Nếu bạn ưa thích tựa game sinh tồn thì không nên bỏ qua game ARK: Survival Evolved – Sinh tồn trong thế giới khủng long. Bạn sẽ tạo ra nguồn tài nguyên, xây dựng trại, chống lại những kẻ săn mồi, chiến đấu với những con khủng long đáng sợ, chế tạo vũ khí, thậm chí là lập nên một pháo đài để thống trị cả thế giới. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về tựa game này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về ARK: Survival Evolved

1.1. Giới thiệu đôi nét về ARK: Survival Evolved

ARK: Survival Evolved là một trò chơi nhập vai, người chơi sẽ được sinh tồn trong thời kỳ tiền sử, với đồ họa 3D ấn tượng. Các hình ảnh đều được thể hiện sắc nét, đem lại cho người chơi một cảm giác chân thực từ công trình hiện đại cho đến các sinh vật cổ đại, giúp người chơi được trải nghiệm mãn nhãn.

Game ARK Survival Evolved với đồ họa cực kỳ mãn nhãn

Nếu bạn đã từng xem tựa phim Jurassic Park – Công viên kỷ Jura chắc chắn sẽ cảm thấy thú vị với trò chơi này. Bạn sẽ được khám phá cảm giác sinh tồn chân thực cùng với những con khủng long hung dữ và đáng. Nếu bạn say mê các sinh vật thời tiền sử thì không nên bỏ lỡ game này.

Xem thêm: Game công viên khủng long – Jurassic World trên mobile

1.2. Những điểm nổi bật trong game ARK: Survival Evolved

1.2.1. Xây dựng nhà cửa

Bạn sẽ tự do xây dựng các công trình dễ dàng trong game cổ đại, bạn chỉ cần tìm nguyên vật liệu thích hợp để xây dựng căn cứ. Bạn cần phải tìm các nguồn tài nguyên nằm rải rác khắp thế giới, khi tìm đủ bạn dễ dàng xây dựng căn cứ mà mình muốn và cấp độ cũng tăng theo điểm kinh nghiệm mà bạn tích được.

Độ bền của căn cứ cũng tùy thuộc vào nguyên vật liệu mà bạn sử dụng, có thể là tre, gỗ, đá, kim loại hay Tek tier (vật liệu quý hiếm nhất xuất hiện trong tương lai). Bạn cũng có thể dụng cấu trúc thủy tinh để xây dựng cây trồng trong nhà kính.

Xây dựng nhà cửa bằng nguyên vật liệu

1.2.2. Chế tạo vật phẩm

Để có kinh nghiệm nhanh chóng, bạn có thể chế tạo vật phẩm hoặc xây dựng cấu trúc, càng nhiều tài nguyên càng nhiều kinh nghiệm. Bạn có thể sử dụng chế tạo làm phương pháp tăng level an toàn, tuy nhiên cách này thường lặp đi lặp lại và không thú vị bằng săn bắn.

1.2.3. Tạo nơi trú ẩn

Khi mới bắt đầu, bạn nên tạo nơi trú ẩn từ sớm để bạn dễ dàng điều hướng tọa độ bản độ, đánh dấu hang động hay điểm ưa thích khác. Tuy nơi trú ẩn không yêu cầu kết cấu, các thành viên khác không thể sử dụng và bạn chỉ dùng được một lần. Nó cũng giúp bạn tránh khỏi chết đói, chết cóng trong đêm giá lạnh.

Bạn không nên xây dựng nơi trú ẩn gần mặt nước vì có thể khiến nó bị phá hủy dễ dàng bởi khủng long biển. Bạn cũng có thể nâng cấp bộ phận trong nơi trú ẩn bằng cách thay thế bộ phận cũ bằng bộ phận mới, bạn sẽ nhận lại được tài nguyên.

Chế tạo nơi trú ẩn trong ARK

1.2.4. Môi trường dưới nước

Bạn nên hạn chế bơi lội nhất có thể vì đại dương là nơi sinh sống của những sinh vật nguy hiểm như Megalodons. Bên cạnh đó, các sông và hồ cũng chứa lượng lớn Megapiranha và tấn công bạn. Đặc biệt, bạn nên tránh khỏi cá Piranha vì chúng thật sự nguy hiểm.

1.2.5. Săn bắt khủng long

Để thu phục cho mình những chú khủng long, điều đầu tiên bạn cần phải làm chúng ngất đi bằng cách dùng tay đánh, dùng ná bắn mục tiêu hoặc đánh bằng gậy để chúng bị choáng hoặc bất tỉnh tạm thời, thuận lợi cho quá trình thu phục.

Mỗi loài sẽ có chỉ số cũng với độ bất tỉnh khác nhau, do đó bạn cần chế biến nhiều loại thức ăn để thu phục chúng và tùy thuộc vào từng loại như: Khủng long ăn thịt, ăn cỏ, biết bay hay dưới nước…

1.2.6. Thuần hóa khủng long

Để có thể thuần phục khủng long, bạn cần chuẩn bị một cái balo, sau đó bỏ vào trong những trang bị cần thiết. Tùy theo loại khủng long và đồ ăn, vật phẩm mà chúng yêu thích, bạn sẽ chọn vật phẩm phù hợp để thuần hóa chúng.

Thuần hóa khủng long

1.2.7. Quản lý hành trang

Trong quá trình sử dụng hành trang, bạn cần phải cẩn trọng và sửa chữa kịp thời những trang bị của mình. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị vật liệu để sửa chữa Áo giáp và Công cụ của bạn. Bạn hãy cân nhắc mang theo một Cặp kìm hoặc một Lò rèn để chuẩn bị sửa chữa dễ dàng khi Công cụ hay Áo giáp của bạn bị hư hỏng.

Bạn cũng cần chuẩn bị dụng cụ chứa nước, thịt nấu chín, Narcoberries và Stimberries hoặc Chất gây nghiện và Chất kích thích.

1.2.8. Trang bị theo cấp độ

Để sử dụng nhân vật trong game và xây dựng căn cứ cho riêng mình, bạn cần trang bị và chế tạo những vật phẩm theo từng cấp độ (level). Cụ thể:

- Từ cấp 1 đến cấp 10: Chuẩn bị một cái giường. Dù bạn chưa thể mua nhà hay chòi thì ít nhất bạn cần nỗ lực để có được cho bản thân một chiếc giường ấm êm khi đêm đến. Giường sẽ giúp bạn hồi sinh ngay tại vị trí đó và bạn không cần phải lang bạt khắp nơi. Giường cũng giúp bạn có thể đánh dấu được vị trí tọa độ trên bản đồ, giúp bạn dễ dàng tìm được đường về nhà.

- Cấp 20: Chế bàn Smithy và Metal Ingot. Khi đến cấp độ 20, bạn sẽ được chuyển sang thời kỳ đồ sắt. Tuy sắt có thể rơi từ đá nhưng tỉ lệ khá thấp và bạn cần chế Metal Ingot càng sớm càng tốt để chế tạo cuốc sắt. Mỗi Thỏi sắt cần hai Metal, sau khi chế tạo xong, bạn sẽ farm Metal nhanh hơn rất nhiều.

Do đó, bạn cần xây dựng một chiếc lò nung (Refining Forge) ở trên mỏ đá để biến Metal thành Metal Ingot. Khi xây xong, bạn sẽ giảm được trọng lượng tiêu thụ để di chuyển và nên xây bạn Smithy lên mỏ đá nếu có thể.

Chế tạo Metal Ingot càng sớm càng tốt

- Cấp 21: Chế tạo thuốc mê thuần hóa khủng long. Đây là một công việc quan trọng, giúp bạn thuần hóa được các con thú lớn bao gồm cả khủng long, gồm cả những sinh vật có thời gian bất tỉnh ngắn.

- Cấp 38: Chế tạo yên Pteranodon. Ở ngoài đời lẫn trong ARK: Survival Evolved, đường chim bay là đường di chuyển nhanh chóng nhất. Do đó bạn nên chế tạo yên và cưỡi ARK: Survival Evolved để có thể di chuyển nhanh chóng.

Xem thêm: Dragon: Rise of Berk - Game bí kíp luyện rồng hay nhất mọi thời đại

2. Mẹo chơi Ark: Survival Evolved cho game thủ

2.1. Nhặt Explorer Notes

Đây có thể xem là địa điểm chứa những bí mật và điều bất ngờ trong ARK: Survival Evolved. Khi bạn đi ngang các ghi chú, các nhiệm vụ sẽ được tự động thêm vào. Khi hoàn thành nhiệm vụ trong 10 phút, bạn sẽ nhận về 100 exp để lên cấp nhanh chóng. Nếu bạn không hoàn thành trong vòng 10 phút, bạn sẽ quy lại vị trí ban đầu và bắt đầu lại.

Nhặt Explorer Notes tăng kinh nghiệm

2.2. Nhận nhiệm vụ ở Hotbar

Để lên cấp nhanh chóng, bạn cần hoàn thành được các nhiệm vụ theo độ khó tăng dần của trò chơi. Các nhiệm vụ này tiêu hao nhiều thời gian, do đó nên nếu bạn đã thông thạo đường đi, chơi lâu và biết cách làm nhiệm vụ nhanh thì đây là cách giúp bạn tăng cấp nhanh chóng. Nhiệm vụ sẽ được cài đặt bên trong Hotbar, bạn chỉ cần chọn nhiệm vụ này và ấn “start” để bắt đầu nhiệm vụ.

2.3. Săn bắt thú

Khi săn và giết khủng long hay những con thú, bạn sẽ nhận được 1 thanh exp kha khá. Tuy vậy, ở giai đoạn đầu game, bạn nên tránh xa những con thú to lớn vì bạn chưa đủ trang bị để giết nó. Ở những cấp đầu, bạn có thể săn bắt chim hoặc giết cá sấu ở những vùng đầm lầy, ven sông hoặc hang động.

Xem thêm: Sức hút của Game War dragons - siêu phẩm luyện rồng số 1

2.4. Chế tạo để lấy kinh nghiệm

Khi chế tạo được một món đồ nào đó, bạn sẽ nhận được nhiều điểm kinh nghiệm, cách lấy kinh nghiệm này cũng đơn giản và ít tốn sức. Do đó, để chế tạo đồ hiệu quả nhất trong game, bạn cần thu thập càng nhiều càng tốt các nguyên liệu.

Sau đó, khi bạn đã nhận được x4 kinh nghiệm thì bạn nên về nhà, chế tạo tất cả các nguyên vật liệu của bạn. Vào lúc này, bạn sẽ nhận được rất nhiều điểm kinh nghiệm.

Chế tạo món đồ để lấy kinh nghiệm

Banthe24h.vn hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những thông tin về game ARK Survival Evolved và những điều thú vị trong trò chơi này. Game ARK sẽ giúp bạn nhập vai hành động vào thời tiền sử, bạn cần vượt qua mọi thử thách trong trò chơi, đồng thời thuần hóa và huấn luyện những chú khủng long trở thành cánh tay đắc lực của bạn. Đừng chần chừ nữa, hãy tải ngay ARK: Survival Evolved về máy của mình nhé!

Game Dark Souls

Bạn có đam mê một tựa game nhập vai khó nhằn hay không? Nếu có, hay tham khảo ngay thông tin về Game Dark Souls trong bài viết dưới đây nhé!

Game Dark Souls

Thể loại game

Hỗ trợ thanh toán mua thẻ