Là tựa game gắn liền với tên tuổi của nhiều streamer nổi tiếng, GTA Vice City vẫn luôn nhận được nhiều lời khen có cánh từ giới phê bình chuyên môn cũng như cộng đồng game thủ. Vậy trò chơi này có gì đặc biệt? Mời bạn dọc đồng hành cùng banthe24h.vn khám phá chơi game GTA Vice City có gì hay và giải mã sức hút của tựa game này qua bài viết sau nhé.

1. Sự hình thành và phát triển của tựa game GTA Vice City

Đối với nhiều game thủ, GTA Vice City không còn là một tựa game quá lạ lẫm. Có thể nói, rất nhiều streamer đã gặt hái được nhiều thành công khi tham gia trải nghiệm trò chơi này. Tuy nhiên, không phải gamer nào cũng biết về lịch sử hình thành và phát triển của tựa game GTA Vice City. 

Mua thẻ cào

Sự hình thành và phát triển của tựa game GTA Vice City

GTA Vice City tuy có lối chơi và cốt truyện hiện đại nhưng thực chất đã được ra mắt từ khá lâu. GTA Vice City hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ Grand Theft Auto: Vice City được phát triển từ một tựa game video phát hành năm 2002 bởi nhà phát hành Rockstars Games. Trước GTA Vice City, loạt game GTA - Grand Theft Auto đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ đặc biệt là 2 dòng game GTA 3 và GTA San Andreas. 

GTA Vice City hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ Grand Theft Auto: Vice City 

Năm 2006, GTA Vice City vinh dự nằm trong top 100 video game được yêu thích nhất và đạt top đầu game yêu thích trên nền tảng game Play Station. Nối tiếp thành công này, game đã được phổ biến trên nền tảng PC phục vụ những người chơi trực tuyến. Đến năm 2012, để kỷ niệm 10 năm ra đời, GTA Vice City đã có phiên bản game mobile trên hai kho ứng dụng CH Play và AppStore phục vụ hai hệ điều hành Android và iOS. Chính từ đây, dòng game đã tiếp cận được gần gũi hơn với người dùng đại chúng và gặt hái được nhiều lời khen cũng như thành công từ cộng đồng gamer. Ngoài ra, nhà phát hành còn tung phần tiền truyện GTA: Vice City Stories nhằm tri ân những fan trung thành của loạt game GTA.

Xem thêm: Hướng dẫn tải game liên minh anh hùng cho máy tính và điện thoại

2. Lý giải sức hút của tựa game GTA Vice City

2.1. GTA Vice City: kế thừa và phát triển những điểm mạnh của loạt game GTA 

Có thể nói, đề tài về mafia - xã hội đen - gangster vẫn luôn được các nhà phát hành game khai thác triệt để. Không chỉ trong lĩnh vực game, đây còn là đề tài thường được lựa chọn trong nhiều lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật như phim ảnh, truyện tranh, tiểu thuyết… Khác với nhiều tựa game chỉ tập trung xây dựng những phân cảnh hành động, rượt đuổi, thanh trừng, GTA nói chung và GTA Vice CIty nói riêng đã xây dựng một cốt truyện lớp lang với nhân vật có chiều sâu, có sự con người - không hề hoàn hảo, không phải là người thực sự lương thiện. Nhưng chính những khiếm khuyết của nhân vật lại càng kích thích trí tò mò của người chơi, khiến họ muốn tiếp tục tìm hiểu và trải nghiệm game để hiểu hơn về động cơ của nhân vật chính. 

Thẻ game

GTA Vice City: kế thừa và phát triển những điểm mạnh của loạt game GTA 

Rất nhiều loạt video khi phát triển lên định dạng PC hay game mobile đã bị chính những fan trung thành quay lưng bởi sự thương mại hóa, cốt truyện và thao tác đơn giản, thiếu tính thử thách, gây chán nản cho người dùng. Thế nhưng, GTA đã phá vỡ định kiến đó khi những báo cáo về doanh thủ của dòng game chỉ có tăng dần chứ không hề giảm. Rất nhiều fan của dòng game GTA đã phải khẳng định bất kỳ phiên bản nào của game cũng có cái hay riêng, tuy không hoàn hảo nhưng đều được nhà phát hành đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng. Người chơi được trải nghiệm đủ các cung bậc cảm xúc và thể hiện bản thân chứ không chỉ điều khiển những nhân vật không có thật làm nhiệm vụ. GTA Vice City không hề khó chơi, các thao tác trong game được đánh giá khá đơn giản so với những tựa game hành động khác. Nhưng tính cạnh tranh, việc xây dựng đầu óc chiến thuật, đề cao tính cá nhân trong một thị trường game được đánh giá là thiếu sáng tạo, quá mức công nghiệp như hiện nay đã giúp GTA Vice City và cả loạt game GTA đạt nhiều thành tích đáng nể về mặt doanh thu. 

2.2. Cốt truyện của GTA Vice City lôi cuốn, có chiều sâu

Cốt truyện của GTA Vice City xoanh quanh cuộc hành trình của Tommy Vercetti - một tay mafia vừa mãn hạn 15 năm tù. Lấy cảm hứng từ đất nước Mỹ những năm 80, bối cảnh GTA Vice City đã đem đến cho người chơi một cuộc chiến cân não với những pha hành động cực ly kỳ hấp dẫn, những âm mưu thâm hiểm trong thế giới ngầm. 

Nạp tiền điện thoại online

Cốt truyện của GTA Vice City lôi cuốn, có chiều sâu

Theo chân Tommy, người chơi sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, những cao trào khi phát hiện cú plot-twist trong cốt truyện dần hé lộ nhiều chân tướng sự thật. Như rất nhiều bộ phim điện ảnh về đề tài gangster - mafia, GTA Vice City là một cuộc chiến của thế giới ngầm trong đó người chơi sẽ giúp cho nhân vật chính đạt được đỉnh vinh quang và thống trị giới mafia của Vice City. 

GTA Vice City cho người chơi góc nhìn của bên thứ 3, tạo cảm giác người chơi cũng đang cùng tham gia cuộc chiến và làm họ càng bị cuốn thêm vào câu chuyện của nhân vật. Song hành với đó, trò chơi có hàng loạt nhiệm vụ với mỗi nhiệm vụ thành công, người chơi lại phá mở được một phần của cốt truyện cùng những vật phẩm giá trị. Người chơi có thể cướp bóc, đập phá nhưng đều phải xây dựng chiến thuật để không đánh động đến các nhà chức trách. Ngoài ra họ có thể mua các bất động sản, xế hộp trong game để có trải nghiệm cực đỉnh khi làm một ông trùm. 

Xem thêm: Game Thời loạn mobile - game chiến thuật dành cho người đứng đầu

3. Về thao tác và nhiệm vụ trong game GTA Vice City

Về bản chất, dòng game GTA Vice City vẫn có nền móng ở định dạng video game và đây cũng là định dạng hội tụ đông đủ người chơi trên thế giới nhất. Thế nhưng ở Việt Nam, phần lớn gamer đều chọn chơi GTA Vice City ở định dạng PC. Chính vì vậy, các bạn nên theo dõi các hội nhóm, group hội tụ người chơi GTA Vice City để cập nhật những chiến thuật, lối chơi mới nhất. 

Đổi thẻ cào thành tiền mặt

Về thao tác và nhiệm vụ trong game GTA Vice City

Các thao tác trong GTA Vice City đều vô cùng đơn giản và dễ nhớ, điểm đặc biệt trong game là các thao tác đều có tính chân thực rất cao. Đơn cử khi lái xe, người chơi không nên đạp chân ga liên tục hoặc va chạm thường xuyên, dễ khiến xe hư hại ngay cả khi ít di chuyển và sử dụng.  Song hành với đó, các nhiệm vụ phụ tặng thưởng không chỉ giúp người chơi tăng thêm trang bị, vật phẩm, tăng tiền để dễ thăng hạng và tiến đến các nhiệm vụ có độ khó cao hơn.  

4. Một số lưu ý khi chơi GTA Vice City

Có thể nói, là một tựa game xây dựng nội dung về mafia, GTA Vice City có tính bạo lực khá cao khi nhiều phân cảnh hành động, đấu súng, cướp trong game đều được tái hiện một cách khá chân thực. 

Một số lưu ý khi chơi GTA Vice City

Tuy điều này đem lại trải nghiệm tốt nhất về mặt đồ họa cho người dùng nhưng cũng không tránh khỏi những hạn chế khi khiến những người dùng ở độ tuổi thanh thiếu niên dưới 18 tuổi có những định hưởng, ảnh hưởng xấu. Chính vì vậy các bậc phụ huynh và đội ngũ phát hành game sẽ phải có nhiều biện pháp quản lý chặt chẽ hơn để tránh những tác hại của làm gây ra nhiều hậu quả cho xã hội. 

Có thể nói, tựa game GTA Vice City là một trong những tựa game hành động, chiến thuật, nhập vai đỉnh cao với lượng người chơi và số fan trung thành siêu hùng hậu. Mong rằng những chia sẻ của của banthe24h.vn sẽ giúp các bạn hiểu thêm về thành công của game GTA Vice City cũng như chia sẻ thêm cho các bạn những thông tin thú vị khi chơi game GTA Vice City. Hãy theo dõi trang blog của banthe24h.vn để cập nhật thêm thông tin về nhiều tựa game khác nữa nhé.

Xem thêm: Game One Punch Man - Trò chơi thu thập anh hùng hay nhất hiện nay

Sniper Elite 4

Dòng game bắn súng luôn được yêu thích và nắm giữ vị trí nhất định trong lòng nhiều game thủ. Hôm nay, cùng khám phá tựa game Sniper Elite 4 - game bắn súng cực đã được nhiều gamer yêu thích qua bài viết dưới đây nhé. 

Sniper Elite 4

Thể loại game

Hỗ trợ thanh toán mua thẻ