Fortnite, Last Man Standing hay PUBG Mobile đều không phải là đối thủ của Free Fire kể từ khi nó ra mắt đến nay. Mặc dù vẫn thuộc thể loại sinh tồn thế nhưng Free Fire dường như là phiên bản đầy đủ nhất, trong đó khắc phục toàn bộ lỗi sai của những đàn anh đi trước.

Cách chơi Free Fire mà bất kể tân thủ nào cũng muốn khám phá bạn có muốn biết là gì không? Hãy cùng banthe24h.vn đột nhập vào thế giới của Garena Free Fire để khai thác những bí quyết hấp dẫn này nhé!

1. Cách chơi Free Fire chuyên nghiệp cho người mới

Để chơi trọn vẹn trò chơi Free Fire thì tân thủ cần phải thực hiện rất nhiều những thao tác khác nhau, về cơ bản thì nó không quá khó đối với chúng ta chỉ là thời gian đầu bạn sẽ chưa quen và bỡ ngỡ, tuy nhiên nếu thực hành vài lần thì thói quen này cũng sẽ giúp bạn có được bộ kỹ năng chuyên nghiệp nhất.

Hãy xem Free Fire làm khuynh đảo cả thế giới được chơi như thế nào với những hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Tải game

Nếu bạn đang cầm trên tay chiếc điện thoại đời mới có cấu hình tương thích với trò chơi Free Fire vậy thì quá tốt rồi, hãy tiến hành tải ngay trò chơi này về máy để nhập cuộc bạn nhé.

Sau khi tải thành công, hãy đăng nhập tài khoản game của mình, đừng dừng lại ở đó, bạn nhìn thấy lệnh “Chơi” chứ? Hãy bấm vào đây ngay để tạo giới tính cho nhân vật của mình. Lưu ý rằng sẽ có 2 loại nhân vật để bạn lựa chọn đó là Nam hoặc Nữ. Chọn giới tính nào là tùy vào quyết định của bạn.

Bước 2: Chọn chế độ chơi phù hợp với Free Fire

Hãy chọn chế độ chơi để hệ thống biết đường hiển thị giao diện nào cho bạn bắt đầu nhé. Nếu muốn chơi solo, hãy nhấn vào nút “Tìm trận” bạn sẽ thấy màn hình xuất hiện giao diện yêu cầu bạn tìm đối thủ, hãy bấm vào “Hủy bỏ” nếu như bạn không có nhu cầu tìm đối thủ cho trận đấu này nhé.

Cách chơi Free Fire chuyên nghiệp cho người mới

Chú ý đến biểu tượng “Đội” bên cạnh, đó là nơi hiển thị bạn bè hoặc quân đoàn của bạn. Hãy nhìn thật kỹ những biểu tượng và nút lệnh sau đây:

- Squa: Khi chọn chế độ này bạn sẽ được phép chơi theo team từ 3 - 4 người

- Duo: Nghĩa là bạn sẽ cặp với 1 game thủ khác để cùng nhau ra trận

Chọn 1 trong 2 xong bấm vào “Bắt đầu” để nhập cuộc nhé.

Người chơi sẽ có đủ 45 giây để triệu tập đủ đội hình theo chế độ mà bạn chọn trước đó, hết thời gian hệ thống sẽ đưa các game thủ đến nơi mà bạn cần đến.

Bước 3: Nhảy dù và tìm vũ khí

Vào đến địa phận chính của bản đồ, biểu tượng “Nhảy dù” sẽ hiện ra trước mắt, lúc này hãy bấm vào “Nhảy” để bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình nhé.

Sẽ có các nút điều khiển là mũi tên lên hoặc xuống để người chơi có thể kiểm soát được độ cao cũng như tốc độ lao xuống của nhân vật. Bên cạnh đó, 2 phím mũi tên Trái và Phải thì lại giúp bạn chuyển hướng bay sao cho phù hợp.

Bạn đang ở độ cao bao nhiêu ư? Vì không có công cụ đo độ cao nên bạn sẽ không thể biết được thông số này, tuy nhiên hãy dùng mắt thường của mình để quan sát, khi bay đến một độ cao nhất định nào đó, biểu tượng “Mở dù” sẽ hiển thị ra, đừng quên bấm vào đó để bung dù.

Cứ vậy cho đến khi tiếp đất, bạn cần phải tìm một địa điểm nào đó thật an toàn để ẩn nấp và tìm vũ khí cho mình. Hãy quan sát bản đồ một chút bạn sẽ thấy rằng, sẽ có những khu vực dày nhà và khu vực thưa nhà, trong đó những nơi có nhiều nhà thường có nhiều vũ khí để bạn tìm kiếm. Tất nhiên không phải chỉ mình bạn biết điều này, tất cả những người chơi khác đều nắm được và họ cũng sẽ làm như bạn nhảy xuống những khu địa hình hiểm trở hơn.

Bạn chơi Free Fire như thế nào?

Ở giao diện này, các biểu tượng như nằm, ngồi, chạy, nhảy,... biểu tượng cho hành động của nhân vật cũng sẽ xuất hiện. Để di chuyển với tốc độ nhanh hơn, các game thủ đừng quên bấm phím “Chạy”, có một điểm khá thú vị mà người chơi Free Fire rất thích đó là mặc dù bạn chạy khá lâu nhưng nhân vật của bạn cũng không dễ dàng bị mệt.

Khi người chơi tiến đến gần nơi có vũ khí và vật phẩm, chúng sẽ được sắp xếp thành danh sách rồi hiển thị trên màn hình ở bên phải, lúc này bạn chỉ cần nhấp vào những món đồ mình cần thu thập thì chúng đã nằm gọn trong balo của bạn rồi.

Ngược lại, khi bạn muốn loại bỏ bớt những thứ không cần thiết trong balo của mình, cũng đơn giản thôi, bằng cách bấm vào biểu tượng balo trên màn hình và bạn sẽ biết phần trăm sử dụng của nó là bao nhiêu.

“Kéo vào đây để bỏ” chính là thông báo giúp bạn loại bỏ dứt điểm những món đồ hay vật phẩm không còn hữu ích. Để di chuyển nhanh hơn, người chơi có thể tìm phương tiện phù hợp cho mình. Khi xe hiện ra hãy đến gần nó và biểu tượng “Lái xe” sẽ xuất hiện, lúc này hãy tiếp tục nhấn biểu tượng “Vào” để leo lên xe bạn nhé.

2. Học mẹo hay để chơi Free Fire giành TOP 1

2.1. Đừng dại mà bung dù quá sớm

Mặc dù ngay khi rời khỏi máy bay được một lúc thì người chơi có thể mở dù thế nhưng đừng làm như vậy nếu không bạn sẽ tiếp đất chậm hơn so với những người chơi khác.

Tốc độ này giảm sẽ ảnh hưởng đến quá trình cơ hội cũng như mạng sống của nhân vật trong game Free Fire, cho nên cần cân nhắc thật kỹ. Rất có thể bạn sẽ là mục tiêu ngay từ khi còn treo lơ lửng trên không với ngòi súng cực mạnh của đối thủ.

Đừng dại mà bung dù quá sớm

2.2. Hãy tránh xa thành phố

Thành phố chính là nơi diễn ra rất nhiều cuộc chiến cam go chính vì vậy khi vừa tiếp đất bạn cần tránh xa nơi này càng sớm càng tốt. 

Hãy bình tĩnh để trở thành người nhảy dù muộn nhất, nếu có không may hạ cánh ở trung tâm bản đồ vậy thì hãy dùng xe ô tô để đi tới nơi xa nhất có thể.

Hãy tránh xa thành phố

2.3. Hạn chế đi xe đến mức tối đa 

Khi bạn kết hợp với team thì bạn có thể chống lại kẻ thù ngay cả khi ở trên xe, nhưng chơi chế độ solo thì lại khác. Đừng dại mà leo lên xe trừ khi bạn bị bo ăn máu nhé.

Ai cũng biết bất kể phương tiện nào cũng sẽ tạo ra tiếng ồn, chính vì vậy bạn chạy xe sẽ càng thu hút sự chú ý của kẻ địch. Nếu chẳng may có 1 thân 1 mình mà lại gặp team của địch nữa thì chỉ có nước xác định trở thành miếng mồi béo bở để cho chúng “thịt” thôi.

Hạn chế đi xe đến mức tối đa 

2.4. Đừng bỏ qua tai nghe khi chơi Free Fire

Tác dụng của việc sử dụng tai nghe chính là nghe rõ hơn tiếng bước chân và những âm thanh phát ra để đề phòng. Vì vậy đừng coi thường sự xuất hiện của nó mà khiến mình trở thành kẻ địch ngu ngốc nhất từ trước đến nay.

2.5. Phát huy kỹ thuật nằm và bò triệt để

Nếu chạy lông nhông ở vòng bo cuối thì chắc chắn bạn sẽ không thể thoát khỏi tầm ngắm của kẻ địch, chính vì vậy banthe24h.vn khuyên bạn nên sử dụng động tác bò và nằm, di chuyển hết sức nhẹ nhàng để không gây ra bất cứ sự chú ý nào nhé.

Bãi cỏ chính là nơi ẩn náu tốt nhất khi đến vòng bo cuối, hãy ẩn thân mình vào đó và chờ đợi thời cơ để tấn công.

Phát huy kỹ thuật nằm và bò triệt để

2.6. Tuyệt đối không được rời mắt khỏi bản đồ

Có rất nhiều người mặc dù đã tham gia Free Fire từ rất lâu thế nhưng lại không biết đến sự thật này, đó là khi kẻ địch của bạn xả súng tại Mini Map thì 1 mũi tên màu đỏ sẽ xuất hiện. Chưa hết, quan sát mũi tên này thấy đầu mũi tên chỉ về hướng nào thì đó sẽ là hướng có kẻ địch. Bởi vậy nắm được đặc điểm này cũng chính là một lợi thế để game thủ xác định chính xác vị trí của địch và tấn công bất ngờ tạo thế trên.

Tuyệt đối không được rời mắt khỏi bản đồ

Ngay cả khi bạn là một Newbie thì với những hướng dẫn về cách chơi Free Fire trên đây vẫn phát huy tác dụng. Hy vọng những game thủ yêu thích trò chơi này sẽ sớm pahs kỷ lục của làng game và trở thành nhà vô địch cho bộ môn bắn súng sinh tồn siêu hấp dẫn này.

Mua thẻ Garena Free Fire

Bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền nhất định mỗi khi muốn trang bị cho mình những vật dụng hay vũ khí cần thiết ở Free Fire. Vậy bạn đã biết cách mua thẻ Garena Free Fire như thế nào chưa? Cùng banthe24h.vn khám phá ngay với bài viết sau đây nhé.

Mua thẻ Garena Free Fire

Thể loại game

Hỗ trợ thanh toán mua thẻ