Hướng dẫn cách chơi Pokemon Go đầy trải nghiệm thú vị

02/04/2022 • 03:57:17 AM

Pokemon Go là một trò chơi tăng cường tương tác thực tế ảo, gây sốt cộng đồng game. Với những cách thức chơi khác nhau Pokemon Go đem lại cho game thủ nhiều cảm giác trải nghiệm đầy tính hấp dẫn. Cùng tìm hiểu cách chơi Pokemon Go để khám phá thế giới Pokemon qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu và cài đặt game Pokemon Go

Pokemon Go là tựa game thực tế ảo dành cho mọi lứa tuổi nhất là những người yêu thích các nhân vật Pokemon ngộ nghĩnh đáng yêu. Game được phát hành vào năm 2016 và với lối chơi độc đáo nó đã gây được tiếng vang lớn thu hút hàng triệu người chơi.

Khám phá cách chơi thú vị trong Pokemon Go

1.1. Những thông tin về game Pokemon Go

Nội dung của game rất đơn giản là người chơi sẽ sẽ thu phục những chú Pokemon gặp trên đường đi bằng việc sử dụng quả cầu pokeball. Vì là một trò chơi sử dụng công nghệ tương tác ảo nên người chơi phải có kết nối mạng và bật định vị GPS trên điện thoại để có thể tạo bản đồ tìm kiếm trong game.

Có khoảng 150 chú Pokemon được tạo dựng trong game, điều đặc biệt của trò chơi này là bạn có thể nhìn thấy hình ảnh ảo của những nhân vật đáng yêu này ngoài thực tế. Với trò chơi di động bạn có thể chơi nó khi di chuyển trên đường đi.

Bạn sẽ có một bản đồ riêng và trên bản đồ sẽ có những địa điểm cột mốc, khi khám phá được những cột mốc này bản đồ của bạn sẽ được mở rộng ra để bạn có thể tìm kiếm được nhiều Pokemon hơn.

Không chỉ tham gia chơi với cách thức tìm kiếm Pokemon bạn cũng có thể tham gia những hoạt động thú vị khác như tham gia thi đấu ở Gym bằng Pokemon của minh để nhận các phần thưởng.

Xem thêm: Bật mí cho bạn những bí kíp mới trong cách chơi Jhin

1.2. Cài đặt Pokemon Go về điện thoại để trải nghiệm

Bạn có thể dễ dàng tải trò chơi này về máy điện thoại của mình bằng cách tìm kiếm tên trò chơi trên các ứng dụng CH play với hệ điều hành Android hay App store với hệ điều hành IOS. 

Nhấn cài đặt game Pokemon Go là bạn đã có thể tham gia chơi trò chơi này, chú ý cần có mạng internet để có thể tham gia chơi.

Tải Pokemon Go tham gia trải nghiệm game thực tế ảo

Đăng nhập bằng tài khoản google, tiến hành chọn nhân vật, thay đổi trang phục theo ý thích của mình. Bật vị trí của bạn để được thiết lập bản đồ riêng và cùng khám phá trải nghiệm trò chơi này.

2. Hướng dẫn cụ thể cách chơi Pokemon Go đầy thú vị

2.1. Khám phá thế giới Pokemon qua bản đồ riêng

Chuyến phiêu lưu ở thế giới Pokemon sẽ diễn ra trên một bản đồ riêng dành cho bạn, trên bản đồ sẽ có những thông tin về tên nhân vật của bạn, các Pokemon xuất hiện ở các vị trí gần nhất, Pokestops, phòng Gym.

Dựa trên hệ thống GPS thì khi bạn di chuyển thì nhân vật trong game cũng di chuyển theo hướng tương ứng trên bản đồ. Khi tham gia tìm kiếm Pokemon bạn sẽ mang balo chứa các vật phẩm như thuốc, PokeDex, Pokemon đã thu thập được.

Để xác định những chú Pokemon xuất hiện xung quanh thì hãy để ý bên góc phải màn hình ở biểu tượng nearby Pokemon.

2.2. Thu thập Pokemon trong trò chơi

Khi bạn đã tìm thấy một con Pokemon mà bạn muốn bắt, bước đầu tiên cần làm đó là đi bộ di chuyển đủ gần để tương tác với nó. Cuối cùng khi Pokemon đã ở trong vòng vây quanh của nhân vật, hãy nhấp thực hiện thao tác thu phục bằng Pokeball.

Cách chơi thú vị trong Pokemon Go

Để có thể thu phục được Pokemon bạn có thể sử dụng ném bóng bằng cách vuốt Pokeball theo hướng thẳng vượt qua khỏi đầu của Pokemon. Hoặc để có thể nhận được phần thưởng xứng đáng bạn cũng có thể ném bóng với kỹ thuật cao hơn là ném bóng xoáy.

Cách thức ném bóng xoáy đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn, bạn cần dùng tay thuận giữ bóng Pokeball đê nó xoay tròn cho tới khi phát sáng, lúc này bạn cần vuốt bóng lệch đi một góc nhỏ so với ném thẳng nhưng đảm bảo vẫn có thể qua đầu của Pokemon.

Bạn cần biết quy tắc trong Pokemon Go đó là những nhân vật đáng yêu này sẽ thường xuất hiện theo môi trường với đặc điểm của loài. Ví dụ sẽ Pokemon hệ nước sẽ xuất hiện vào những ngày mưa hoặc địa điểm có ao hồ, các Pokemon thuộc hệ cây sẽ xuất hiện ở các bãi cỏ, công viên.

Pokemon hệ lửa thì sẽ thích xuất hiện vào những ngày nắng còn Pokemon hệ sét sẽ xuất hiện vào những ngày sấm chớp. Vì thế bạn có thể thu thập được rất nhiều chủng loại Pokemon hoặc lựa chọn thu thập loại Pokemon mà mình yêu thích dựa trên đặc tính của chúng..

Với 3 đội chính trong game là Pokemon Đỏ, Pokemon Xanh, Pokemon Vàng, bạn có thể gia nhập và giao lưu với các thành viên trong đội. Và an tâm rằng việc gia nhập đội không làm ảnh hưởng tới khả năng thu thập Pokemon của bạn

Xem thêm: Cách chơi Ezreal và những sự thật thú vị về xạ thủ bảnh bao này

2.3. Trạm Pokestop và những items nhận được

Đây được xem như cửa hàng ảo có trong trò chơi, tại đây người chơi có thể thu thập các vật phẩm như pokeball, trứng pokemon, Revive, thuốc, hồi sinh - potion.

Thu thập các vật phẩm để tăng level

Để nhận được những vật phẩm này người chơi cần trả lời những câu hỏi có liên quan tới thế giới loài Pokemon, trả lời đúng bạn sẽ có thể nhận được những vật phẩm có giá trị.

Bạn cần sử dụng bóng Pokeball để bắt Pokemon, thuốc, hồi sinh để chữa lành vết thương cho chúng sau mỗi trận chiến. Với quả trứng Pokemon bạn có thể ấp và tạo ra những loại Pokemon khác nhau bằng các lồng ấp.

Bạn cần thu thập càng nhiều vật phẩm càng tốt để có thể khám phá nhiều điều thú vị tại thế giới Pokemon Go.

2.4. Tập luyện và nâng cấp level cho Pokemon

Để có thể giúp Pokemon tiến hóa bạn cần thu thập đủ bản sao của một loại Pokemon nào đó. Sử dụng các vật phẩm như candy, stardust sẽ giúp ích cho quá trình tiến hóa của những chú Pokemon. Bên cạnh đó việc ấp trứng nở ra Pokemon cũng giúp bạn tăng level. 

Để có thể tập luyện cho Pokemon của mình bạn cần thách đấu với các đối thủ tại phòng Gyms. Nếu bạn vào phòng Gyms của team mình thì sẽ được tham gia tập luyện tăng cường. Ngược lại nếu vào phòng đội đối thủ bạn cần chiến đấu với các Pokemon đang canh giữ để chiếm lấy phòng Gym đó.

Nâng cấp cho Pokemon thông qua vật phẩm và luyện tập

Bạn nên tham gia những hoạt động tích lũy kinh nghiệm cũng như tăng cấp độ cho nhân vật. Với level cao thì nhân vật của bạn có thể có được những Pokeballs với chất lượng tốt chẳng hạn như Megaball. Thêm nữa khi có cấp độ cao thì quá trình huấn luyện, sử dụng Pokemon cũng tốt hơn.

Xem thêm: Cách tải đấu trường chân lý mobile phiên bản mới nhất hiện nay

3. Những lưu ý trong cách chơi Pokemon Go 

Bạn cần lưu ý rằng nếu muốn nhìn thấy ảo ảnh của Pokemon hiện ra trước mắt bạn thì cần bật chế độ Camera on khi tham gia trò chơi. Nó có thể xuất hiện bất cứ đâu và cách của bạn là di chuyển và tìm kiếm xung quanh.

Nếu bạn không bật camera thì Pokemon Go sẽ là một game play với chế độ đơn giản theo bối cảnh trong game. Với chế độ AR bạn phải thu thập Pokemon ở môi trường thực tế nó có thể gây khó khăn cho bạn vì thế hãy xem xét và lựa chọn cách chơi phù hợp cho mình.

Một lưu ý nữa dành cho bạn đó là độ khó của việc thu thập Pokemon sẽ được hiển thị bằng màu của vòng tròn xung quanh nó. Màu đỏ có nghĩa là Pokemon đó sẽ khó bắt lúc này bạn có thể lựa chọn sử dụng bóng Pokeball cấp cao hơn như Great ball chẳng hạn. Ngược lại, màu xanh sẽ chỉ ra Pokemon này là một mục tiêu dễ dàng để bạn thu phục.

Khi thu thập được một Pokemon bạn sẽ nhận được Candy, Stardust và biết được những thông tin chi tiết về chú Pokemon đó. Cụ thể về các chỉ số chiến đấu, máu, thuộc hệ loài Pokemon nào cũng như chiều cao, cân nặng và điều kiện để có thể nâng cấp được sức mạnh cho nó.

Một số lưu ý khi chơi Pokemon Go bạn nên biết

Với những chia sẻ trên của banthe24h.vn về cách chơi Pokemon Go ở trên hy vọng bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho mình và có thể tham gia trải nghiệm được nhiều sự hấp dẫn và thú vị trong Game.

Cách chơi Valorant

Khám phá cách chơi Valorant tựa game được nhiều người yêu thích với trải nghiệm mới lạ, tìm hiểu game Valorant ngay bạn nhé.

Cách chơi Valorant