Hướng dẫn cách chơi Tryndamere top - Ngọc bổ trợ và cách lên đồ

01/04/2022 • 03:58:27 AM

Liên Minh Huyền Thoại kể từ khi được ra mắt cho đến nay đã trở thành một trong những trò chơi MOBA xuất sắc nhất mọi thời đại nhờ sự đa dạng khi liên tục thay đổi lối chơi và bể tướng khổng lồ cho game thủ. Một vị tướng đấu sĩ đã xuất hiện từ lâu và đến nay vẫn luôn là một lựa chọn thú vị, chính là Tryndamere. Vị tướng này đã không còn quá mới mẻ, tuy nhiên, việc thành thạo cách chơi Tryndamere top không thật sự đơn giản và nếu các bạn muốn leo rank cao bằng Tryndamere, hãy đi ngay vào bài viết của banthe24h.vn nhé!

1. Giới thiệu tổng quan về vị tướng Tryndamere

Dành cho những bạn có mối quan tâm đến cốt truyện của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, Tryndamere là một kẻ sát nhân đang tìm kiếm sự báo thù cho sự diệt vong của bộ tộc. Hắn cũng đã kết thân và về chung một nhà với Ashe, mẹ chiến tranh của tộc Avarosa. Hắn không ngừng chinh chiến khắp các vùng lãnh thổ của Freljord và hình ảnh một tên đao thủ với vạch nộ biểu tượng cho sự giận dữ đã làm nên tên tuổi của Tryndamere.

Tryndamere trong cốt truyện game

Tryndamere là một tướng đấu sĩ với độ khó trung bình, đôi khi được sử dụng ở vị trí đi rừng nhưng chủ yếu làm tốt vai trò của hắn ở đường trên hơn. Riot Games đánh giá vị tướng này ở mức trung bình, nhưng theo đánh giá khách quan, bộ kỹ năng của Tryndamere khá dễ sử dụng và cũng có thể coi là một trong những tướng cơ bản nhất trên đường trên của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Với nguồn sát thương lớn và lối đánh không có gì phức tạp, Tryndamere thường được sử dụng rất hiệu quả ở các bậc rank thấp, với khả năng gánh đội ở mức thượng thừa.

Nguyên nhân là do với chỉ số chí mạng có sẵn, cũng như lối lên đồ với sát thương sốc cực mạnh, Tryndamere nếu có đủ trang bị, băng vào hàng sau của đối phương chỉ cần vài đòn “chặt” đánh thường là xạ thủ và pháp sư định “lên bảng đếm số” ngay lập tức. Dĩ nhiên điều này xảy ra dễ dàng hơn với các bậc rank thấp khi cách giữ vị trí của người gây sát thương chủ chốt, cũng như trình độ bảo kê của người chơi tướng hỗ trợ, đỡ đòn khá non nớt.

Tổng quan về vị tướng Tryndamere

Với những người chơi ở bậc xếp hạng cao, điều này khó xảy ra hơn vì khi thấy Tryndamere, đối thủ sẽ chọn ngay những tướng với nhiều khả năng khống chế. Khi này, chạm vào dàn sau của đối phương sẽ vô cùng khó, thậm chí bị “phế” hoàn toàn trong giao tranh. Tuy vậy, nếu các bạn yêu thích vị tướng này, đây vẫn luôn là một lựa chọn tốt và để biết cách chơi Tryndamere top sao cho hiệu quả, mạnh mẽ, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về bộ kỹ năng của hắn.

Xem thêm: Cách chơi Neeko mùa 11 trong Liên Minh Huyền Thoại cho tân thủ

2. Bộ kỹ năng cơ bản của tướng Tryndamere

Hầu như toàn bộ vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại đều có 5 kỹ năng cơ bản, bao gồm chiêu thức nội tại, 3 chiêu thường và 1 chiêu cuối lợi hại. Để thành thạo cách chơi Tryndamere top, yếu tố tiên quyết là các bạn phải thuộc làu làu các chức năng của vị tướng này:

- Nội tại “Cuồng nộ chiến trường”: Sau bất kể đòn đánh nào (đánh thường, chí mạng, kết liễu mục tiêu), Tryndamere nhận được một lượng nộ (nằm dưới thanh máu). Khi này, hắn sẽ được tăng tỷ lệ ra đòn chí mạng và có thể tiêu thụ nộ để hồi lại máu từ kỹ năng Q.

- Chiêu Q “Say máu”: Khi nâng vào chiêu thức này, Tryndamere sẽ được tăng thêm sát thương vật lý mỗi khi bị chịu sát thương từ địch. Ngoài ra, hắn cũng có thể dùng kỹ năng này để chuyển hóa lượng nộ trực tiếp vào máu. Bí quyết cho các bạn chính là khi nào tạm dừng giao tranh thì mới dùng chiêu này, để vừa tối đa sát thương gây ra cũng như máu nhận được.

Những kỹ năng cơ bản của tướng

- Kỹ năng W “Tiếng thét uy hiếp”: Kỹ năng này làm cho các tướng địch giảm một lượng lớn sát thương vật lý, tức là khi giao tranh với những tướng sử dụng nhiều đòn đánh tay thì sẽ có ưu thế. Nếu tướng địch quay lưng lại với bạn khi sử dụng W thì chúng còn bị làm chậm. Việc này sẽ giúp Tryndamere truy đuổi tốt hơn.

- Chiêu E “Chém xoáy”: Hắn ta lướt và xoay đao theo một đường và gây sát thương lên mục tiêu trên đường đó. Kỹ năng này giúp tăng độ cơ động của Tryndamere khi còn có thể lướt qua những địa hình mỏng.

- Kỹ năng Ultimate “Từ chối tử thần”: Đây là một trong những chiêu cuối khủng khiếp nhất của trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, cho phép vị tướng này bất tử với bất kể sát thương nào khi ở dưới một lượng máu nhất định.

Nhìn qua bộ kỹ năng này, có thể đánh giá tổng quát Tryndamere là một đấu sĩ đường trên có khả năng gây sát thương mạnh nhất theo dạng chí mạng trên đòn đánh tay. Bộ kỹ năng cho phép hắn ta linh động trong việc truy đuổi, đánh tay đôi với đối thủ hay băm bổ vào hàng sau của tướng địch mà hoàn toàn có thể sống sót để quay ra khỏi giao tranh. Tuy vậy, trái ngược với khả năng gây sát thương đột biến chính là một khả năng tiếp cận khá thô sơ, dễ bị khắc chế bởi các chiêu khống chế cứng.

Đánh giá tổng quát về lối chơi

Xem thêm: Tìm hiểu về tựa game sinh tồn Zeus Battlegrounds cực kỳ hấp dẫn

3. Hướng dẫn cách chơi Tryndamere để leo rank cao

Biết kỹ năng, chất tướng là một chuyện, nhưng nếu muốn chơi một vị tướng thật thành thục và leo lên những bậc rank cao một cách nghiêm túc, các bạn phải thật sự am hiểu về lối vận hành tướng, cũng như cách sử dụng ngọc, phép bổ trợ, hay lên trang bị.

Trước tiên, về lối vận hành cách chơi Tryndamere top, các bạn sẽ phải nhìn nhận thông qua chất tướng cũng như bộ kỹ năng. Như vừa phân tích bên trên, Tryndamere có rất nhiều lợi thế khi đánh tay đôi, truy đuổi, nên lựa chọn tốt nhất chính là đẩy lẻ ở một đường đơn. Tức là, thay vị việc kết hợp quá nhiều với đồng đội trong những giao tranh lớn, hãy chơi cá nhân một chút, tích cực trao đổi chiêu thức, kết liễu kẻ thù trên đường đơn và lấy nhiều trụ nhất có thể.

Đây chính là điểm mạnh nhất của Tryndamere, tuy nhiên, để làm được việc này, hắn phải thắng đường, phải có những pha “solo kill”, hoặc ít nhất là nhờ sự hỗ trợ của đồng đội để cùng hạ gục đường trên của địch. Ngược lại, việc bạn đẩy đường sẽ có thể gây chú ý đến rừng và đường giữa của đối phương, nên bạn cũng cần cắm những con mắt để kiểm soát vị trí của địch, tránh bị gank và nằm xuống quá nhiều.

Hướng dẫn cách chơi Tryndamere để leo rank cao

Để phục vụ cho mục tiêu thắng đường và đẩy lẻ, Tryndamere cần lựa chọn bảng ngọc và phép bổ trợ thật hợp lý. Bản chất vị tướng này đã có dồi dào sát thương, nên cách chơi Tryndamere top tối ưu chính là dùng bảng để tăng cho hắn tốc độ đánh. Như vậy, sẽ không còn lựa chọn nào tốt hơn ngoài “Nhịp độ chết người”, với kết hợp bảng phụ là “Tàn phá hủy diệt” để đẩy trụ mạnh hơn. Những điểm ngọc còn lại là lựa chọn tùy ý, phụ thuộc vào dàn tướng địch của đối phương.

Về phép bổ trợ, tốc biến chắc chắn là phép luôn luôn phải sử dụng nhờ sự đa dụng của nó. Tuy nhiên, sự khác biệt so với hầu hết vị tướng đường trên khác chính là Tryndamere ưu tiên sử dụng “Thiêu đốt” hoặc “Tăng tốc” thay vì là “Dịch chuyển”. Nguyên nhân là do phép “Dịch chuyển” chủ yếu phục vụ cho việc hỗ trợ đường khác, hoặc để phòng ngự trong những kèo thua.

Như đã nói ở trên, Tryndamere buộc phải thắng đường nếu không thì sẽ khá “phế” trong giao tranh, nên các bạn nên chọn “Thiêu đốt” để tăng khả năng trao đổi chiêu thức và hạ gục đối thủ. Ngược lại, nếu đội hình địch có nhiều tướng với độ cơ động cao, “Tăng tốc” sẽ là lựa chọn tốt hơn để tăng khả năng truy đuổi, tiếp cận. Cuối cùng, để tối đa sức mạnh của vị tướng này, các bạn cũng cần biết lên trang bị.

Cách sử dụng ngọc và phép bổ trợ

Đã có thời gian, nhiều người sử dụng cách chơi Tryndamere top lên sát thương phép và lối chơi này cũng khá mạnh, tuy nhiên trong mùa giải này, cách lên trang bị thuần chí mạng vẫn là phù hợp meta nhất. Một bộ trang bị chí mạng hoàn hảo chắc chắn sẽ bao gồm trang bị thần thoại như “Móc diệt thủy quái” hoặc “Nỏ tử thủ” tùy chọn. Tiếp đến, Tryndamere cần có “Đoản đao Navori”, “Vô cực kiếm” và ngoài ra, nếu đối phương có tướng chống chịu, các bạn có thêm lựa chọn như “Nỏ thần Dominik”, “Ma vũ song kiếm. Với bộ trang bị này, bất kể tướng máu giấy, hay tank của đối phương cũng khó có thể chịu nổi vài đòn đánh thường của Tryndamere,

Mong rằng cẩm nang hướng dẫn cách chơi Tryndamere topbanthe24h.vn chia sẻ sẽ giúp các bạn có một bí quyết leo rank thật hữu ích, cũng như có những giờ phút thư giãn với tựa game LOL thật vui vẻ nhé!

Hướng dẫn cách đánh Ezreal

Ngoài cách chơi Tryndamere top, các bạn có thể tìm hiểu thêm về lối đánh Ezreal thông qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách đánh Ezreal