Đối với các game thủ, đặc biệt là những bạn có đam mê tốc độ, Asphalt Xtreme không đơn giản chỉ là một trò chơi, mà là một huyền thoại. Vậy tựa game này có sự ưu việt và nổi trội gì mà lại có thể làm mưa làm gió trong thị trường đến vậy? Hãy cùng banthe24h.vn tìm hiểu về cách chơi cũng như thông tin xoay quanh Asphalt Xtreme nhé!

1. Thông tin về Asphalt Xtreme và nhà phát hành Gameloft

Nhà phát hành của Asphalt Xtreme, hay cũng của một số tựa game đỉnh cao khác mà các bạn cũng có thể biết như Heroes of Order and Chaos, Dungeon Hunter, Iron Blade,... chính là Gameloft. Gameloft đã ra mắt với công chúng với tư cách là một trong số những nhà xuất bản game tiên phong từ năm 1999. Và qua suốt hơn 20 năm kinh nghiệm, nhà phát hành này vẫn tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp game. Di sản mà họ để lại cũng như đang phát huy là vô cùng to lớn, và bước ngoặt để khiến Gameloft đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là các game thủ, chính là trò chơi Asphalt Xtreme.

Mua thẻ cào online

Nhà phát hành Gameloft

Asphalt Xtreme được cho ra mắt vào năm 2016, với hy vọng sẽ tạo ra một làn gió mới cho thể loại game đua xe, vốn chưa thật sự được ưa chuộng thời bấy giờ. Vượt qua cả sự kỳ vọng của người hâm mộ, Asphalt Xtreme cùng với Need for Speed đã tạo ra cuộc đua song mã, cạnh tranh để xem đâu mới là trò chơi đua xe xuất sắc hơn. Không chỉ riêng về dòng game này, Asphalt Xtreme còn làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, đồng thời, tạo ra một bước nhảy lớn cho dòng game mobile thời bấy giờ.

Thông tin về Asphalt Xtreme

Cũng cùng là game đua xe, nhưng những đặc điểm nào khiến trò chơi này lại xuất sắc, nổi trội và nhận được nhiều lời có cánh từ game thủ đến vậy?

Xem thêm: [Khám phá] Game Asphalt 9: Legends – huyền thoại đua xe đã trở lại

2. Những đặc điểm của trò chơi Asphalt Xtreme

Tương tự như đa số tựa game đua xe khác, người chơi cũng sẽ được đưa vào vai trò là người điều khiển xe, vượt chướng ngại vật, cũng như thi đấu với các xe khác để dành chiến thắng. Trong trò chơi này, game thủ tuy có thể coi là nhập vai vào người lái, nhưng lại được quan sát ở góc nhìn thứ 3. Điều này giúp, thao tác chơi trở nên dễ dàng hơn, đồng thời bản thân có thể tự ngắm nhìn chiếc xe của mình, chứ không phải chỉ thấy qua vô lăng.

Thật ra, dòng game Asphalt đã ra đời từ rất lâu, thậm chí có cả định dạng 2D, trong thời kỳ mà smartphone còn chưa quá thịnh hành và phát triển. Từ lúc đó, trò chơi đua xe này đã rất hot và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi ngành công nghiệp game phát triển mạnh mẽ, Asphalt Xtreme đã được cho ra đời với định dạng 3D. Lúc này, người chơi thậm chí còn cảm thấy như đang lái xe thật, bởi khả năng tương tác giữa game và người chơi vô cùng chân thật, sống động. Với việc thao tác, điều khiển cảm ứng trên smartphone, kết hợp cùng kỹ xảo, hình ảnh đẹp mắt, Asphalt Xtreme đã khiến cho game thủ không chỉ đơn thuần là thích thú, mà còn phải “cày ngày cày đêm”.

Nạp thẻ game online

Đặc điểm của game Asphalt Xtreme

Thường thì những trò chơi thuộc thể loại thể thao thì sẽ được nêu cao tính chân thực, hay khả năng mô phỏng chính xác. Ví dụ, một số game về môn thể thao vua như PES, FIFA, thì người chơi sẽ mong muốn được thấy một sân đấu có cỏ đẹp, cầu thủ có mặt mũi, màu da giống như ngoài đời, hay cách sút, chuyền bóng cũng phải thật. Nhưng sự thành công của Asphalt Xtreme chính là đi ngược lại hoàn toàn những điều này.

Thay vì chỉ cho phép người chơi đua trong một môi trường cố định như trường đua, với một loại xe trăm cái như một như cuộc đua công thức 1, sự sáng tạo và phá cách lại được Gameloft đề cao lên hàng đầu. Kể cả với những người đã thành thạo, hay mới tiếp xúc với tựa game này sẽ đều thấy một điều, chính là hình ảnh game vô cùng đặc sắc. Sự đa dạng, phong phú này được thể hiện ở chính loại xe mà bạn điều khiển với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau. Cùng với đó chính là không gian đua được lấy bối cảnh từ các thành phố, đất nước khác nhau trên thế giới. Có thể là địa hình rừng núi hiểm trở, hay thành phố với nhiều chướng ngại vật,... Mỗi địa hình này không chỉ đơn thuần đem lại thử thách khác nhau của trò chơi, mà còn vô cùng đẹp mắt và thu hút game thủ. Điểm đột phá này một phần là nhờ sức sáng tạo của nhà phát hành, đồng thời cũng do đặc thù của trò chơi. Người chơi chắc chắn sẽ thấy nhàm chán nếu tựa game không có những thay đổi, cập nhật về tính năng hay hình ảnh. Nếu game đua xe chỉ cố định trong một vài trường đua, xe đua như đời thực thì khó có thể tồn tại và thu hút người chơi lâu dài được.

Điều thú vị và đặc biệt về game

Điều cuối cùng giúp Asphalt Xtreme gây điểm nhấn chính là sự đột biến, sáng tạo với tính năng Nitro. Đây là khả năng hỗ trợ người chơi tạo ra một tốc độ cực cao, giúp có thể vượt qua đối thủ một cách nhanh chóng. Đây cũng là một điểm sáng tạo so với đời thực, khiến trò chơi trở nên thú vị hơn rất nhiều. Cùng với các tính năng này, chúng ta hoàn toàn có thể cảm thấy sự tương đồng rõ rệt giữa tựa game này và một bộ phim rất hot của nền điện ảnh Hollywood, Fast & Furious. Với những ai yêu thích phim ảnh, tốc độ, chắc hẳn cũng biết về bộ phim này. Trong đó có những màn đua xe đã mắt ở những địa hình từ trong thành phố chật chội, ra đến vách núi hiểm trở. Cùng với đó, họ cũng cách điệu phim với việc sử dụng Nitro cho xe, tạo ra sự bất ngờ cho khán giả. Chính điều này đã giúp game còn không chỉ tiếp cận với game thủ, mà là còn đến gần với những ai xem phim.

Xem thêm: Game Mad Skills Motocross 2 - Trở thành tay đua tốc độ cực đỉnh

3. Hướng dẫn chơi game Asphalt Xtreme cho người mới

Với những người chưa tiếp xúc với game đua xe, đặc biệt là chơi qua mobile, thì cũng không quá dễ dàng. Yêu cầu ở đây là người chơi cần phải khéo léo, có cảm nhận phương hướng tốt, cũng như thao tác cảm ứng với điện thoại nhanh nhẹn.

Nạp tiền điện thoại

Hướng dẫn chơi game cho người mới

Đầu tiên, các bạn sẽ cần chọn màn, chọn xe ở những bước khởi đầu theo hướng dẫn, yêu cầu mặc định của game. Sau đó, khi đã vào đua, hãy linh hoạt di tay theo các hướng, hoặc nghiêng máy để xe di chuyển vào đúng phía trái phải mà bạn mong muốn. Tiếp đến, hãy chú ý những chướng ngại vật, hay những công cụ hỗ trợ đi nhanh, tăng nitro cho xe để né ra hoặc đi vào. Khi đã có đủ thanh nitro, hãy sử dụng ngay tính năng này để xe bạn lập tức tăng tốc, đồng thời khi va chạm với đối thủ sẽ làm đối thủ bay ra khỏi đường đua. Lúc này, cơ hội để bạn vượt lên và dành chiến thắng là rất cao. Hãy kết hợp khéo léo những kỹ năng trên, đồng thời phải biết tăng giảm tốc độ đúng lúc, đúng chỗ thì mới chiến thắng được. Ví dụ, những khúc cua, tuyệt đối không được tăng tốc, nếu không xe sẽ bị văng và hai bên lề đường đua, và làm xe bị chậm lại rất nhiều.

Đổi thẻ cào uy tín

Thao tác với tính năng đặc biệt

Cuối cùng, sau mỗi cuộc đua, bạn sẽ được nhận một số chiến lợi phẩm, hãy tận dụng chúng để bảo dưỡng, nâng cấp xe. Khi đó, xe bạn sẽ nhanh, mạnh hơn, khi chơi những màn khó hơn thì mới đối đầu được với các xe khác. Đây cũng chính là một điều thú vị, cũng như là thách thức để tạo động lực cho người chơi phải chinh phục tựa game Asphalt Xtreme.

Qua những thông tin xoay quanh Asphalt Xtreme, cũng như hướng dẫn chơi game mà banthe24h.vn chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất với tựa game đua xe đỉnh cao này nhé!

Xem thêm: Game Drag Racing - Trò chơi đua xe đầy kịch tính và hấp dẫn

Cách chơi game 300 chiến binh

Game hành động, nhập vai luôn luôn là tựa game được ưa chuộng hàng đầu đối với các game thủ. Một trong số đó chính là game 300 chiến binh, được phát triển mạnh mẽ trên nền tảng mobile. Nếu các bạn muốn tham khảo cách chơi game này, truy cập bài viết bên dưới nhé!

Cách chơi game 300 chiến binh

Thể loại game

Hỗ trợ thanh toán mua thẻ