Game 4 nút thần thoại - Trẻ em Việt Nam “say như điếu đổ”

20/01/2021 • 12:51:51 PM

Với những người chơi thuộc thế hệ 8X và đầu 9X có lẽ game 4 nút là hình ảnh khá quen thuộc bởi trong giai đoạn này chính là lúc các trò chơi này phát triển mạnh mẽ nhất.

Ngày nay do sự phát triển về khoa học công nghệ, những trò chơi công nghệ mới ra đời với số lượng lớn nên hầu hết các tựa game 4 nút không còn đất để tồn tại. Thế nhưng dù là vậy thì chắc hẳn trong lòng mỗi người chơi 8X và đầu 9X đã được trải nghiệm chúng thì sẽ không thể nào quên. Đó chính là 1 phần tuổi thơ dữ dội mà chúng ta nên hồi ức, vậy nên ở bài viết này banthe24h.vn sẽ giúp các bạn trở về tuổi thơ với những trò chơi 4 nút nổi bật nhất, đọc và cùng nhớ lại bạn nhé.

1. Tìm hiểu những lý do game 4 nút được săn đón

Các bạn trẻ thế hệ bây giờ có lẽ chưa hình dung ra những trò chơi game 4 nút là như thế nào bởi họ chưa từng được nhìn thấy với chúng dù chỉ 1 lần. 

Game 4 nút được gọi với cái tên gọi này là bởi vì nó được chơi trên công cụ hỗ trợ cầm tay, trên công cụ đó chỉ có 4 nút là Lên trên, xuống dưới, sang phải và sang trái để người chơi điều khiển theo ý của mình.

Tìm hiểu những lý do game 4 nút được săn đón

Nếu như ở thời hiện đại này, chắc chắn game 4 nút không thể đọ với các cao thủ của làng game được mãi dũa sắc bén và trang bị tất cả những thứ tối tân nhất. Tuy nhiên ở thời đó thì nó lại là những trò chơi chiếm lấy tình cảm của bao người, trong đó có đủ các lứa tuổi từ người già, trẻ nhỏ cho tới những người trưởng thành.

Ngày nay hình ảnh của những chiếc máy chơi game 4 nút có thể được xét vào dạng đồ cổ bởi vì nó có phần cũ kỹ và lỗi thời, hơn nữa lại được mệnh danh là những chiếc máy chơi game thần thoại.

Tuy chỉ có 4 nút như tôi vừa nói, không ai nghĩ là bạn có thể hoàn thành trò chơi nếu không muốn nói là xuất sắc. Những người chơi tốt sẽ có những pha xử lý cực kỳ bá đạo và được những người chơi khác ngưỡng mộ. 

Khi tham gia các game 4 nút, mỗi người chỉ có vài ba mạng để có thể hoàn thành cả cuộc chơi, trong đó cái khó nhất được người chơi phản ánh lúc bấy giờ là không có nút chơi lại và tiếp tục. Vì vậy bạn cần phải hết sức tập trung để không phải lãng phí mạng một cách vô ích.

Hiểu hơn về game 4 nút

Khó khăn trong việc chinh phục thử thách cộng với các thành viên chơi game cũng không được công khai nên có thể đây là điểm thú vị thu hút số lượng người chơi lớn đối với game 4 nút.

Bạn đã thấy tuổi thơ ùa về chưa? Nếu chưa thì hãy tiếp tục theo dõi những chia sẻ bên dưới để nhớ về các tựa game 4 nút đình đám một thời, chắc chắn bạn lại muốn thời gian quay trở lại ngay ấy chứ.

2. Tên các tựa game 4 nút đi vào lịch sử

Ở thời khi game 4 nút phát triển đỉnh điểm, khi ấy người chơi muốn chơi thì cần phải sở hữu cuộn băng trò chơi sau đó lắp vào đầu băng để mở lên, như vậy bạn mới có thể chơi.

Hầu hết mỗi gia đình lúc bấy giờ hễ có đầu băng thì sẽ có cuộn băng trò chơi cùng với chiếc máy chơi game 4 nút cầm tay này. Vậy bạn có nhớ tên của trò chơi nào không? Trong tất cả những trò mà bạn đã từng chơi thì đâu là trò để lại ấn tượng nhiều nhất?

2.1. Game 4 nút thần thoại CONTRA

Nổi tiếng nhất chính là trò CONTRA do hãng Konami trình làng vào hồi tháng 2 năm 1988. Trò chơi này đã vượt qua tất cả và chiếm vị trí trò chơi được yêu thích và nhiều người chơi nhất ở thị trường Việt Nam lúc bấy giờ. 

Trong trò chơi này sẽ có 2 nhân vật đó là Bill Rizer và Lance Bean, trong đó Bill Rizer chính là “Chó điên” và Lance Bean lại là “Bọ cạp”. Cả 2 nhân vật này sẽ cùng nhau thực hiện nhiệm vụ đó là vô hiệu hoá thế lực khủng bố với ý đồ chiếm cả thế giới.

Game 4 nút thần thoại CONTRA

Tất cả những ai chơi game 4 nút lúc bấy giờ đều không lạ lẫm với CONTRA bởi vì nó có sức hấp dẫn cực kỳ lớn, các người chơi khi tham gia sẽ vượt qua nhiều màn đấu gay cấn khác nhau, mỗi một màn cao hơn sẽ tương ứng với thử thách và độ khó cao hơn, đồng thời kẻ thù cũng sẽ mạnh hơn rất nhiều. Người chơi vượt qua vòng cao nhất của trò chơi thì được coi là “Phá đảo” và thuật ngữ này cũng được sử dụng phổ biến từ đó.

2.2. Trò Bắn xe tăng - BATTLE CITY

Sau CONTRA thì Battle City cũng là cái tên khiến cộng đồng game hồi ấy nhớ đến giờ. Ở Việt Nam đây là trò Xe tăng do hãng Namcot phát hành vào năm 1990. Khi phá đảo CONTRA nhiều người chơi có xu hướng chuyển sang trò này để tiếp tục chinh phục thử thách và trở thành người “Phá đảo” của game.

Trò Bắn xe tăng - BATTLE CITY

Người chơi tham gia trò chơi này sẽ điều khiển chiếc xe tăng cùng với nhiệm vụ bảo vệ thành và tiêu diệt hết xe tăng của đối thủ. Người chơi sẽ phải bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức mới có thể chinh phục được trò chơi này bởi vì nó có tất cả 35 màn chơi, thậm chí nhiều người chơi mất ăn mất ngủ vì nó.

Đỉ các loại xe tăng khác nhau, đủ loại hình bản đồ từ dễ cho đến khó, qua mỗi màn dường như địa hình càng trở nên phức tạp và người chơi buộc phải tìm cách để vượt qua chúng và chống chọi lại những thế lực thù địch khác.

2.3. Game Mario

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ cái tên Mario? Đây là cách gọi tắt quen thuộc cho trò chơi đình đám mang tên “Super Mario Bro”. Trò chơi được phát triển bởi hãng Nintendo và trình làng vào năm 1985.

Game Mario

Trong trò chơi này, người chơi sẽ điều khiển 2 nhân vật khác nhau đó là Mario và Luigi (nhân vật anh của Mario) xâm nhập vào Vương quốc Nấm và giải cứu nàng công chúa Peach, nhân vật phản diện trong trò chơi này chính là Bowser. 

Super Mario Bros được ưa chuộng đến nỗi mà bất kể băng đĩa điện tử nào cũng đều có sự xuất hiện của nó để người chơi có thể lựa chọn tham gia.

2.4. Trò chơi Pac-man

Không biết các bạn thế nào nhưng đối với mình thì trò Pac-man lại có ấn tượng rất đặc biệt, hình ảnh hình tròn khuyết - nhân vật chính của tựa game 4 nút này vẫn còn theo mình cho tới tận bây giờ. Và có lẽ những khoảnh khắc được trải nghiệm nó là tuyệt vời nhất trong sự nghiệp chơi game của mình.

Trò chơi Pac-man

Pac-man được Nintendo giới thiệu và ra mắt năm 1980, lúc đó đã gây ra 1 cơn sốt toàn cầu, trò chơi trở thành biểu tượng văn hoá ảnh hưởng cho tới tận ngày nay.

2.5. Game đặt bom - BOMBERMAN

Bomberman hay còn được gọi với cái tên thân thiện hơn khi về Việt Nam đó là game đặt bom. Hudson Soft phát triển từ đầu thập niên 1980 và chính thức ra mắt vào năm 1987 với phiên bản dành cho điện tử 4 nút.

Theo đó người chơi sẽ tiến hành đặt bom để tiêu diệt hết lx quái vật trong mê cung, người chơi tham gia game có thể bị “nghiện” vì nó mang đến sự bất ngờ vô cùng thú vị.

Game đặt bom - BOMBERMAN

Đó là tất cả những thông tin về game 4 nút mà banthe24h.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ đó sẽ hữu ích tới bạn. 

Khám phá tựa game Rally fury

Là người yêu thích thể loại game trí tuệ vậy thì cái tên Rally Fury sẽ là một gợi ý tuyệt vời mà tôi muốn gửi tới bạn. Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về tựa game này và nắm trong aty cách chơi để chinh phục thử thách trong thời gian ngắn nhất nhé.

Game Rally fury