Nhà phát hành Garena hẳn không còn xa lạ với những game thủ yêu thích các tựa game nhập vai, hành động. Với sự bảo chứng về chất lượng thông qua những tựa game nổi tiếng như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Minh Tốc Chiến,... game Blade & Soul như luồng gió mới. Trái với nhiều tựa game nhập vai tự động, Blade & Soul có lối chơi đặc biệt hơn cũng như đem lại trải nghiệm thú vị hơn cho các gamer. Cùng banthe24h.vn khám phá tựa game này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về tựa game Blade & Soul 

Tuy xuất hiện ở Việt Nam không lâu, thế nhưng Blade & Soul đã có đến gần 10 năm hình thành và phát triển. Được khởi nguồn từ công ty NCsoft với các tên Project M năm 2007, đến năm 2008, tựa game chính thức mang tên Blade & Soul. 

Mua thẻ điện thoại online

Giới thiệu về tựa game Blade & Soul

Trải qua 2 năm xây dựng nền tảng và cốt truyện cho game, đến tháng 3/ 2010 Blade & Soul đã giới thiệu đầy đủ 4 chủng tộc Long, Nhân, Linh, Thiên trong game. Mỗi chủng tộc sẽ có một cốt truyện nằm trong trailer khác nhau. 

Năm 2011, Blade & Soul lần lượt tung ra hệ phái sát thủ và hệ thái triệu hồi sư. Sau một thời gian dài được mua bản quyền ở các nước như Trung Quốc, Thái Lan,... Blade & Soul cuối cùng đã đến Việt Nam vào tháng 6/ 2017. Với sự hỗ trợ từ nhà phát hành Garena, tựa game đã đem lại cho những người yêu game, đặc biệt là dòng game kỳ ảo những trải nghiệm vượt trội từ thao tác, cốt truyện, hình ảnh và âm thanh. 

2. Những điểm nổi bật trong lối chơi của Blade & Soul

2.1. Hệ phái và chủng tộc đa dạng trong Blade & Soul

Blade & Soul đem đến sức hút cho nhiều người chơi đam mê tựa game kỳ ảo, đặc biệt ở giai đoạn chọn hệ phái với 8 hệ phát tương đương với nhiều chiêu thức đặc trưng. 8 hệ phái bao gồm: kiếm sư, võ sư, sát thủ, cuồng phong, pháp sư, khí công sư, triệu hồi sư, kiếm vũ.

Mua thẻ game

Hệ phái và chủng tộc đa dạng trong Blade & Soul

 Để hiểu rõ hơn về hệ phái muốn chọn cũng như tìm được hệ phái phù hợp với lối chơi, khả năng đánh của bản thân, game thủ cần xác định được rõ mức độ khó dễ trong lối chơi của hệ phái và nghiên cứu video giới thiệu nhuần nhuyễn. Mỗi hệ phái sẽ có những tộc nhất định, tuy nhiên người chơi vẫn có thể đổi tộc sau một thời gian trải nghiệm để tìm ra tộc phù hợp với chính mình nhất. Như đã đề cập bên trên, 8 hệ phái sẽ ứng với 4 tộc: Nhân, Long, Linh, Thiên. 

Xem thêm: Cách chơi Free Fire hiệu quả giúp bạn giành vị trí số 1

2.2. Tạo hình nhân vật bắt mắt trong Blade & Soul

Điểm cuốn hút người chơi nhất trong Blade & Soul có thể khẳng định nằm ở phần đồ họa cực đỉnh. Đặc biệt là phần tạo hình nhân vật trong game. 

Tạo hình nhân vật bắt mắt trong Blade & Soul

Nhiều tựa game kỳ ảo thường nhận đánh giá không cao về mảng tạo hình tuy có phần đồ họa chuyển động đẹp, kỹ xảo. Nhân vật trong game là biểu tượng tượng trưng cho người chơi, chính vì vậy người chơi nào cũng muốn đầu tư, chăm chút để nhân vật của bản thân bắt mắt, xinh đẹp nhất. Đặc biệt, những nữ gamer thường rất dễ thu hút bởi những game có tạo hình nhân vật đẹp. Chính vì vậy đây là một điểm cộng cực lớn của Blade & Soul khi người chơi sẽ được tự thiết kế phong cách, khuôn mặt, tỷ lệ cơ thể của nhân vật.

Các thông số liên quan đến tỷ lệ cơ thể nhân vật game được nhà sản xuất xây dựng vô cùng tỉ mỉ. Bên cạnh những yếu tố quen thuộc như khuôn mặt định dạng, kiểu tóc, mày tóc, kiểu mắt,... còn có những bảng điều chỉnh liên quan đến vị trí lông mày, kịch thước đầu, chiều dài cánh tay, độ sâu mắt,...

2.3. Hệ thống cấp độ rõ ràng trong Blade & Soul

Hệ thống cấp độ của Blade & Soul vô cùng rõ ràng, dễ hiểu. Người chơi sẽ trải qua quá trình cày cuốc từ cấp 1 đến khi lên đến cấp độ 50. 

Nạp tiền điện thoại

Hệ thống cấp độ rõ ràng trong Blade & Soul

Khi đã đạt mốc cấp 50, người chơi sẽ được chuyển sang cấp độ Hồng Môn. Điểm hồng môn sẽ được hiển thị theo dạng: cấp độ 50 HM 1. Với cấp độ 50 HM 10 là cấp cao nhất. Điểm hồng môn sẽ được tăng thêm 5 mỗi khi các bạn mở khoa được những cấp độ mới. Từ những điểm hồng môn này bạn sẽ được cộng điểm Tấn công và thêm điểm Phòng thủ để nhân vật có lực công thủ mạnh hơn trong game play. 

Để tăng cấp độ, gamer sẽ làm nhiệm vụ theo trình tự từ nhiệm vụ chính đến nhiệm vụ phụ. Các nhiệm vụ chính sẽ được phân loại mũi tên màu vàng, các nhiệm vụ phụ sẽ có dạng mũi tên xanh dương. Trong các nhiệm vụ chính sẽ chia nhỏ ra thành nhiệm vụ phụ - màu xanh dương, nhiệm vụ cần thiết của phái - màu tím, đấu trường chiến trường - màu đỏ. 

Khi người chơi lên cấp 50, hệ thống sẽ cung cấp các nhiệm vụ ngày cao cấp hơn. 

Xem thêm: Game Mộng Giang Hồ - Game kiếm hiệp đẳng cấp và hấp dẫn

2.4. Bang hội thân thiện, vui vẻ trong Blade & Soul

Một trong những điểm đặc sắc của những tựa game kỳ ảo nói riêng và những game kiếm khách giang hồ nói chung là những bang hội. Đây sẽ là cầu nối để người chơi tìm kiếm thêm nhiều bạn bè, có được thêm những mối quan hệ đáng quý. Rất nhiều tình bạn trong game đã đơm hoa kết trái và ngày một thân thiết hơn ngoài đời thực, xóa nhòa đi khoảng cách giữa game và cuộc sống thực. 

Đổi thẻ cào

Bang hội thân thiện, vui vẻ trong Blade & Soul

Đặc biệt, khi có bang hội việc đánh phó bản, thu phục boss, kiếm vật phẩm sẽ vui hơn. Người chơi cũng có thể cùng chế tạo các vật phẩm và chia sẻ những trang bị kiếm được khi cùng nhau đánh quái. Trong những trường hợp phát sinh khi chơi game, người chơi có thể nhờ người trong bang hội hỗ trợ. 

Song hành với bang hội, Blade & Soul có hệ thống liên server để các người chơi có thể cùng nhau đi phó bản. Hệ thống liên server của Blade & Soul có 3 khu vực: 

- Phụ bản liên server: người chơi tìm người đi đánh phó bản trong hoặc ngoài server

- Chiến trường - Đảo Cuồng Phong: khu vực chiến đấu 6 vs 6 

- Đấu trường - Đấu trường Võ Thuật: khu vực người chơi đấu 1 vs 1 hoặc 3 vs 3

3. Một số lưu ý khi chơi Blade & Soul

3.1. Lưu ý khi chọn phe phái trong Blade & Soul

Trong game Blade & Soul có hai phe phái chính: Huyết tộc và Thiên Thanh. Để phân biệt hai phe phái này, người chơi sẽ dựa trên trang phục. Nhân vật là thành viên phái huyết tộc sẽ mặc trang phục màu đỏ, nhân vật là thành viên phái thiên thanh sẽ mặc trang phục màu xanh. 

Lưu ý khi chọn phe phái trong Blade & Soul

Để tham gia bang hội, người chơi sẽ phải chọn phe phái, và làm các nhiệm vụ hệ thống yêu cầu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mặc trang phục phe phái khi vào đấu trường hoặc các trường hợp cần thiết. Một khi mặc trang phục phe phái, bạn phải vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu để nhận những đòn tấn công bất ngờ. Nếu bạn chưa lên cấp mà chỉ mới bắt đầu làm quen với Blade & Soul, bạn chỉ nên mặc thường phục khi đi làm nhiệm vụ. Mặc trang phục phe phái có thể khiến đối thủ cấp cao hơn ra tay đánh chết bạn, gây cảm xúc tiêu cực khi trải nghiệm game. 

3.2. Nạp để chơi game Blade & Soul

Để nạp game Blade & Soul để dễ dàng hơn trong thao tác trang bị vật phẩm và có trải nghiệm game toàn diện nhất, người chơi có thể tham gia nạp thẻ Garena thông qua thuê bao Viettel trả trước. Với cách này, người chơi có thể tiết kiệm nhiều thời gian khi không phải ra địa điểm bán thẻ trực tiếp. 

Để có thể nạp thẻ thông qua số dư thuê bao, người chơi hãy truy cập ngay banthe24h.vn để được hưởng mức ưu đãi thẻ cào cực hấp dẫn và có những phút giây thư giãn đáng nhớ. 

Với những chia sẻ trong bài viết trên, đội ngũ banthe24h.vn mong rằng đã đem lại cho các gamer những thông tin về game Blade & Soul. Chúc các bạn có trải nghiệm game đáng nhớ!

Xem thêm: Tham gia chơi game Zgirls - Cơ hội hóa thân thành hot girl

Thuận Thiên Kiếm

Thuận Thiên Kiếm - tựa game kiếm hiệp tái hiện lịch sử nước ta hiện đang làm mưa làm gió trong cộng đồng gamer với âm thanh và đồ họa tuyệt đẹp. Cùng banthe24h.vn khám phá tựa game này qua bài viết sau nhé. 

Thuận Thiên Kiếm

Thể loại game

Hỗ trợ thanh toán mua thẻ