Game of Thrones Conquest là một cái tên rất quen thuộc đối với rất nhiều người hâm  mộ phim ảnh. Đây là tên một series phim rất ăn khách được công chiếu trên kênh HBO. Có nhiều sản phẩm “ăn theo” sự thành công của series này, trong số đó, trò chơi Game of Thrones: Conquest là một trong những sản phẩm bạn nên trải nghiệm nếu là người hâm mộ cuồng nhiệt của series phim nói trên.

1. Tìm hiểu về trò chơi Game of Thrones: Conquest

1.1. Bối cảnh trò chơi

Game of Thrones: Conquest là một trò chơi chiến thuật dựa trên series phim cùng tên rất nổi tiếng được chiếu trên kênh HBO và được phát hành bởi Warner Bros Entertainment. Trò chơi này hiện nay có sẵn trên kho ứng dụng dành cho cả các thiết bị iOS và Android với dung lượng khoảng 164MB. Bạn cần sở hữu một thiết bị chạy hệ điều hành iOS tối thiểu là 10.0 hoặc một thiết bị sử dụng hệ điều hành Android tối thiểu 6.0 để vận hành tốt Game of Thrones: Conquest.

Hình ảnh trò chơi Game of Thrones Conquest

Mặc dù series phim Game of Thrones: Conquest có chứa những nội dung bạo lực, những nội dung liên quan đến tình dục và các nội dung khác không phù hợp với trẻ em, nhưng trò chơi Game of Thrones Conquest lại không có chứa những yếu tố kể trên. Các trận chiến trong game được mô phỏng gần giống như một trò chơi cờ vua, không có bạo lực và những cảnh đẫm máu.

1.2. Góc nhìn toàn cảnh về trò chơi

Ngay từ đầu trò chơi Game of Thrones: Conquest, các nhân vật quen thuộc trong series phim ăn khách cùng tên sẽ xuất hiện để dẫn dắt bạn bắt đầu chuyến hành trình của riêng mình.

Bạn sẽ trở thành người đứng đầu một vương quốc, liên tục xây dựng các trang trại, xưởng cưa, trại lính… Tất cả đều được lấy bối cảnh giả tưởng từ thời Trung Cổ ở châu Âu.

Bạn sẽ cần xây dựng đội quân của riêng mình để đi chinh phục thế giới bằng cách tiêu diệt các sinh vật huyền thoại và chiến đấu với các quốc gia khác khi bạn đã sẵn sàng. Mọi thứ đều được tiến hành dựa trên thời gian thực, từ việc xây dựng và nâng cấp các công trình, khai thác tài nguyên đến chế tạo trang bị và huấn luyện quân đội.

Xây dựng quân đội hùng mạnh và chinh phục thế giới

Game of Thrones: Conquest được thiết kế rất ấn tượng và có thể gây nghiện như bất kỳ game chiến thuật nào khác. Trong Game of Thrones: Conquest, mục đích của bạn không chỉ đơn giản là tăng cường tài nguyên, mà bạn còn phải giải quyết các vấn đề chính trị.

Dĩ nhiên việc điều hành Westeros – tên vương quốc của bạn – sẽ không đơn giản, nhưng với sự trợ giúp của Hệ thống Liên minh, người chơi có thể chiêu mộ các đồng minh từ khắp nơi trên thế giới để hợp sức cùng tấn công vào Iron Throne. Người chơi sẽ có quyền lựa chọn giữa thủ đoạn và lòng trung thành. Khi người chơi gia nhập một liên minh khác, họ có thể phản bội Liên minh của chính mình trước đây để tăng cường ảnh hưởng của họ trong Westeros và giành lấy ngai vàng cho mình.

Trong Game of Thrones: Conquest, người chơi có thể chiếm tới hơn 120 chiếc ghế quyền lực mang tính biểu tượng của loạt phim như King’s Landing hay Winterfell…

Để kiểm soát những địa điểm này, người chơi cần phải chiêu mộ đồng minh, vì bạn không thể chiến thắng trong cuộc chiến chỉ bằng sức mạnh một mình. Người chơi sẽ phải nâng cấp quân đội của mình và đụng độ với các đối thủ để chiếm được những thành trì mang tính biểu tượng này.

Xem thêm: Game chiến thuật là gì? Một số game chiến thuật hay nhất hiện nay

2. Những đặc điểm nổi bật trong trò chơi

2.1. Hoạt động chế tạo và nâng cấp quân đội

Trong quá trình chơi game, bạn sẽ cần phải giữ an toàn cho vương quốc của mình cũng như tập trung vào việc huấn luyện các chiến binh của bạn. Hơn nữa, giống như trong series phim truyền hình, người chơi phải liên minh, thực hiện các bước đi chiến lược với mục đích cuối cùng là mở rộng đế chế của mình.

Những cuộc chiến mô phỏng trong Game of Thrones Conquest

2.1.1. Hoạt động chế tạo trang bị

Hoạt động chính của người chơi đó là tăng lên quân số và sức mạnh cho đội quân của mình. Điều này có thể được thực hiện chủ yếu thông qua hoạt động “chế tạo” - Crafting. Bạn cần chế tạo các loại vũ khí phục vụ cho chiến tranh cũng như phụ kiện cho những thiết bị này.

Bạn sẽ sử dụng các loại vật liệu để nâng cấp các mảnh trang bị, bắt đầu từ cấp độ 1 đến cấp độ 50, tăng dần theo mỗi 5 cấp độ. Chất lượng của mảnh trang bị ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ số. Chất lượng được mã hóa theo màu sắc từ cấp độ kém nhất cho đến cấp độ huyền thoại.

Cụ thể, theo thứ tự như sau:

Trắng = Kém

Xanh lá cây = Thông thường

Xanh lam = Tốt

Tím = Tinh tế

Cam = Sử thi

Vàng = Huyền thoại

Không có cách nào để biết bạn sẽ nhận được mảnh trang bị màu gì sau khi quá trình chế tạo hoàn tất, trừ khi bạn mua đủ gói nguyên liệu có cùng một loại chất lượng (nghĩa là nếu bạn sử dụng tất cả các nguyên liệu màu tím thì bạn sẽ nhận được một mảnh trang bị màu tím).

Không có công thức nào cho việc chế tạo trang bị

Mỗi cấp độ chế tạo cao hơn sẽ cần số lượng nguyên liệu cần thiết nhiều hơn theo cấp số nhân. Bạn sẽ cần khá nhiều thời gian để có thể thu thập đủ số lượng nguyên liệu cần thiết, hoặc có một lựa chọn nhanh hơn dành cho những người chơi có điều kiện về kinh tế đó là mua các gói nguyên liệu thông qua tính năng in-app purchase.

Đôi khi, bạn sẽ muốn thử cảm giác mạo hiểm bằng cách sử dụng các loại nguyên liệu có chất lượng khác nhau và hy vọng sẽ có được một mảnh trang bị chất lượng như mong muốn. Không có phương pháp nào thực sự hiệu quả và cũng không hề có bất kỳ công thức nào. Hệ thống chế tạo trang bị hầu như được vận hành một cách ngẫu nhiên.

Số lượng tài nguyên và nguyên vật liệu người chơi có thể kiếm được thông qua các sự kiện là khá khan hiếm và bạn sẽ cần phải thực sự chăm chỉ nếu muốn xây dựng một đội quân hùng mạnh hơn những người chơi khác.

2.1.2. Hoạt động nâng cấp quân đội

Cứ sau 4 lần tăng lên quân số và đạt đến một mốc nhất định thì bạn sẽ mở khóa một cấp độ quân mới. Quân đội của bạn không thực sự mạnh mẽ chỉ cho đến khi bạn đạt đến K26 và mở khóa được quân T9. Để đạt được cấp độ K26 và mở khóa quân T9 với tư cách là một người chơi F2P, bạn sẽ mất vài tháng. Con số đó chỉ là thời gian để mở khóa quân đội, chưa tính đến việc “chế tạo” mà chúng ta đã đã đề cập đến ở trên để làm cho quân đội của bạn mạnh mẽ hơn.

Cần đầu tư nhiều thời gian và tài nguyên để trở nên hùng mạnh

Vì vậy, bạn với tư cách là một người chơi F2P, bạn sẽ cần vài tháng chơi không ngừng nghỉ, hoàn thành hết tất cả các nhiệm vụ trong các sự kiện để nhận phần thưởng và đạt đến K26.

Có một bí quyết quan trọng giúp bạn “dễ thở” hơn đó là liên minh với những người chơi hùng mạnh. Họ không chỉ hỗ trợ bạn trong khi bạn phát triển mà còn giúp bạn tìm hiểu nhiều hơn trò chơi. Hơn nữa, trò chơi này mang tính đồng đội, nghĩa là bạn không thể làm gì nhiều nếu chỉ chơi một mình. Nếu bạn thích liên minh bạn đang tham gia, bạn sẽ thích trò chơi. Nếu bạn không thích liên minh của mình, bạn sẽ không thể thực sự trải nghiệm trò chơi một cách trọn vẹn.

Xem thêm: Bí kíp phá đảo game chiến thuật cực hot: Dota Underlords

2.2. Hoạt động chinh phạt lẫn nhau của những người chơi

Để xây dựng được một đội quân hùng mạnh, bạn cần phải miệt mài thu thập tài nguyên. Tuy nhiên chỉ cần vài phút không chú ý là bạn sẽ mất sạch tất cả. Cách tốt nhất để bảo vệ vương quốc của mình đó là đặt một tấm khiên bảo vệ vương quốc khỏi các cuộc tấn công trong một khoảng thời gian nhất định.

Bạn sẽ bị tấn công và bạn sẽ phải tấn công những người chơi khác nếu bạn muốn phát triển. Trò chơi Game of Thrones: Conquest được thiết kế theo cách mà bạn sẽ phải tấn công những người chơi khác để có được các tài nguyên cần thiết để thăng tiến sức mạnh, hoặc nếu không bạn sẽ phải mua bằng tiền.

Cảnh giác trước nguy cơ bị tấn công bởi người chơi khác

Trò chơi Game of Thrones Conquest hội tụ đầy đủ tất cả các tính năng mà game thủ mong đợi từ một trò chơi chiến lược xây dựng vương quốc trên thiết bị di động, chẳng hạn như xây dựng và mở rộng căn cứ, huấn luyện quân đội và tiến hành các cuộc chiến. Nếu bạn là một người hâm mộ series Game of Thrones thì bạn không nên bỏ lỡ trò chơi này để có thể hoàn thiện cho mình trải nghiệm đầy đủ nhất. Banthe24h chúc bạn chơi game vui vẻ!

Injustice: Gods Among Us?

Bạn biết gì về trò chơi Injustice: Gods Among Us? Tìm hiểu tổng quan về trò chơi và những điểm hấp dẫn trong Injustice: Gods Among Us thông qua bài viết ngay sau đây nhé!

Injustice: Gods Among Us?

Thể loại game

Hỗ trợ thanh toán mua thẻ