiện nay? Đâu sẽ là game mmorpg mobile bận nên thử? Hãy cùng khám phá top game mmorpg mobile ngay sau đây nhé!

Top game mmorpg mobile